Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dùng 20 triệu bảng, MU quyết tâm thuyết phục Arsenal nhả Samir Nasri

Chủ Nhật 26/06/2011 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khoảng thời gian không ngó ngàng đến Samir Nasri, MU bất ngờ muốn nối lại đàm phán với Arsenal khi nâng mức giá chuyển nhượng của tiền vệ người Pháp lên 20 triệu bảng.

Tưởng rằng MU buông Samir Nasri khi đội chủ sân Old Trafford tích cực liên hệ với Inter nhằm thuyết phục Nerazzurri nhượng lại Wesley Sneijder. Nhưng khi đội chủ sân Giuseppe Meazza tỏ thái độ khá rắn thì “quỷ đỏ” lên kế hoạch quay lại đàm phán với Arsenal bằng lời đề nghị gây sốc. MU thông báo sẽ chuyển vào két của Pháo thủ 20 triệu bảng nếu HLV Wenger đồng ý nhả Samir Nasri. Như vậy, MU đã tăng gấp đôi khoản tiền dùng để chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1987 so với lời đề nghị trước đó.

MU sẵn sàng chi 20 triệu bảng cho Nasri

Trong khi đó, Arsenal đang tìm mọi cách để giữ chân tiền vệ người Pháp. Được biết, Nasri đã có buổi nói chuyện riêng với HLV Wenger về tương lai của mình. Hiện tại, nội dung trong buổi gặp gỡ giữa hai thầy trò chưa được tiết lộ, nhưng động thái mới nhất từ phía đội bóng thành London cho thấy sẽ nhượng lại Fabregas cho Barca và tìm cách giữ chân Samir Nasri. Như đã biết, Arsenal gặp khúc mắc lớn nhất trong việc gia hạn hợp đồng với tiền về 24 tuổi này là vấn đề tiền lương. Samir Nasri muốn nhận mức lương bằng với thủ quân Fabregas (130 nghìn bảng/tuần), trong khi đó Pháo thủ cho rằng đóng góp của tuyển thủ người Pháp cho đội chủ sân Emirates chưa nhiều để được nhận khoản tiền lương cao như vậy.

Rõ ràng, nếu đáp ứng đề nghị của Samir Nasri, Arsenal sẽ phá vỡ cấu trúc tiền lương. Điều đó sẽ tạo ra tiền lệ xấu, bởi những cầu thủ khác cũng sẽ lên tiếng đòi tăng thu nhập. Theo đó, giả sử Fabregas ra đi, The Gunners sẽ đẩy Samir Nasri lên nhóm cầu thủ hưởng lương hạng 1 ở sân Emirates. Lúc đó, HLV Wenger sẽ dễ dàng đáp ứng nguyện vọng của cầu thủ đồng hương. Tuy nhiên, trước việc MU quay trở lại quan tâm đến Samir Nasri, đội bóng thành London cần đẩy nhanh quá trình đàm phán với tuyển thủ người Pháp nếu muốn giữ chân tiền vệ sinh năm 1987.

Quả thật, nếu “quỷ đỏ” dùng lương khủng để dụ cầu thủ 24 tuổi này, Arsenal khó lòng giữ chân được tiền vệ trụ cột của mình. Hiện tại, Samir Nasri chỉ còn 12 tháng hợp đồng với Pháo thủ. Dẫn đến, tiền vệ 24 tuổi này có thể yêu cầu được ra đi theo luật Bosman (cầu thủ có thể tự chấm dứt hợp đồng trước một năm khi đã thi đấu phần lớn thời gian đã kí kết ). Nhưng cũng phải nói rằng nếu bán Samir Nasri cho “quỷ đỏ”, The Gunners sẽ có khoản tiền khá lớn dùng để chiêu mộ những mục tiêu đang theo đuổi như tiền đạo Gervinho (Lille) hay Gary Cahill (Bolton). Rõ ràng, đây là cách giải quyết không tồi cho đội chủ sân Emirates trong tình cảnh Samir Nasri từng bày tỏ nguyện vọng được khoác áo MU.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X