Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đừng mơ David Moyes sẽ bị sa thải sớm"

Thứ Ba 01/10/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm của Gary Neville, một trong những "Quỷ đỏ" vĩ đại nhất. Theo cựu hậu vệ người Anh thì chắc chắn ban lãnh đạo Man Utd vẫn luôn dành cho HLV trưởng đương nhiệm niềm tin tưởng tuyệt đối, ngay cả khi đội bóng bị đẩy vào thảm cảnh tồi tệ hơn so với hiện nay bởi họ rất hiểu một nhà cầm quân mới cần rất nhiều thời gian để có thể hoàn toàn nắm bắt và dẫn dắt thành công một CLB lớn như Man Utd.

Ai cũng biết, Gary Neville đã gắn bó trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ cho đội bóng thống trị nước Anh nhiều năm qua và anh luôn được thừa nhận là một trong những học trò ưu tú nhất của Sir Alex Ferguson huyền thoại, gắn liền với những chiến tích huy hoàng của thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử đội bóng. Giờ đây, dù đã không còn liên quan nhiều đến Man Utd (Neville đã chọn hướng đi khác sau khi giải nghệ: trở thành trợ lý của Roy Hodgson ở ĐT Anh cũng như theo đuổi công việc của một BLV bóng đá chứ không phục vụ cho CLB giống như những người đồng đội thân thiết cùng thời như Scholes, Butt, Giggs hay cả em trai Phil Neville) nhưng hiển nhiên, Gary luôn quan tâm đến tình hình của CLB.

Neville và Rooney tươi cười ở trại tập huấn của ĐT Anh
Neville đặt niềm tin vào Moyes và ban lãnh đạo Man Utd

Trước hình ảnh đáng buồn và triển vọng mờ mịt của Man Utd phiên bản David Moyes (khởi đầu tồi tệ nhất ở Premier League trong vòng 24 năm qua, thua 3/6 trận từ đầu mùa và chỉ xếp thứ 12 trên BXH. Quan trọng hơn, Man Utd trình diễn bộ mặt cực kỳ nhợt nhạt từ lối chơi, phong độ cho đến nhân sự) mà trách nhiệm chính hiển nhiên phải thuộc về nhân vật được "chọn mặt gửi vàng" kỹ càng cho chiếc ghế nóng do Sir Alex để lại, Gary Neville vẫn ra sức bảo vệ Moyes bằng sự am hiểu của mình về Man Utd: "Tôi biết và thân thiết với nhiều cầu thủ hiện nay của Man Utd. Họ đều rất đau đớn về những gì đang xảy ra ở đội bóng. Nhưng hãy tin tôi đi, đừng mơ đến sự biến chuyển lớn trên băng ghế huấn luyện Man Utd thời gian sắp tới bởi Moyes chắc chắn sẽ ở lại và ban lãnh đạo sẽ tiếp tục cho ông ấy thêm thời gian. Thậm chí, họ sẽ ủng hộ Moyes hết mình trong mọi quyết sách về đội bóng nên có ai phải rời khỏi Old Trafford thì sẽ phải là những cầu thủ không chứng tỏ được mình chứ không phải ông ấy. Ngay từ đầu mùa, tôi đã nói rằng, thách thức lớn nhất mà Man Utd phải đối mặt thời kỳ hậu Sir Alex chính là dàn cầu thủ hiện tại đã quá quen với Ferguson nên không dễ thích nghi và hợp tác với một HLV mới, dù cho họ quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi Moyes lại trầy trật đến thế trong khoảng thời gian đầu dẫn dắt đội. Hãy nhớ lại Sir Alex Ferguson mà xem. 3-4 năm đầu làm việc ở Man Utd, ông ấy đã khổ sở và chịu áp lực lớn như thế nào nhưng nhờ sự tin tưởng tuyệt đối của ban lãnh đạo mà ông ấy mới tạo dựng được nền tảng, bước đà thuận lợi để đội bóng thăng tiến về sau".

"Không còn nghi ngờ gì, Daivd Moyes vẫn đang trong thời kỳ làm quen, hội nhập vào Man Utd, tìm hiểu kỹ càng các học trò, nắm bắt trọn vẹn văn hoá đội bóng cũng như biết cách ứng phó với áp lực", Neville tiếp tục: "Hãy đừng quan tâm quá đến các CĐV bởi họ bao giờ chẳng muốn nhìn thấy đội bóng thân yêu phải có được danh hiệu. Thay vào đó, cần dồn tâm trí vào duy nhất nội bộ CLB mà thôi. Moyes có thể yên tâm khi phía đằng sau ông là lực lượng hậu thuẫn mạnh mẽ, có vai vế như Sir Bobby Charlton, Sir Alex Ferguson và cả cựu giám đốc điều hành David Gill. Cứ chờ mà xem, Moyes sẽ chẳng đi đâu hết. Không những vậy, ông ấy sẽ còn ở lại đội bóng tối thiểu 3-4 năm nữa vì đó cũng là quãng thời gian cần thiết để xây dựng, kiến thiết đội bóng khi bước sang một triều đại mới. Ban lãnh đạo đủ khôn ngoan để hiểu đốt cháy giai đoạn hay quá nóng vội sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. Ngay cả trong mùa này, tôi không tin Man Utd đã hết cơ hội bảo vệ ngai vàng dù đã kém đội đầu bảng tới 8 điểm. Mọi thứ sẽ xoay chuyển trong nháy mắt nếu Man Utd trở lại đúng quỹ đạo".

Có vẻ góc nhìn của Gary Neville khá chuẩn xác bởi với truyền thống, lịch sử và bản chất của Man Utd thì không dễ có khả năng họ vội vàng đưa ra quyết định thay tương khi mà công việc tuyển chọn đã được thực hiện kỹ càng. Thêm vào đó, đừng quên, ở hậu trường Man Utd, tiếng nói của Sir Alex Ferguson hẳn vẫn rất có trọng lượng mà ông chính là người chọn David Moyes làm người kế nhiệm chứ ai.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X