Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng vội chê Giggs già...

Thứ Hai 31/08/2009 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng là Giggs đã già, nhưng đừng chê tuổi già của anh, vì cái mà người ta gọi là "tuổi già" ấy rất cần cho MU trong những trận cầu có tính chất quyết định. Ví dụ như trận tiếp Arsenal trên sân Old Trafford vừa rồi chẳng hạn.

Ryan Giggs vẫn còn rất hữu dụng với MU đặc biệt trong những trận cầu cần kinh nghiệm

Khi đội hình của MU sẽ thi đấu với Arsenal được công bố, không ít người tỏ ra bất ngờ khi HLV Alex Ferguson quyết định cho Ryan Giggs chơi ngay từ đầu. Đây mà một điều mà rất nhiều người lo ngại khi mà Giggs đã không còn có được một thể lực sung mãn như trước đây. Trong khi đó, các học trò của HLV Arsene Wenger lại vô cùng trẻ trung và sở hữu tốc độ cũng như nền tảng thể lực rất dồi dào. Và sự lo lắng đó càng được nhân lên gấp bội khi tiền vệ kỳ cựu người xứ Wales liên tiếp bị mất bóng trong những pha tranh chấp tay đôi hoặc đua tốc độ. Các cầu thủ được phân công theo Giggs bên phía Arsenal chỉ cần áp sát và... chiến thắng mỗi khi muốn lấy bóng của cầu thủ mang áo số 11 bên phía đội chủ nhà. Không ít lần Giggs bị mất bóng trong những tình huống phản công rất nhanh của các đồng đội. Điều đó đã ảnh hưởng tâm lý khá lớn đến phần còn lại của đội bóng. Trái lại, nó lại vô tình trở thành liều thuốc hữu hiệu đối với lòng tự tin của đội khách.

Lúc này rất nhiều CĐV của MU tỏ ra lo lắng và thậm chí là có những khán giả mất kiên nhẫn và liên tục la ó Ryan Giggs. Đặc biệt là sau khi các cầu thủ Arsenal vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Arshavin trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc. Vậy mà trong hiệp hai, người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford vẫn  thấy Sir Alex "bình chân như vại" khi tiếp tục để Giggs thi đấu và không có sự thay đổi nào. Mặc dù vậy, chính chiến lược gia người Scotland mới là người đưa ra quyết định và ông biết mình có thể tin tưởng vào điều đó.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, khi biết rằng mình vẫn không phải đối thủ của các học trò bên phía Wenger trong những pha đua tốc độ cũng như đối đầu, Giggs đã chủ động thay đổi lối chơi. Qua đó ít cầm bóng hơn và thường xuyên tung ra những đường chuyền sắc bén cho các đồng đội. Và một trong những hiệu quả cho sự thay đổi này là cú chọc khe thông minh để Rooney băng xuống đối mặt với thủ môn Almunia ở phút thứ 58. Thủ thành người Tây Ban Nha không còn cách nào khác là phải băng ra cản phá trái phép với Rooney và MU có được bàn quân bình tỷ số từ chấm phạt đền. Đây chính là lúc tinh thần của "Quỷ đỏ" trở nên mạnh mẽ hơn hơn rất nhiều so với những gì diễn ra ở hiệp một. Họ lấy lại thế trận một cách nhanh chóng và chỉ 5 phút sau cũng từ cái chân trái của Giggs, bóng đi vào đầu của Diaby bên phía Arsenal, và cầu thủ này không hiểu sao đã lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của tất cả những ai chứng kiến trận đấu đó.

Đừng vội chê Giggs già...

Kết quả cuối cùng MU đã thắng trong trận đấu vô cùng quan trọng hồi đầu mùa. Chắc chắn tinh thần của các học trò Sir Alex sẽ được nâng lên rất nhiều sau chiến thắng này. Giờ đây họ tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 sau 4 vòng đấu và quan trọng là họ đã hoàn thành được 50% công việc được giao khi đối đầu với Arsenal ở mùa này một cách xuất sắc. Sir Alex đã đúng khi tiếp tục để Giggs thi đấu sau khi có những màn trình diễn mờ nhạt ở hiệp một. Rõ ràng trong những trận đấu đòi hỏi kinh nghiệm cao, mà đặc biệt các cầu thủ đối phương chỉ có tài năng mà không có "tuổi đời", thì việc để Giggs cầm trịch là rất hợp lý. Đúng là Giggs đã không còn sung sức nữa, nhưng đừng vội chê Giggs già...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X