Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đúng! Mourinho cũng không có bài như Van Gaal

Thứ Hai 19/09/2016 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Watford 3-1 M.U đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của “Qủy đỏ” thành Manchester dưới thời của Jose Mourinho. Bắt đầu đã có những so sánh HLV người Bồ với những chiến lược gia tiền nhiệm như Moyes và nhất là Van Gaal.

Bức ảnh được lan truyền nhiều nhất sau trận Watford 3-1 M.U không còn là khuôn mặt của Rooney hay mái tóc của Pogba mà là ảnh ghép mặt Mourinho với Van Gaal. Hầu hết các tờ báo lớn trên thế giới đều khẳng định chiến lược gia 53 tuổi là bảo sao của ông thầy người Hà Lan. Cũng là một “Qủy đỏ” vòng vo, tam quốc, thi đấu thiếu sức sống và thất bại 1-3 trước Watford là điều tất yếu. Thậm chí Mou còn hơn 2 người tiền nhiệm của mình là đã “lập kỷ lục” thua trận đầu tiên trước “ong vàng” trong kỷ nguyên Premier League.

Dung! Mourinho cung khong co bai nhu Van Gaal hinh anh
Hình ảnh Mourinho bị ví như Van Gaal

Cũng không phải ngẫu nhiên mà người ta gán Mourinho với Van Gaal bởi M.U hôm qua thi đấu bế tắc, rối rắm y hệt 2 mùa giải trước. Họ cầm nhiều bóng (60%), sút nhiều hơn đối thủ (15 lần) nhưng kết quả là 13 lần bóng đi ra ngoài, chỉ 2 lần thủ môn Gomes phải làm việc, 1 lần bóng đi vào lưới. Chỉ cần so với con số này bên phía Watford là đủ thấy hạn chế của đội khách. Deeney và các đồng đội chạm bóng ít hơn đối thủ gần 200 lần, sút 10 quả thì 5 quả vào khung thành, họ có 3 bàn thắng.

Dư âm thất bại của M.U trước Watford: Tất cả đều có vấn đề
(Bongda24h.vn) - Trận Watford 3-1 M.U, Quỷ đỏ bộc lộ những hạn chế ở cả 3 tuyến, trong khi đó HLV Jose Mourinho không cho thấy sự khác biệt ở những sự thay đổi.

Những cú sút thì có vẻ mông lung nhưng số đường chuyền sẽ thể hiện rất rõ lối chơi thiếu bài bản của M.U.

Đầu tiên là của Ibrahimovic, người chơi cao nhất trên hàng công của đội khách. Tiền đạo người Thụy Điển có 29 đường chạm bóng, 6 lần sai địa chỉ và chỉ có 5 lần bóng đi vào khu vực nách trung lộ Watford. Còn lại là 17 đường chuyền ngược lại trung lộ. Bóng đến chân Ibra mà lại phải chuyền ngược lại thì chứng tỏ đường tấn công của M.U đang bế tắc.

Dung! Mourinho cung khong co bai nhu Van Gaal hinh anh goc
Ibrahimovic có nhiều đường chuyền vào vòng cấm nhất nhưng cũng rất nhiều đường chuyền về

Vị trí tiêu biểu nhất là Rooney, người chơi số 10 và trung tâm trung chuyển bóng tấn công của M.U. Tiền đạo người Anh có 40 đường chuyền thì 7 lần hỏng, 33 đường đúng địa chỉ. Đáng nói hơn không có đường chuyền nào vào vòng cấm. Có 3 đường mở bóng sang cánh trái đến sát vòng cấm. Bên cánh phải là 1 lần, còn 1 lần khác là… cú sút thẳng của anh về chấm phạt góc.

Dung! Mourinho cung khong co bai nhu Van Gaal hinh anh goc 2
Rooney không có đường chuyền nào vào khu vực vòng cấm Watford
Paul Scholes chê lối chơi của M.U quá nghèo nàn
(Bongda24h) - Paul Scholes không ngần ngại chỉ trích kịch liệt lối chơi HLV Jose Mourinho đang áp dụng khiến Manchester United thất bại ba trận liên tiếp.

Một vị trí trung tâm khác trong lối chơi của M.U là Pogba cũng gây thất vọng. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới có 63 đường chuyền thì hỏng tới 16 lần. Trong 47 lần trúng đích còn lại, có 2 lần chớm đến vòng cấm thì lập tức bị hậu vệ Watford truy cản. Đáng nói hơn, 45/47 đường chuyền đi đến 1/3 diện tích khu vực giữa sân, tức là không có sức ép gì lên hàng thủ đối phương.

Dung! Mourinho cung khong co bai nhu Van Gaal hinh anh goc 3
Pogba chủ yếu phân phối bóng ở giữa sân

Người chơi tốt nhất của M.U những trận gần đây là Fellaini cũng có nhiều đường chuyền nổi bật hơn Rooney và Pogba. Tiền vệ người Bỉ là người có chỉ số chuyền chính xác tốt nhất bên phía “Qủy đỏ” với 65/67 lần trúng đích. Chưa hết anh cũng có 2 đường chuyền nguy hiểm nhất cho Ibra đánh đầu cận thành suýt ghi bàn cho đội khách. Thế nhưng đây chỉ là nỗ lực cá nhân của cựu cầu thủ Everton, còn hơn 60 đường chuyền còn lại cũng giống Pogba, chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân.

Dung! Mourinho cung khong co bai nhu Van Gaal hinh anh goc 4
Fellaini có đột biến nhất nhưng chỉ là nỗ lực cá nhân

Những người còn lại trên hàng công thì vô cùng mờ nhạt, Depay chỉ có 2 đường chuyền ở khu vực giữa sân, Martial có 9/10 đường chuyền trong 38 phút thi đấu và không có đường bóng nào tiếp cận được khoảng sân 25m về phía khung thành của Gomes. Mata cũng giống Rooney chỉ chuyền xung quanh chứ chẳng thể đưa bóng vào được vào cấm. Ashley Young và Rashford khá nhất với mỗi người 2 lần đưa bóng vào vòng cấm địa. Trong đó có 1 lần dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1. Thế nhưng nó là quá ít so với tần suất tấn công dày đặc của M.U.

Dung! Mourinho cung khong co bai nhu Van Gaal hinh anh 2
Cả trận là một chuỗi các đường chuyền vòng vo của M.U

Như vậy, M.U của Mourinho cũng đang đi vào lối mòn của Van Gaal. Họ cầm bóng nhiều trước Watford, thực hiện tới 415 đường chuyền so với 286 của đối thủ. Thế nhưng hầu hết là các pha chuyền lên rồi lại phải nhả về chứ không thể tiếp tục tìm đường vào khung thành của Gomes. Chỉ có 2 đường chuyền vào chính giữa vòng cấm của “ong vàng”. Vì thế con số 2/15 cú sút trúng đích, còn 13 cú đá còn lại bay lên khán đài không phải ngẫu nhiên mà có. Đó là hệ quả của một lối chơi bế tắc, thiếu sáng tạo, thiếu bài bản của M.U. Mourinho cần phải nhanh chóng tìm ra công thức hiệu quả nhất cho những con người mà mình có trong tay. Bằng không, chắc chắn họ sẽ còn có nhiều trận đấu thất vọng hơn nữa như trận đấu tại Vicarage Road vào đêm qua. 
 


Doãn Công


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X