Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đưa Chelsea lên ngôi đầu, Costa được Conte tâng lên mây

Thứ Hai 21/11/2016 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte đã khen ngợi Diego Costa hết lời sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea vượt qua Middlesbrough và giành ngôi vị dẫn đầu Premier League sau vòng 12.
Costa tiep tuc choi an tuong
Costa là người ghi bàn duy nhất giúp Chelsea vượt qua Middlesbrough

Middlesbrough là một đội bóng chuyên ngáng đường các ông lớn ở mùa giải năm nay. Trước đó, đoàn quân của HLV Aitor Karanka đã giành được một điểm từ tay hai ứng cử viên cạnh tranh vô địch nặng ký là Arsenal và Man City. Và dĩ nhiên, Chelsea cũng phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi hành quân đến sân của Boro.

Trước một hàng phòng ngự dày đặc được bố trí theo sơ đồ 4-5-1 của Middlesbrough, Chelsea chỉ có thể tiếp cận khung thành đội chủ nhà bằng những tình huống tạt bóng không mấy nguy hiểm. Tuy vậy, pha lập công duy nhất của Diego Costa trong hiệp một là đủ để giúp The Blues giành trọn vẹn ba điểm từ tay đội chủ sân Riverside. Với chiến thắng này, đội bóng thành London đã chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với một điểm nhiều hơn Liverpool và Man City.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Conte tỏ ra khá vui mừng với những đóng góp của bộ ba tấn công Costa, Hazard và Pedro. Họ không chỉ tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Valdes mà còn đóng góp rất nhiều cho hàng phòng ngự Chelsea vào thời điểm mà Boro bắt đầu dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa.

“Costa đang chơi rất tốt, kể cả khi cậu ấy có bóng hay không có bóng. Costa là một tiền đạo xuất chúng và cậu ấy đang chứng tỏ điều này qua mỗi trận đấu. Hazard và Pedro cũng vậy. Họ có những đóng góp quan trọng cho sự cân bằng của đội bóng và hoạt động rất năng nổ trong suốt trận đấu”.

“Đây là một màn trình diễn tốt trước một đội bóng rất mạnh. Đừng quên rằng họ đã cầm hòa được cả Arsenal và Man City trên sân khách. Vậy nên tôi hài lòng với màn trình diễn cũng như thái độ thi đấu của các cầu thủ. Chúng tôi đã có trận đấu thứ 6 liên tiếp giữ sạch lưới và tôi rất vui mừng với thành tích này”.

“Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã không để mất điểm hôm nay. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình và xứng đáng với ngôi đầu bảng. Sau một mùa giải tồi tệ, mọi chuyện không hề dễ dàng. Nhưng bây giờ mọi thứ đã dễ dàng hơn. Dẫu vậy, chúng tôi không được phép quên rằng mình từng gặp rất nhiều khó khăn cách đây chỉ một tháng. Bây giờ chúng tôi sẽ có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với một đội bóng mạnh khác là Tottenham. Nhưng khi tôi thấy các học trò thi đấu như thế này, tôi không thể hài lòng hơn được”.
Dư âm Middlesbrough 0-1 Chelsea: Cỗ máy hủy diệt của Conte
(Bongda24h.vn) – 6 chiến thắng liên tiếp, ghi 17 bàn thắng và không để thủng lưới bàn thua nào, đoàn quân của HLV Conte cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng với...
Thong so tran dau Middlesbrough 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu Middlesbrough 0-1 Chelsea

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X