Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng vội chê Man Utd!

Thứ Tư 05/09/2012 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang tạo ra quá nhiều “điều tiếng” sau 3 vòng đầu Premier League mùa này. Là đội chuyển nhượng rầm rộ, giật quả bom lớn nhất mùa Hè (Van Persie), nhưng màn trình diễn của họ lại quá tương phản so với sự đầu tư ấy. Tuy nhiên, đừng nhìn vào 3 trận mà đánh giá cả một mùa giải. Quỷ đỏ vẫn đầy hy vọng lấy lại ngai vàng từ tay Man City…

Đúng là M.U đã tự họa bức chân dung méo mó, xộc xệch, thậm chí có thể coi là tầm thường. Nhưng dẫu sao thì đó vẫn chỉ là bước khởi đầu. Cứ nhìn sang Arsenal sẽ thấy báo chí Anh “việt vị” thế nào khi chê ỏng chê eo Wenger sau 2 trận đầu không thắng. Đến trận thứ 3 họ đã làm thiên hạ trắng mắt. Và sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Liverpool tại Anfield (2-0), người ta lại quay sang tán tụng Arsenal chơi vững chắc, có hàng phòng ngự xuất sắc nhất sau… 88 năm. Tất cả chẳng hề có giá trị gì cả. Chỉ có kết cục cuối cùng mới là điều quan trọng.

manchester united
 

Xét về kết quả thuần túy, M.U thắng 2 trận sau 3 vòng. Thế là đủ. Bất kể còn quá nhiều điều phải bàn như: những bản hợp đồng mới sẽ ảnh hưởng thế nào đến lối chơi; chấn thương sẽ giáng xuống đầu M.U hệ quả gì; phân phối sức của những lão tướng ra sao; duy trì phong độ của tập thể trong một năm? Thực tế, tất cả những câu hỏi đó đều thuộc về “sở trường” của Sir Alex.

Ai cũng biết M.U không phải là đội bóng khởi động tốt. Nếu tính tỷ lệ điểm 3 vòng đầu Premier League trong 10 năm qua, họ kém hẳn so với Chelsea, nhất là vào những mùa giải họ mua nhiều hơn 2 cầu thủ trong đội hình chính. Giai đoạn M.U ổn định đội hình là vào giữa tháng 9, thời điểm họ tăng tốc là nửa cuối mùa giải. Trên giấy tờ, không ai có thể đoán chắc điều gì ở thời điểm này, bởi thực tế Swansea hay Everton cũng có cơ hội ngang Man City, M.U. Và đương nhiên, dự đoán về những trục trặc trên đường đua vô địch của Quỷ đỏ là chưa đủ cơ sở.

Hàng phòng ngự M.U chống bóng bổng kém là điều được nói đến suốt hơn 1 năm qua chứ không phải bây giờ. Nhưng hiện nay hệ thống phòng ngự của Ferguson phải băng bó bởi những chấn thương, và trong tay Ferguson vẫn còn những quân bài quan trọng khác, chỉ chờ ngày họ trở lại. Rio Ferdinand mới bình phục, Jones cũng chưa thể thi đấu. Nếu họ trở lại đúng đẳng cấp, M.U sẽ giải bài toán phòng ngự rất dễ dàng.

Trên hàng công, Sir Alex mất Rooney, Young. Chỉ 1 tháng nữa thôi, với sự xuất hiện của họ, M.U sẽ cực kỳ đáng sợ. Không khó để thấy rằng Sir Alex chưa có thời gian để móc nối mối liên lạc giữa Van Persie - Rooney - Kagawa. Khi hoàn thành nhiệm vụ này, rõ ràng M.U còn mạnh hơn bất kỳ hàng công nào tại Premier League. Đó là chưa kể Giggs, Scholes dù cao tuổi những vẫn rất hữu ích, khi Ferguson rất biết cách dùng những lão tướng này trong từng thời điểm, đủ để họ phát huy được tố chất thủ lĩnh, kinh nghiệm và tạo ra sự đột biến. Như thế, M.U mới là CLB có chiều sâu đội hình tốt nhất.

Dĩ nhiên M.U không thể kéo dài mãi tình cảnh gượng gạo này được, nhưng ở thời điểm mà Ferguson vẫn đang loay hoay tìm phương án kết dính giữa cơn bão chấn thương, chiến thắng (dù khó khăn), không để Man City, Chelsea nới quá rộng khoảng cách cũng là tốt lắm rồi. Mà xét cho cùng, với M.U, 3 điểm mới là quan trọng nhất. Cứ chờ đi, Quỷ sắp hiện hình rồi!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X