Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đứng dậy thôi, Arsenal!

Thứ Bảy 29/03/2008 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đời đúng là nhiều đổi thay. Chỉ cách đây chừng một tháng, sân Emirates ngập trong những lời tán dương. Nhưng hiện tại chỉ còn màu u ám. Triển vọng đăng quang Premiership ngày càng mờ dần, sau chuỗi 5 trận liền không thắng (hòa 4) chỉ trong hơn 30 ngày trở lại đây.

Nếu tối nay Arsenal không thể ra về với 3 điểm, Arsene Wenger sẽ có chuỗi không thắng dài nhất sau hơn chục năm dẫn dắt The Gunners. Tất nhiên, Wenger chẳng mong chờ cột mốc ấy trong một năm mà ông và Arsenal đã có những bước tiến vượt bậc.

Không thắng Bolton, coi như Arsenal chấm dứt mọi hy vọng ở Premiership

Cũng cần nói thêm là nếu xét đến thành tích của Arsenal trên tất cả các mặt trận, họ chỉ thắng duy nhất 1/8 trận gần nhất, “thành tích” bi đát ngang với Newcastle dưới quyền Keegan. Không quá nếu nói Pháo thủ đã tịt ngòi.

Vấn đề của Arsenal ngày càng lộ rõ. Lực lượng quá mỏng khiến họ không thể phân tán cho nhiều mặt trận. Ngay sau thắng lợi trước AC Milan (Champions League), Arsenal lập tức hụt hơi. Đã thế, những chấn thương của Sagna và Eduardo càng khiến quân số Arsenal thêm mỏng manh. Trong tình trạng hiện tại, Arsenal cần một cú hích tinh thần, nhưng không biết nó sẽ đến bằng cách nào khi họ đang chơi vơi.

May cho Arsenal sẽ thêm chút hy vọng trước một đối thủ cũng đang tuột dốc không phanh là Bolton. Chủ sân Reebok đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất kể từ ngày trở lại Premiership (01/02). Với 26 điểm sau 31 trận, họ đang đứng rất gần ngưỡng cửa rớt hạng. Tuy Gary Megson đã tới Bolton, nhưng ông cũng chưa giúp được nhiều cho đội nhà. 10 trận gần nhất, Bolton chỉ thắng duy nhất 1. Trong 6 trận vừa qua, họ chỉ kiếm được 1/18 điểm tối đa và đang có chuỗi 8 trận bất khả chiến… thắng ở mọi giải đấu. Tuy đã chấp nhận buông UEFA Cup, nhưng bộ mặt Bolton vẫn chẳng có dấu hiệu được cải thiện.

Không khó chỉ ra vấn đề của Bolton nằm ở hàng công. Kể từ ngày Anelka chuyển sang Chelsea, Bolton thiếu hẳn một khẩu đại pháo cự phách. Diouf, Davies, Giannakopoulos nhìn chung đều chơi phập phù, không phải những nguồn cung bàn thắng ổn định. Đã thế tuyến tiền vệ Bolton cũng không còn giữ được sự mạnh mẽ, lạnh lùng như họ từng có dưới thời Sam Allardyce.

Những yếu điểm của Bolton sẽ là nơi để Arsenal khoét vào. Nhờ dàn công Bolton tậm tịt, hàng thủ thiếu Sagna còn Gallas đang khủng hoảng sẽ dễ đứng vững hơn. Nhờ tuyến giữa Bolton bớt “khủng bố”, những Flamini, Fabregas đang mệt mỏi sẽ dễ thở hơn. Tất nhiên, lúc ấy cơ hội cũng sẽ được đặt trước mũi giày Adebayor, van Persie nhiều hơn. Vấn đề còn lại là Arsenal có tìm lại được sự tự tin, tìm lại được cảm hứng để khôi phục nhịp chiến thắng đang bị ngắt quãng.

Thông tin xung quanh:

- Bolton: Kevin Nolan bị treo giò. Gardner, Jaaskelainen chấn thương.
- Arsenal: Sagna, Eduardo, Rosicky chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Bolton: Al Habsi, Steinsson, Gary Cahill, A.O'Brien, Joey O'Brien, Diouf, Guthrie, Campo, McCann, Taylor, Davies
Arsenal: Almunia, Eboue, Toure, Gallas, Clichy, Fabregas, Flamini, Hleb, Walcott, Adebayor, van Persie.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X