Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng chỉ trích David Moyes nếu Man United không thể vô địch Premier League

Thứ Sáu 13/12/2013 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị HLV của Man United đang bị chủ trích bởi thành tích bết bát của “Quỷ đỏ” ở Premier League mùa giải này. David Moyes có lẽ sẽ không phải đối mặt với nhiều áp lực đến thế, nếu như Man United không vô địch Premier League mùa trước.

Trong số những lí do mà người ta chỉ trích David Moyes, có một lí do rất lố bịch. “David Moyes được thừa hưởng đội hình của nhà vô địch. Làm thế nào mà ông ấy khiến Man United xếp thứ 9 ở mùa giải này ?”, nhiều CĐV Man United có thể đã nói như vậy. Nhưng đó là một nhận xét không công bằng.

Sir Alex để lại cho David Moyes một đội hình không đủ sức giành chức vô địch Premier League
Sir Alex để lại cho David Moyes một đội hình không đủ sức giành chức vô địch Premier League

Vào mùa Hè, các đội bóng ở Premier League cũng đã tăng cường lực lượng trong mùa Hè và Man United cũng làm như vậy, khi chiêu mộ Fellaini từ Everton. Tuy nhiên cầu thủ người Bỉ lại thiếu tốc độ và nhãn quan chiến thuật ở khu trung tuyến. Trong khi các đội bóng như Arsenal, Man City, Chelsea và thậm chí những đội ở nửa BXH đã có những sự bổ sung quan trọng. Nhờ đó, họ có thể kiếm điểm trước Man United của David Moyes.

Theo quan điểm của cây bút thể thao Callum Hamilton, Man United đã may mắn khi vô địch Premier League mùa giải trước. “Quỷ đỏ” không phải không xứng đáng với danh hiệu đó. Họ là đội bóng mạnh nhất xứ Sương mù qua 38 vòng đấu. Nhưng Man United vẫn cần tới may mắn để giành chức vô địch và điều này đã khiến CĐV “Quỷ đỏ” lầm tưởng rằng đội bóng con cưng của họ mạnh hơn bao giờ hết.

Đầu tiên, Van Persie đã có một màn trình diễn tuyệt vời ở mùa giải đầu tiên chơi cho Man United. Tuy nhiên may mắn cho “Quỷ đỏ” là tiền đạo có biệt danh “chân thủy tinh” này đã không dính chấn thương nghiêm trọng nào và có thể lực ổn định để thi đấu cả mùa.

Thứ hai, những đối thủ của Man United trong cuộc đua đến chức vô địch ở mùa trước đã gây thất vọng. Man City đã không còn là chính mình sau khi vừa giành chức vô địch Premier League. Chelsea thì sa sút dưới thời Benitez. Arsenal, Tottenham và Liverpool cũng không đủ mạnh để có thể cạnh tranh với “Quỷ đỏ”, một CLB có đội hình bình thường nhưng được dẫn dắt bởi một HLV siêu hạng, Sir Alex và một chân sút có phong độ cao là Van Persie. Đến mùa giải này, Man United chỉ còn là một đội bóng bình thường khi mà Sir Alex nghỉ hưu và van Persie hay dính chấn thương. 

Đội hình mà Sir Alex để lại cho David Moyes là không đủ mạnh để giúp vị cựu HLV Everton giành vinh quang ở Old Trafford. Tom Cleverley thi đấu thiếu hiệu quả. Trong khi đó Michael Carrick bị quá tải và đang bị chấn thương hành hạ. Những cầu thủ như Nani, Ashley Young và Ferdinand đã sa sút. Đội hình của “Quỷ đỏ” cũng mất cân bằng lớn với quá nhiều tiền đạo trong khi ít tiền vệ. Tuy nhiên những chỉ trích về David Moyes chỉ xoay quanh thành tích của “Quỷ đỏ” mà không chú ý tới lối chơi của Man United hay những vấn đề trong đội hình của họ.

Cũng có những người cho rằng David Moyes phải chịu trách nhiệm về sự sa sút phong độ của những cá nhân trong đội hình của Man United. Nhưng thực tế, Valencia và đặc biệt là Ashley Young đã ngày càng thi đấu kém, kể từ khi chuyển đến Man United.

David Moyes phải mất nhiều thời gian để có thể giành được thành công ở Old Trafford. Đội hình trong tay ông bây giờ thiếu sự kết dính hơn mùa trước. Những sự thay thế mà ông thực hiện cũng không đem lại hiệu quả cao. David Moyes vẫn còn nấn ná với những cầu thủ mất phong độ trong khi ngó lơ những cầu thủ khác, những người có phong độ tốt hơn.

Những NHM Man United đang muốn David Moyes giành chức vô địch Premier League với một đội hình không có Van Persie ở trong tình trạng sung sức và những cầu thủ không đủ sức đưa đội bóng vào top 4. Đó là một nhiệm vụ bất khả thi với ông. Hơn nữa, ông không phải là Sir Alex, người có thể đưa đội hình Man United hiện tại giành chức vô địch. Do đó, đừng nên chỉ trích khi vị HLV này không thể hoàn thành mục tiêu ấy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X