Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Được Ajax chấp thuận, Tottenham đàm phán với Eriksen

Thứ Năm 29/08/2013 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi “thành công” với bản hợp đồng “kỷ lục” mang tên Gareth Bale, Tottenham đang rất tích cực trong những ngày cuối của TTCN mùa hè để cho thấy tham vọng của mình. Mới đây nhất, đội bóng thành London vừa đạt được thỏa thuận đàm phán với Ajax Amsterdam về trường hợp của Christian Eriksen.

Christian Eriksen
Christian Eriksen

Chính giám đốc kỹ thuật của đội bóng thủ đô Hà Lan đã thừa nhận thông tin trên. Ông Marc Overmars phát biểu trên Telegraph TV: “Chủ tịch Daniel Levy của Spurs đã có mặt ở đây để thương lượng với chúng tôi. Chưa có một thỏa thuận nào được ký kết tuy nhiên Eriksen vẫn được tự do đàm phán với Tottenham”.

Thực tế, Eriksen là một cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của Ajax. Và ban lãnh đạo đội bóng này hoàn toàn không muốn phải mất đi “viên ngọc quý” nhất của mình. Marc Overmars thừa nhận: “Tất nhiên, nếu thương vụ thành công, chúng tôi cũng chẳng vui vẻ gì. Eriksen là cầu thủ tốt nhất của Ajax vào thời điểm này. Chúng tôi muốn cậu ấy ở lại đây thêm một hai mùa giải nữa”.

Trong khi đó, đội bóng của chủ tịch Daniel Levy thì đang rất “tưng bừng” với cuộc sống không… Gareth Bale. Số tiền chuyển nhượng nhận được từ thương vụ bán cầu thủ người xứ Wales thậm chí đủ để Spurs mua thêm “một đội bóng”. Mới đây, Erik Lamela, ngôi sao trẻ sáng nhất ở Roma cũng đạt được thỏa thuận chuyển tới sân White Hart Lane với mức giá 30 triệu bảng. Trước đó, hai tân binh “chất lượng” khác là Paulinho và Soldado đã tới Tottenham và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội bóng này trong những trận đấu vừa qua. Nếu như sở hữu thêm Christian Eriksen, ai dám nói Spurs không phải là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League 2013/2014?

Vị trí sở trường của Eriksen là một hộ công thuần túy. Tuy nhiên, anh cũng có thể chơi tốt khi được xếp đá lệch sang hai cánh. Với khả năng chuyền bóng thông minh cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo, nếu như được chuyển tới Tottenham thi đấu, HLV Villas Boas gần như sẽ “chấm” Eriksen chơi như một “số 10” sau Soldado. Khi đó, hai hành lang của Spurs sẽ do Erik Lamela và Lennon phụ trách. Nhìn qua, với bộ tứ tấn công Soldado-Eriksen-Lamela-Lennon, HLV Villas Boas có thừa “chất liệu” để làm nên một Spurs chơi vừa hoa mỹ, vừa tốc độ và đạt hiệu quả cao nhất.

TTCN chỉ còn vài ba ngày nữa là kết thúc, tuy nhiên những tuyên bố của ban lãnh đạo Ajax cũng cho thấy họ đang khá “mềm lòng” với trường hợp của Eriksen. Đội bóng Hà Lan vốn không gặp nhiều áp lực ở giải quốc nội nên Tottenham cũng không quá khó khăn trong việc thuyết phục và thương lượng. Một mức giá hợp lý khoảng 10-12 triệu bảng là “quá đủ” để Ajax bán Eriksen. Nhưng chủ tịch Daniel Levy cần nhanh chóng “ra tay” để tránh lặp lại trường hợp như của Willian vừa xảy ra cách đây không lâu…

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X