Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Champions League toan đấm vào mặt HLV Liverpool để được ra đi

Thứ Năm 04/06/2020 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn của Liverpool, Jerzy Dudek tiết lộ rằng đã rất muốn rời Liverpool đến mức sẵn sàng tẩn HLV HLV Rafa Benitez.

Đó là thời điểm cựu tuyển thủ Ba Lan cân nhắc các biện pháp quyết liệt để rời sân Anfield sau khi mất vị trí trên đội 1 trước Pepe Reina.

Dudek là người hùng

Jerzy Dudek đã ghi tên mình vào lịch sử Liverpool khi tỏa sáng rực rỡ giúp họ đánh bại AC Milan ở chung kết Champions League năm 2005. Đó là trận mà The Kop bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau hiệp 1 nhưng đã quật khởi gỡ hòa 3-3 ở hiệp 2.

Jerzy Dudek toan đấm vào mặt HLV Liverpool để được ra đi hình ảnh
Dudek chặn quả 11m quyết định giúp Liverpool vô địch Champions League 2005

Bước vào hiệp phụ và loạt luân lưu 11m, Dudek đều có những pha cản phá xuất sắc giúp Liverpool vô địch Champions League lần thứ 5 trong lịch sử.

Đòi rời Liverpool

Ở 2 mùa sau đó tại Anh, Jerzy Dudek chỉ ngồi trên ghế dự bị khi Pepe Reina được mang về. Thủ môn người Ba Lan chỉ có 12 lần ra sân trong thời gian đó trước khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2007.

Dudek thừa nhận rằng đã thất vọng khi bị bỏ rơi trên ghế dự bị và thậm chí suýt tạo ra cú sốc. Người đàn ông 47 tuổi nói với FourFourTwo: “Pepe Reina là một chàng trai tuyệt vời. Nhưng Rafa Benitez đã ký hợp đồng với một thủ môn mới vào lúc tôi cảm thấy như mình đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.”

“Tôi đã nói với Rafa rằng World Cup 2006 sắp tới và tôi cần phải ra sân. Cologne rất thích tôi nhưng vài ngày trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại, họ gọi và nói: Tại sao Rafa thậm chí không thèm nói chuyện với chúng tôi?”

Người hùng Champions League toan đấm vào mặt HLV Liverpool để được ra đi hình ảnh 2
Anh suýt tẩn HLV Benitez để được ra đi

“Tôi đã rất ngạc nhiên bởi nghĩ rằng mọi thứ đã được đồng ý. Ngày hôm sau, tôi đã lao vào chất vấn ông ấy sau buổi tập. Ông ấy nói: Họ chỉ đưa ra một hợp đồng cho mượn và cậu quá quan trọng với chúng tôi.”

“Họ trả 800.000 bảng, nhưng nếu Reina bị chấn thương thì sao? Không thể cho 800.000 bảng vào vali và đặt nó giữa hai cột gôn. Sau đó, tôi đã có suy nghĩ điên rồ: Tôi sẽ đấm vào mặt Rafa và sẽ được đến Cologne.”


Dù cái kết không mấy tốt đẹp ở Liverpool, Dudek - người giải nghệ ở Real Madrid năm 2011 chỉ có kỷ niệm đẹp về thời gian ở vùng Merseyside. Anh nói thêm: “Nhìn lại ngày hôm nay, tôi đánh giá cao hơn việc tôi đã chơi cho một CLB có truyền thống như Liverpool.”

“Năm ngoái, tôi đã đến Madrid cùng con trai và chứng kiến Liverpool vô địch Champions League một lần nữa. Là một cầu thủ, tôi không hiểu tại sao người hâm mộ lại khóc sau những chiến thắng lớn.”

“Nhưng khi tôi nhìn thấy những cầu thủ chạy xung quanh với chiếc cúp trong tay, tôi đã rơi nước mắt. Tôi hiểu nhiều hơn về tình yêu mà tôi vẫn nhận được từ người hâm mộ của họ.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X