Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đứng dậy nổi không, Arsenal?

Chủ Nhật 09/02/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã khởi khởi đầu chặng đường gian khó nhất mùa giải theo cách không thể nào nào thất vọng hơn, khi để cho Liverpool vùi dập với tỉ số không tưởng 5-1. Câu hỏi đặt ra lúc này là Arsenal có thể đứng dậy để bước tiếp, hay sẽ bắt đầu tuột dốc từ tháng Hai định mệnh này?

Trước khi trận đấu diễn ra, đã có rất nhiều người dự đoán Arsenal sẽ ngã ngựa tại sân Anfield của Liverpool. Tuy nhiên, hẳn không có ai trong số đó dám nghĩ rằng Pháo thủ lại gục ngã nhanh chóng đến vậy. Việc mành lưới Arsenal rung lên tới 4 lần chỉ sau 20 phút là kịch bản không ai có thể lường trước.

arsenal
 

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã phải chua chát thừa nhận: “Đây quả là một ngày tồi tệ. Chúng tôi nghèo nàn trong cả phòng ngự lẫn tấn công”. Quả thực, kết quả trận đấu thậm chí chỉ mới phản ánh gần đúng những gì Arsenal đã thể hiện. Đúng ra, Liverpool phải thắng đậm hơn nếu như Luis Suarez, Raheem Sterling, Daniel Sturridge cụ thể hóa tốt các cơ hội có được.

Khi Raheem Sterling nâng tỉ số lên 5-0 ở phút 52 cho Liverpool, hẳn nhiều CĐV Arsenal đã muốn trận đấu kết thúc càng sớm càng tốt. Không chỉ vì họ không muốn chứng kiến một thất bại tan tác nữa của đội bóng con cưng. Mà còn bởi Arsenal đang chơi một thứ bóng đá quá lạ lẫm với chính họ. Khi tấn công, họ không có miếng đánh nào cho ra hồn; còn khi phòng thủ, họ quá chậm chạp, dẫn tới lỏng lẻo.

Về các cá nhân, ngôi sao Mesut Oezil đã có màn trình diễn kém cỏi nhất từ đầu mùa, khi không kiến tạo nổi một cơ hội cho các đồng đội, và chỉ nhận được điểm 3 sau trận đấu. Mikel Arteta và Nacho Monreal cũng chỉ được chấm 3 điểm. Tiền vệ người Tây Ban đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, khiến cho bộ đôi Per Mertesacker - Laurent Koscielny liên tục bị động trước các pha tấn công của Liverpool. Trong khi đó, Monreal là sự lựa chọn sai lầm của HLV Wenger. Anh đã chơi quá tệ khi để cho Sterling nhiều lần vượt mặt, trước khi bị thay ra ở hiệp 2.

Thất bại tan nát trước Liverpool đã khiến cho Arsenal bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, chặng đường gian khó của Pháo thủ mới chỉ bắt đầu. Tháng Hai này, Arsenal còn phải tiếp đón Man United ở vòng 26 Premier League, gặp lại Liverpool ở vòng 5 FA Cup và tiếp Bayern Munich ở Champions League. Tất cả đều là những trận đấu quyết định sự thành bại của Arsenal ở mùa bóng năm nay.

Mọi thứ vẫn còn đang ở trong tầm tay thầy trò HLV Wenger nhưng thất bại tủi hổ trước Liverpool đã giáng một đòn tâm lý nặng nề lên tham vọng giành được một danh hiệu sau gần một thập kỉ của Arsenal. Hơn lúc nào hết, giờ là lúc Arsenal phải thể hiện được bản lĩnh của mình. Các CĐV đang chờ đợi Oezil và đồng đội sẽ đứng dậy mạnh mẽ sau nỗi đau, như cách họ đã thể hiện sau khi để thua Man City 3-6 ở tháng 12 năm ngoái, với chuỗi 10 trận bất bại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X