Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng nghĩ đến chuyện De Gea rời MU

Thứ Sáu 15/02/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở thành người hùng của Manchester United, De Gea nhanh chóng lên tiếng phủ nhận những thông tin về chuyện trở lại La Liga thi đấu trong màu áo Barcelona hoặc Real Madrid.

Tới Old Trafford với mức giá 18,3 triệu bảng từ Atletico Madrid năm 2011 với kì vọng thay thế cái bóng quá lớn của Van Der Sar, những ngày đầu của David De Gea diễn ra quá khắc nghiệt. Thủ thành trẻ tuổi này liên tục bị nghi ngờ về tài năng khi bị "soi" nhiều trên mức cần thiết với việc người ta đem một "chú nhóc" mới chân ướt chân ráo đến Premier League cùng một thủ thành huyền thoại như Van Der Sar. Thậm chí, De Gea còn phải luân phiên vị trí với Lindegaard khi Sir Alex muốn để thủ thành trẻ này phải cạnh tranh nếu muốn ra sân.

De Gea chơi quá xuất sắc
De Gea đang thể hiện phong độ xuất sắc

Và không phụ sự kì vọng của Fergie, De Gea dần hoàn thiện hơn trong khung gỗ. Ngoài những phản xạ xuất thần bẩm sinh, De Gea còn hoàn thiện dần những kĩ năng chống bóng bổng cũng như tâm lí thi đấu. Dù cho đến thời điểm hiện tại, bóng bổng vẫn là điểm yếu của De Gea khi phải thi đấu ở môi trường như Premier League nhưng rõ ràng thủ thành này đang chứng minh bản thân anh không phải là hợp đồng sai lầm của Sir Alex. Minh chứng là màn trình diễn xuất sắc trong trận hòa 1-1 tại lượt đi vòng 1/16 Champions League trên sân Bernabeu vừa qua.

Trong trận đấu ấy, De Gea đã có đến 8 pha cứu thua và chỉ chịu đầu hàng trước cú đánh đầu quá hiểm của Cris Ronaldo. Màn trình diễn ấy đã giúp De Gea được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, đồng thời đập tan những chỉ trích cũng như nghi ngờ về năng lực hướng về thủ thành này bấy lâu nay. Đồng thời, đó cũng là cơ sở để De Gea tin tưởng vào tương lai tươi sáng tại MU.

Sau khi trở thành người hùng, De Gea đã nhanh chóng khẳng định luôn muốn gắn bó với MU thay vì trở lại Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid hoặc Barcelona như những gì giới truyền thông vẫn đang suy luận trước đây:" Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc tại Manchester United. Mỗi ngày trôi qua tôi càng hài lòng với cuộc sống tại đây hơn".

De Gea cũng chia sẻ thêm về màn trình diễn xuất thần trong trận gặp Real Madrid khi cản phá cú dứt điểm tưởng như đã thành bàn của Coentrao:" Để ngăn chặn được pha dứt điểm của Coentrao đòi hỏi thủ môn phải ra quyết định thật nhanh. Tôi đã ngăn chặn tình huống đó theo bản năng".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X