Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Đừng ngại Quỷ Đỏ ! Hãy bán Cristiano Ronaldo !

Thứ Bảy 21/06/2008 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liệu mất đi một cầu thủ như Cristiano Ronaldo có phải là một thảm họa đối Manchester United ? Câu trả lời là KHÔNG ! Hãy cũng tìm hiểu những lý do tại sao MU nên để cho tiền vệ tài năng của mình đến với Real.

Như vậy cuối cùng thì mọi sự đã được sáng tỏ. Giữ đúng lời hứa của mình, Cristiano Ronaldo đã công bố một cách rộng rãi quyết tâm khoác áo Kền Kền Trắng mà anh đã từ lâu ấp ủ. Tuyên bố của cầu thủ người Bồ Đào Nha không làm nhiều người bất ngờ bởi ai anh đã giành được mọi thành tựu trong máu áo của Manchester Untied và giờ đã là lúc đi tìm một bến đỗ mới.

Sau 5 năm, Ronaldo đã học được nhiều từ MU và cũng đã
đóng góp không ít cho đội bóng này


Đối với cá nhân Ronaldo, anh đã có 5 năm không thể đẹp hơn cùng với đội bóng chủ sân Old Trafford. Sau nửa thập kỷ, viên "ngọc thô" đã được mài dùa dưới bàn tay của "nghệ nhân" Alex Ferguson để dần hoàn thiện. Khó có thể phủ nhận rằng trong thời điểm hiện tại Ronaldo là "viên ngọc" có giá trị nhất tại làng túc cấu thế giới.

Nếu sự tiến bộ và những thành tựu mà tiền vệ người Bồ Đào Nha này được biểu diễn dưới dạng biểu đồ thì chắc chắn nó sẽp phải giống như một mũi tên đi lên mà đỉnh điểm sẽ là mùa giài 2007-2008. Vượt qua kỷ lục của huyền thoại George Best với 42 bàn thắng, là linh hồn của Quỷ Đỏ trong cả hai chiến thắng tại Premier League và Champions League, thêm một lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải và đang là ứng cử viên số một cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Khó có thể tin rằng những điều kỳ diệu tương tự sẽ được lặp lại chứ đứng nói đền vượt qua đối với Ronaldo ở mùa giải sang năm. Bởi vậy, đây chính là thời điểm mà giá trị chuyển nhượng của Ronaldo đang ở mực đỉnh điểm, nói cách khác, đây chính là lúc MU bán Ronaldo được giá “hời” nhất !

Dưới góc nhìn kinh tế, câu hỏi đặt ra là liệu Cristiano Ronaldo có xứng đáng với số tiền 75 triệu Bảng mà Real Madrid sẽ phải bỏ ra để có được sự phục vụ của anh ? Câu trả lời có lẽ sẽ là một chữ KHÔNG chắc nịch. Chỉ với 1/3 số tiền đó, Real Madrid đã có được sự phục vụ của David Beckham từ Quỷ Đỏ trong khi những lợi nhuận ngoài sân cỏ mà chàng tiền vệ điển trai hiện đang khoác áo LA Galaxy mang lại lớn hơn Ronaldo rất nhiều.

Giá trị của Crisitano Ronaldo chưa bao giờ cao như lúc này


Nếu như ở tại thị trường chứng khoán hay bất động sản, cái gọi là nền kinh tế bong bóng khiến cho giá của cổ phiếu và nhà đất vượt xa so với giá trị thực của nó thì đối với trường hợp của Ronaldo, một hiệu ứng tương tự đã khiến cho giá chuyển nhượng của Ronaldo có thể "đội trần" mọi kỷ lục. Nó phản ánh đúng quy luật cung cầu khi mà người mua muốn sở hữu "món hàng" bằng mọi giá còn người bán hoặc không muốn bán hoặc vẫn tiếp tục "ghìm hàng" chờ tăng giá.

Không cần quá thông mình, người ta vẫn có thể tìm ra câu trả lời dành cho mệnh đề nghi vấn : Real Madrid "cần" Ronaldo để trở nên vĩ đại hay ông chủ của "Dải thiên hà" "muốn" có tiền vệ này để bổ sung bộ sưu tập và thỏa mãn cái tôi của mình ? Rò ràng quyết tâm muốn sở hữu Ronaldo của Calderon bị chi phối nhiều bới yếu tố tình cảm hơn là lý trí.

Trên lý thuyết, Manchester United hoàn toàn có thể "vứt" Ronaldo trên ghế dự bị đúng như những gì mà chủ tịch Glazers tuyên bố. Tuy nhiên, nó sẽ trở nên phi lý một cách lố bịch nếu được áp dụng vào thực tế. 75 triệu Bảng đồng nghĩa với việc hơn 10% khoản nợ kếch xù của Glazers sẽ được thanh toán. Khi ông chủ người Mỹ giảm được gánh nặng nợ nần, Glazer sẽ tiếp tục tái đầu tư để mang về sân Old Trafford những ngôi sao mới.

Liệu đó có phải là một thảm họa Manchester United nếu họ không còn có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo ? Câu trả lời một lần nữa có lẽ vẫn là KHÔNG.

Số tiền chuyển nhượng khổng lồ sau khí bán Ronaldo sẽ giúp cho HLV Alex Ferguson dư sức tậu được một trung phong cắm xuất chúng mà ông vẫn đang đỏ mắt ngóng tìm kể từ khi Louis Saha coi bệnh viện là ngôi nhà thứ hai.

Không những thế, khi cái bóng quá lớn của R7 không còn, đó chính là lúc Nani, Anderson và Carlos Tevez sẽ bước ra ngoài ánh sáng để chứng tỏ khả năng thực sự của họ. Rooney sẽ tìm lại đúng nghĩa vai trò và tầm ảnh hưởng của mình sau một mùa giải cống hiến quên mình vì đội bóng.

Đã đến lúc, anh muốn gửi lời chào tạm biệt cách cổ động viên Quỷ Đỏ


Sir Alex Ferguson hoàn toàn ý thức được rằng trái tim của cậu học trò cưng đã từ lâu thuộc về Real Madrid. Thủ đô Madrid với ánh nắng chan hòa, với những món ăn lạ mắt, với lối sống đậm chất La Tinh đã hấp dẫn  chàng trai lớn lên tại Bồ Đào Nha như Ronaldo, đặc biệt là khi anh không còn hứng thú với bầu trời ảm đạm quanh năm tại thành phố công nghiệp Manchester của xứ sở sương mù.

Không một đội bóng nào muốn mất đi một cầu thủ với tài năng xuất chúng như Cristiano Ronaldo, Manchester United chắc chắn không phải là ngoại lệ. Nhưng khi "duyên nợ" đã không còn, mọi níu kéo chỉ mang lại sự tuyệt vọng. Cách đây 11 năm, Quỷ Đỏ thành Manchester đã từng mất đi một số 7 huyền thoại tưởng chừng như không thể thay thế - Eric Cantona để rồi chỉ hai năm sau đó, họ giành cú ăn ba lịch sử. Một Quỷ Đỏ không Vua - King Eric, vẫn biết cách để trở nên vĩ đại thì chẳng có gì lý do gì một Man United không Cristiano Ronaldo lại không làm được điều đó. Việc ra đi của Ronaldo chắc chắn sẽ để lại sự hụt hẫng, nhưng vượt qua những khó khăn để khẳng định bản lĩnh là điều mà một đội bóng lớn như MU cần phải làm. Bởi vậy, Đừng ngại Quỷ Đỏ ! Hãy bán Cristiano Ronaldo !

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X