Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Được cấp hơn 110 triệu bảng, Liverpool mua sắm vô tư

Thứ Năm 04/08/2011 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn cách HLV Dalglish tiêu tiền, những đồng nghiệp khác ở giải ngoại hạng Anh như “Giáo sư” Wenger phải thèm thuồng. Sở dĩ, nhà cầm quân người Scotland có điều kiện chơi sang như vậy, bởi ông chủ người Mỹ, John Henry đã duyệt khoản ngân sách hơn 110 triệu bảng dành cho chuyển nhượng.

Nếu không có gì thay đổi bất ngờ, hậu vệ trái Jose Enrique sẽ trở thành tân binh thứ 5 trong mùa Hè năm nay của Liverpool. Mới nhất, đội chủ sân Anfield đạt được thỏa thuận với Newcastle về mức giá chuyển nhượng dành cho tuyển thủ 25 tuổi này. Tính cả khoản tiền 8 triệu bảng để có chữ kí của Jose Enrique, HLV Dalglish đã quăng vào thị trường chuyển nhượng 110,8 triệu bảng. Trong đó, bản hợp đồng đắt giá nhất thuộc về tiền đạo Andy Caroll với mức phí 35 triệu bảng từ Newcastle. Tuy nhiên, mùa mua sắm hoành tráng của nhà cầm quân người Scotland chưa dừng lại ở đây. Mục tiêu tiếp theo của HLV Dalglish là đưa về đội bóng vùng Merseyside trung vệ Gary Cahill (Bolton) nhằm hoàn tất cuộc cách mạng Anh ở sân Anfield.

HLV Dalglish đang tính tiếp tục bổ sung nhân sự cho Liverpool

Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi Liverpool được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch ở ngoại hạng Anh mùa tới. Nhìn vào những tân binh chất lượng như Jordan Henderson, Stewart Downing lần lượt xuất hiện ở The Kop, NHM Liverpool tin rằng đội bóng con cưng đủ sức giành ngôi vương của bóng đá Anh mùa tới. Thực tế, ước mơ trên không quá xa vời. Nên nhớ dưới sự dẫn dắt của HLV Dalglish, “quỷ đỏ” vùng Merseyside đã có sự hồi sinh mạnh mẽ khi leo từ nhóm cầm đèn đỏ lên vị trí thứ 6 ở mùa giải vừa qua. Và đó là cái tài của nhà cầm quân được xem là King (Vua) ở  đội bóng vùng Merseyside.

Nhưng dù sao, thành tích trên đã thuộc về quá khứ. Hiện tại, Liverpool vẫn đang là một công trường hỗn độn, bởi có nhiều thứ cần HLV Dalglish giải quyết. Nhìn lại kết quả giao hữu của The Kop trong 3 trận gần đây (thua 2 trước đối thủ được đánh giá ở chiếu dưới Hull City và Galatasaray cùng với tỉ số 0-3, hòa 3-3 với CLB Valerenga của Nauy), CĐV The Kop không khỏi lo lắng cho tham vọng của thầy trò HLV Dalglish. Trong bối cảnh các cầu thủ Liverpool không thể hiện được phong độ, những đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch như MU, Chelsea lại có cú chạy đà hoàn hảo. Đặc biệt, nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh đã giành chiến thắng tất cả các trận giao hữu mùa hè. Trong đó, hạ gục Barca với tỉ số 2-1 được xem là ấn tượng nhất.

Tuy nhiên, mùa giải 2011/12 ở ngoại hạng Anh còn gần 10 ngày nữa sẽ khởi tranh. Theo đó, HLV Dalglish có đủ thời gian để hoàn thiện đội hình cũng như lối chơi cho Liverpool. Trên lí thuyết, lực lượng của đội chủ sân Anfield gần như hoàn chỉnh, nhưng King Kenny có ý định tiêu hết khoản tiền được cấp để tránh phụ lòng giới chủ Mỹ. Thực ra, đó chỉ là nhận xét hài hước về sự chịu chơi của nhà cầm quân người Scotland. Nhưng phải nói rằng, với khoản tiền hơn 110 triệu bảng đã quăng vào thị trường chuyển nhượng, sức ép dành cho HLV Dalglish là rất lớn. Liệu “King” Kenny có thể giúp Liverpool trở lại vị trí thống trị bóng đá Anh hay không phải chờ xem mới có được câu trả lời chính xác.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X