Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng bất công với Nani!

Thứ Sáu 21/09/2012 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù "tự ý" giành quyền đá penalty và sút không thành công, Nani đã có một trận đấu rất đáng khen, là điểm sáng hiếm hoi của M.U trong chiến thắng sát nút trước Galatasaray.

Dù phải đến làm khách ở Old Trafford, đội khách Galatasaray đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Đội quân của Fatih Terim đá áp sát, và đã nhiều lần gây sóng gió cho khung thành của David De Gea. Bóng đã tìm đến cột dọc và xà ngang, sau những pha dứt điểm của Amrabat, Altintop và Inan. Galatasaray cũng cho rằng họ xứng đáng được hưởng phạt đền sau những pha phạm lỗi của Vidic và Evans. Nhưng chỉ có 1 quả penalty được thổi, dành cho đội chủ nhà, và Nani đã bỏ lỡ cơ hội đó.

Nani sẽ chẳng thể bàng quan như này nếu đá hỏng 11m trong trận gặp Liverpool
 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MUTV, Nani lý giải: “Tôi đã đợi anh ta (Fernando Muslera) di chuyển để đánh lừa, nhưng anh ta rất thông minh, và đã không di chuyển cho đến khi tôi sút. Anh ấy đã có một pha cản phá tuyệt vời”. Tuy nhiên, anh cũng không cho rằng sút penalty đang trở thành một nỗi ám ảnh đối với M.U: “Đó chỉ là một khoảnh khắc. Ai cũng có thể bỏ lỡ cơ hội. Lần tới, sẽ không quan trọng ai là người thực hiện quả penalty nữa, tôi chắc chắn 100% là chúng tôi sẽ ghi bàn”.

Nếu Nani ghi bàn thắng trong tình huống đó, M.U đã dẫn 2-0, và trận đấu có lẽ đã an bài. Các CĐV trên sân Old Trafford sẽ không phải sống trong cảnh lo lắng đến những phút cuối trận. Thế nhưng liệu có thể trách Nani? Thực tế, hôm qua đội chủ nhà đã thi đấu không tốt, và Nani chính là những người chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà. Nani và Kagawa đã phối hợp với nhau khá ăn ý, tạo ra những tình huống hoán đổi vị trí linh hoạt. Eboue, cựu cầu thủ của Arsenal, đã có một ngày thi đấu vất vả khi phải đối mặt với Nani bên hành lang cánh trái. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng đã có 2 tình huống chuyền bóng rất thông minh, đặt Chicharito vào thế đối mặt với Muslera ở cuối trận, nhưng cả 2 lần tiền đạo người Mexico đều dứt điểm không thành công.

Ở M.U lúc này, Nani chính là cầu thủ đá cánh có khả năng tạo đột biến lớn nhất. Valencia vẫn miệt mài bên cánh phải, nhưng lối đá dựa vào thể lực, tốc độ và những quả tạt của anh đang trở nên rất dễ đoán và thiếu hiệu quả. Ashley Young đang gặp phải chấn thương, mà kể cả khi trở lại, anh cũng không thể thi đấu sáng tạo được như Nani. Vấn đề của Nani có lẽ chỉ là tâm lí. Những trục trặc về bản hợp đồng mới và tin đồn về việc chuyển sang Zenit trước mùa giải đã ảnh hưởng đến Nani.

Một bàn thắng có lẽ là liều thuốc giải tỏa lớn nhất cho Nani vào lúc này, và đó là lí do Nani đã thi đấu có phần hơi ích kỉ trong một vài tình huống ở những trận đấu đã qua. Nhưng không thể phủ nhận những dấu ấn tích cực mà anh đã để lại. Cần phải công bằng hơn với Nani!

Muslera bắt penalty siêu giỏi

Fernando Muslera, thủ môn 26 tuổi của ĐT Uruguay, là bậc thầy trong cuộc đọ sức trên chấm 11m. Trận chung kết Cúp QG Italia năm 2009, Muslera từng cản phá 2 quả luân lưu, giúp đội bóng lúc bấy giờ của anh là Lazio giành chiến thắng trước Sampdoria trên chấm 11m. Muslera, thủ môn xuất sắc thứ 7 của bóng đá thế giới năm 2010 (theo bầu chọn của IFFHS), chuyển từ Lazio sang Galatasaray vào mùa Hè năm ngoái với giá 6,75 triệu euro. Trong mùa đầu tiên ở Galatasaray, anh từng cản phá 1 quả penalty, ghi 1 bàn, giữ sạch lưới đến 19 trận và được bầu chọn Thủ môn xuất sắc nhất mùa.
 

Tại World Cup 2010, Muslera đã giúp Uruguay giữ sạch lưới cả 3 trận vòng bảng, cản phá 2 quả luân lưu ở trận thắng Ghana trên chấm 11m (vòng tứ kết). Tại Copa America 2011, anh cản phá quả penalty của Tevez trong trận thắng của Uruguay trước Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X