Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng thiêu rụi Old Trafford, Alex Ferguson!

Thứ Ba 19/10/2010 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nổi tiếng với biệt danh “máy sấy tóc” vì cách xử lí cứng rắn với học trò, Alex Ferguson chưa từng chịu khuất phục trước bất kỳ “ngựa chứng” nào. Tuy nhiên lần này có vẻ ông đã đi quá xa khi thổi lửa vào mối quan hệ với Rooney.

Già néo đứt dây

Tại Manchester United, nếu một cầu thủ chưa muốn rời Old Trafford thì ai cũng hiểu rằng tốt hơn hết là đừng công khai chống lại ngài Alex. Điều này từ lâu đã được kiểm chứng qua số phận của những Nistelrooy, Jaap Stam và Roy Keane. Vậy nên khi Wayne Rooney quyết định công khai phản bác lại lí do Ferguson loại mình khỏi đội hình một của MU đó không chỉ đơn giản là một phút nóng giận bột phát.

Trước đó khi HLV của MU để chân sút của mình ngồi ngoài 2 tuần để giải quyết scandal tình ái, không ít nhà chuyên môn ở giải Ngoại hạng ủng hộ nhiệt liệt khi cho rằng “ông già gân” đã sáng suốt khi giúp học trò tránh búa rìu dư luận. Tuy nhiên cũng có người xem đó như một cách trừng phạt của “máy sấy tóc” cho lối sống buông thả của ngôi sao người Anh.

Mối quan hệ giữa Rooney và Ferguson ngày một xấu đi

Lẽ ra tình hình đã không tệ hơn nếu sau đó ngài Alex đưa anh trở lại sân thi đấu và cho anh trọn vẹn 90 phút. Bởi khi một cầu thủ như Rooney lâm vào tình cảnh khó khăn, gia đình lục đục, bị báo giới soi mói, anh sẽ tìm cách chứng minh mình vẫn ổn cả bằng phong độ trên sân cỏ. Và hơn hết việc được ra sân là một biểu hiện của sự động viên, tin tưởng từ HLV.

Thế nhưng Ferguson lại quyết định tiếp tục gạt anh ra khỏi danh sách tới Valencia với tuyên bố Rooney không thể ra sân vì chấn thương mắt cá. Bất chấp học trò đã lên mặt báo năn nỉ “Tôi muốn có mặt trong mọi trận đấu. Nhưng quyền quyết định thuộc về HLV”, Fergie vẫn để chân sút của mình ngồi ngoài 2 thêm trận liên tiếp trước Sunderland và West Brom.

Già néo đứt dây! Việc chiến thuật gia người Scotland để học trò ngồi ngoài từ chỗ là cử chỉ bảo vệ nay được hiểu là hành động trừng phạt. Chính tại đây mối quan hệ đậm chất “cha - con” của 2 người đứt gãy, mà đỉnh điểm là việc bản thân tiền đạo này lại “bóc mẽ” ông thầy với tuyên bố anh hoàn toàn khỏe mạnh và sau đó là tuyên bố từ chối gia hạn hợp đồng.

Rooney ra đi và “triều đại” Ferguson tàn lụi?

Trong những lần xung đột với các ngôi sao lần trước, phần thua luôn thuộc về các cầu thủ, những kẻ phải khăn gói rời Old Trafford. Và hầu như lần nào ngài Alex cũng nhận được sự chia sẻ từ các CĐV. Paul Ince nổi tiếng về sự ngoan cố, Jaap Stam có vẻ đã ở sườn bên kia sự nghiệp, Beckhham thích lối sống trong ánh đèn flash của một tài tử, điều không phù hợp với Ferguson.

Gần đây nhất Carlos Tevez bị xem là quá đắt trong bối cảnh MU còn Ronaldo và Rooney. Rồi đến khi CR7 ra đi, mức giá 80 triệu bảng được cho là quá hấp dẫn để từ chối nhất là khi cầu thủ này người BĐN một mực muốn chia tay. Nhưng trên tất cả Quỷ đỏ còn có Rooney để trông cậy. Và quả thực anh đã tỏa sáng với hơn 30 bàn thắng mùa vừa qua.

Tương lai của MU đang phụ thuộc vào ông đó, Ferguson!

Nhưng đến giờ, mọi chuyện sẽ ra sao nếu chân sút người Anh cũng dứt tình? Chắc chắn Old Trafford sẽ chao đảo. Ngoài Berbatov đang bất ngờ vụt sáng, người ta khó có thể tìm thấy ai khả dĩ đủ tầm ảnh hưởng như Wayne Rooney, người luôn vào sân với quyết tâm hừng hực và sẵn sàng tranh chấp bóng một cách giận dữ khiến các đối thủ phải e dè.

Thêm vào đó, khi mùa giải năm nay kết thúc ngài Alex đã bước sang cái tuổi 69. It ai dám tin rằng ở cái ngưỡng thất thập ông còn đủ nhiệt huyết và đam mê để săn tìm những gương mặt mới, chăm chút rồi gây dựng đội hình lại từ đầu. Ngay cả khi "ông già gân" sẵn sàng “vượt lên chính mình” thì liệu MU có đủ tiền bạc để chạy đua với các “đại gia” đang rất khát khao thành công khác như Man City hay Real?

Trên tất cả, đó sẽ là dấu hiệu cho sự đi xuống của triều đại Ferguson. Khi đó cái tên Manchester United sẽ không còn sức hấp dẫn với các ngôi sao hàng đầu, thay vào đó là sự e ngại, nghi ngờ. Không ai dại gì lại nhảy lên một con tàu đang chòng chành với 1 vị thuyền trưởng quá già và bảo thủ.

Vậy nên trước khi quá muộn tốt nhất ngài Alex hãy tạm gạt bỏ cái tôi quá to sang một bên để có một hành động mềm mỏng với Rooney, vì tương lai của MU và cũng là của chính mình. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X