Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng đổ lỗi cho cầu thủ, Jurgen Klopp mới là vấn đề của Liverpool

Thứ Bảy 25/11/2017 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alberto Moreno hay Dejan Lovren xét cho cùng chỉ là một hiện tượng để Jurgen Klopp đổ lỗi cho những vấn đề thuộc về bản chất của Liverpool.

 
Sau 30 phút tại Sanchez Pizjuan ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần vừa rồi, Liverpool dẫn trước Sevilla đến ba bàn. Những bài tấn công được Jurgen Klopp tính toán kỹ như đưa bóng về cột hai từ những quả phạt góc, trừng phạt đối thủ từ tốc độ kinh hoàng của đôi cánh Salah - Mane được The Kop thực hiện hoàn hảo. Đội bóng xứ Seville dường như lạc trong ma trận tại chính quê nhà của họ, tại Sanchez Pizjuan chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với mọi đối thủ. Trận đấu lẽ ra đã kết thúc sau nửa giờ, nhiều người đáng nhẽ tắt TV ngay sau hiệp một nếu không nhìn vào thành tích tệ hại của hàng thủ Liverpool thời Jurgen Klopp.
 
Alberto Moreno cho den cung chi la nan nhan cua Jurgen Klopp.
Alberto Moreno cho đến cùng chỉ là nạn nhân của Jurgen Klopp.

Hơn một tiếng sau, tỉ số là 3-3. Sevilla trong cơn tuyệt vọng dồn lên như thể đây là ngày cuối tồn tại, Eduardo Berizzo nói rằng ông bị ung thư để kích thích tinh thần các học trò. Trên Reddit, Alberto Moreno hứng hàng tá lời sỉ vả với màn trình diễn thảm họa, mở ra bản lề cho trận hòa điên rồ của Liverpool. Dejan Lovren có lẽ thấu hiểu tâm trạng của Alberto Moreno nhất bởi anh từng sắm vai kẻ tội đồ trong trận thua thảm Tottenham.
 
Liverpool bước vào cuộc đối đầu với Sevilla bằng hành trang đút túi 4 chiến thắng liên tiếp, ghi 13 bàn và chỉ để thua đúng 1 bàn. Jurgen Klopp từng tự tin tuyên bố đã tìm ra điểm yếu của Liverpool. Hết 30 phút đầu, người ta phần nào tin. Hết trận, chẳng ai tin lời Jurgen Klopp nữa. Đây vẫn là The Klopp chưa bao giờ mang lại cảm giác yên tâm trong suốt hai năm nay.
 
Thật dễ dàng để đổ lỗi cho những cá nhân sau mỗi lần thi đấu không tốt. Dejan Lovren, Alberto Moreno hay bất cứ ai khác cũng có thể giơ đầu chịu báng sau mỗi màn trình diễn thảm họa. Nhưng xét cho cùng, Jurgen Klopp với thứ bóng đá thiếu cân bằng mới là đầu sỏ cho những màn trình diễn thảm hại của hàng thủ Liverpool. Klopp đã nhầm lẫn giữa phòng ngự có tổ chức với phòng ngự số đông.
 
Vấn đề của Liverpool hiện nay là tính tổ chức trong phòng ngự. Dưới thời Klopp, Liverpool dồn hết tất cả cho mặt trận tấn công, cũng là nguyên nhân chính dẫn tới sự yếu kém trong tổ chức phòng ngự. Hai hậu vệ cánh thường dâng cao hỗ trợ cho cặp Salah - Mane có điều kiện băng cắt vào trong gây sát thương trực diện lên đối thủ. Đối thủ thường khoét vào khoảng trống phía sau hai hậu vệ cánh khiến bộ đôi trung vệ của Liverpool bị động trong các phương án chống phản công.
 
Alberto Moreno không phải cái tên thích hợp trong lối chơi phòng ngự. Đó là lý do James Milner được trọng dụng trong suốt mùa giải trước dù thi đấu ở vị trí trái sở trường. Sevilla nhận ra điểm yếu này khi liên tục khai thác vào cánh trái dẫn đến hai sai lầm liên tiếp từ một cá nhân. Alberto Moreno phạm lỗi với Pablo Sarabia rồi không thể theo kèm Ben Yedder trong bàn thua đầu tiên. Bàn thứ hai xuất phát từ tình huống tiếp bóng lóng ngóng rồi phạm lỗi trong vòng cấm.
 
Jurgen Klopp van chua cho thay kha nang to chuc phong ngu cho Liverpool.
Jurgen Klopp vẫn chưa cho thấy khả năng tổ chức phòng ngự cho Liverpool.

Jurgen Klopp lẽ ra phải nhìn ra hạn chế từ vị trí của Alberto Moreno từ sớm hơn. Phải đến khi Liverpool thua đến hai bàn, Klopp mới rút "tội đồ" ra để thay bằng một người chịu áp lực giỏi hơn như James Milner nhưng đã quá muộn, hai bàn là đủ để Sevilla quyết chiến đấu đến giây cuối cùng với niềm tin rằng họ sẽ có điểm.
 
Một vấn đề khác nằm ở khả năng tổ chức phòng ngự là khu trung tuyến của Liverpool không có sự hỗ trợ cần thiết cho bộ đôi trung vệ. Các đội bóng lớn thường tìm cách để tránh bộ đôi trung vệ bị tấn công thẳng mặt: Hoặc sử dụng sơ đồ ba hậu vệ, hoặc sử dụng một tấm lá chắn ở khu vực trung tuyến. Jurgen Klopp không chọn cả hai cách này. Ông vẫn sử dụng sơ đồ bốn hậu vệ nhưng không có sự hỗ trợ cần thiết cho hai trung vệ để chống lại những đợt tấn công từ trung lộ.
 
Jordan Henderson có nhiều phẩm chất đáng quý nhưng chỉ trong phương hiện điều phối và hỗ trợ tấn công, không phải mẫu tiền vệ càn quét. Wijnaldum là mẫu tiền vệ box to box điển hình còn Emre Can là người thích hợp nhất sắm vai thu hồi bóng tại tuyến giữa thường được nhắc đến với những pha xâm nhập vòng cấm nhiều hơn là hỗ trợ phòng ngự. Thời còn ở Dortmund, Klopp có Sebastian Kehl hoặc Sven Bender, giờ thì ông chẳng có ai làm nhiệm vụ "đê chắn sóng" trước mặt tuyến hậu vệ.
 
Xét cho cùng, Alberto Moreno hay trước đó là Dejan Lovren cũng chỉ là hiện tượng nhất thời, còn bản chất cho thất bại của Liverpool vẫn nằm ở cách dùng người của Jurgen Klopp. 

Klopp: Liverpool đã nghỉ đá bóng trong hiệp hai
HLV người Đức thất vọng cùng cực sau khi bị Sevilla lội ngược dòng không tưởng và bỏ lỡ cơ hội giành vé knock-out chính thức với ngôi nhất bảng Champions...
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X