Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù vô địch, Liverpool vẫn không được dự Europa League?

Thứ Ba 13/04/2010 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đừng nói là vị trí trong tốp 4 và suất dự Champions League. Ngay cả mục tiêu có mặt ở Europa League mùa tới đã là thách thức cực lớn đối với Liverpool, dù họ có vô địch hay không.

Hai trận hòa liên tiếp trước Birmingham và Fulham coi như đã chấm dứt mọi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới của Liverpool. Hiện đứng thứ 6 trên BXH với 58 điểm, Liverpool kém Tottenham 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận, kém Man City 6 điểm nhưng lại đá hơn 1 trận. Cho dù Man City và Tottenham sẽ đối mặt với lịch thi đấu khốc liệt trong chặng đường còn lại, chỉ có điều thần kỳ mới giúp Liverpool lọt vào tốp 4 khi mùa giải kết thúc.

Mục tiêu có mặt ở Europa League mùa tới là thách thức cực lớn đối với Liverpool.

Liverpool thậm chí gặp rất nhiều thách thức trong việc bảo vệ vị trí thứ 6. Họ hiện chỉ hơn đội xếp sau Aston Villa vỏn vẹn 2 điểm. Nhưng Villa ấy lại còn 2 trận chưa đá, và lại có lịch thi đấu cực kỳ thuận lợi trong chặng đường còn lại. Nếu bị Villa chiếm lấy vị trí thứ 6, Liverpool sẽ không được dự Europa League mùa tới.

HLV Benitez đã để lộ ý đồ dốc hết sức cho mặt trận Europa League. Họ đã có mặt ở vòng bán kết và được đánh giá là ƯCV nặng ký nhất. Khả năng đoạt danh hiệu này của Liverpool là rất cao. Nhưng ngay cả khi vô địch, Liverpool vẫn chưa chắc được dự Europa League.

Bóng đá Anh có tổng cộng 3 suất dự Europa League. Đội xếp thứ 5 đoạt vé chính quy. Đội xếp thứ 6 thừa hưởng chiếc vé từ Cúp Carling vì M.U vô địch Cúp này và đội Á quân không được trao vé. Chiếc vé còn lại sẽ thuộc về Portsmouth, đội bóng đã lọt vào trận CK Cúp FA với Chelsea (vốn sẽ dự Champions League).

Như vậy, khi xếp thứ 7 Premier League, Liverpool sẽ không hoàn thành tiêu chí về vị trí ở giải nội địa. Kịch bản mùa 2004-2005 sẽ tái hiện. Mùa ấy, Liverpool đã giành chức VĐ Champions League nhưng không thể lọt vào tốp 4 Premier League. UEFA đã đặc cách cho Liverpool dự Champions League từ vòng sơ loại thứ 3 và ra thông báo "đây là trường hợp đặc biệt và duy nhất". Điều này có nghĩa, trong trường hợp vô địch Europa League và không lọt vào tốp 6, Liverpool sẽ không được UEFA đặc cách thêm một lần nữa.

Hy vọng duy nhất của Liverpool khi ấy: Portsmouth không được dự Europa League vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn về mặt tài chính mà UEFA đề ra. Chiếc vé từ Portsmouth sẽ được trao cho đội xếp thứ 7.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X