Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Đừng chỉ chơi tốt nửa đầu nhé, Liverpool...

Thứ Tư 25/12/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal và Chelsea cầm chân nhau ở London, Liverpool hưởng lợi, trở thành nhà vô địch mùa Đông. Đã lâu rồi, chính xác là từ 2008, đội chủ sân Anfield mới được tận hưởng niềm vui như thế.

Vị trí mà thầy trò Brendan Rodgers có được lúc này không hề là sự ưu ái của thần may mắn. Chiến thắng 3-1 trước Cardiff là trận thắng thứ 11 của Liverpool trong mùa giải này. Liverpool đã ghi được 42 bàn, chỉ còn kém 5 bàn so với thành tích cả mùa 2011-12.

Liverpool chơi rất hay ở lượt đi mùa này
Liverpool chơi rất hay ở lượt đi mùa này

Khao khát từ lâu

Đây là chỉ dấu hiệu thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của Liverpool trong 18 tháng qua. Thứ bóng đá mà Liverpool đang trình diễn lúc này rất ấn tượng. Từ cầu thủ đẳng cấp nhất của họ, Luis Suarez, cho đến những tài năng trẻ đầy khát khao như Raheem Sterling.

Tuy vậy, mọi thứ với Liverpool cũng không hẳn chỉ toàn một màu hồng. Đội chủ sân Anfield đã phải sống trong lo âu ở phần lớn thời gian hiệp hai trận gặp Cardiff. Đúng là bàn thắng của Jordon Mutch bên phía đội khách chỉ mang tính danh dự, khi thế trận đã an bài ngay từ hiệp một. Nhưng sự căng thẳng từ phía các cầu thủ Liverpool ngay sau bàn thua ấy mới là điều đáng nói. Mọi đường bóng Cardiff đưa vào vòng cấm địa đều khiến thầy trò Rodgers phải co mình chống đỡ. Không hiếm những đường chuyền thiếu chuẩn xác từ phía Liverpool, và điều này đôi lúc đặt đội chủ sân Anfield vào thế báo động.

Tâm trạng ấy thật ra cũng không khó giải thích. Đã 4 năm rồi Liverpool không góp mặt ở Champions League. Còn cơn khát danh hiệu vô địch quốc gia thì dài hơn, kể từ  năm 1991, khi Premier League còn chưa ra đời. Bất chấp những màn trình diễn đáng ngợi khen của thầy trò Rodgers từ đầu mùa, sự tin tưởng vẫn chưa ở mức tuyệt đối.

Chỉ chơi tốt trong một hiệp

Đúng là đội hình của Liverpool đã thể hiện được những phẩm chất đáng ngợi ca trong hai trận đấu với Tottenham và Cardiff. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải mạnh mẽ hơn nữa. Như cái cách Liverpool đã kiểm soát trận đấu, chặn đứng mọi cơ hội của thầy trò Malky Mackay sau 10 phút đầu nhập cuộc không tốt.

Trận đấu với Cardiff một lần nữa minh họa cho nhận định Liverpool chỉ giỏi trong 45 phút đầu tiên, cả về phương diện tập thể lẫn cá nhân. Đó là thời điểm Joe Allen thường xuyên hỗ trợ tích cực ở cả phòng ngự lẫn tấn công. Anh cùng với Jordan Henderson tạo thành cặp đôi hoàn hảo nơi tuyến giữa của Liverpool. Nhờ bệ phóng này, Suarez, Sterling và Coutinho mới có điều kiện tạo ra áp lực đều đặn về phía khung thành Cardiff.

Nhưng hiệp hai là một câu chuyện hoàn toàn khác. Sau bàn gỡ của Mutch, các cầu thủ Liverpool không tài nào tái hiện được lối chơi tấn công ào ạt như trong hiệp 1. Đó có thể là cách mà Rodgers muốn bảo toàn sức lực cho hai trận đấu khó khăn với Man City và Chelsea sắp tới. Nhưng đáng ra Liverpool cần một ai đó thức tỉnh những cầu thủ vốn chơi như thể liên tục nhìn bảng tỷ số mỗi 20 giây.

Liverpool lúc này đang ở vị thế mà lâu nay họ chưa từng được cảm nhận: hướng tới năm 2014 với mục tiêu tối thiểu trở lại Champions League, và tham vọng lớn hơn là giữ vững ngôi vị số 1 như hiện tại. Tuy nhiên, cũng vì khoảng thời gian đã diễn ra quá lâu, việc duy trì nó chắc chắn không hề dễ dàng, đặc biệt trước những đối thủ lớn như Man City hay Chelsea. 

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa cơ hội vô địch Premier League vượt tầm với Liverpool. Chỉ cần duy trì những màn trình diễn như 45 phút đầu trước Cardiff, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X