Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư vị ngọt ngào của Chelsea

Thứ Sáu 21/10/2011 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng hôm qua Chelsea đã có chiến thắng đậm đà “5 sao” trước Racing Genk trong khuôn khổ Champion League. Màn trình diễn tuyệt vời này là món quà không gì ý nghĩa hơn cho các CĐV thành London, người đã ra về với nụ cười mãn nguyện trên môi. Phát biểu sau trận đấu, HLV Villas Boas cũng không giấu nổi sự vui mừng của mình.

Trong cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch Bỉ vừa qua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã để một số trụ cột nghỉ ngơi và đặc biệt, ông đã trao cơ hội cho tài năng trẻ Oriol Romeu. Mặc dù thi đấu với đội hình không phải là mạnh nhất nhưng Lữ đoàn xanh vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình so với đối thủ.

Torres đã góp một cú đúp trong chiến thắng ấn tượng của Chelsea trước đối thủ tội nghiệp Genk

Raul Meireles là người mở tỷ số cho Chelsea ngay ở phút thứ tám với một cú sút xa đẹp mắt. Tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận, nửa xanh thành London dễ dàng dẫn trước 3-0 nhờ cú đúp ngay sau đó của của Fernando Torres. Branislav Ivanovic và Salomon Kalou đóng góp hai bàn thắng tiếp theo cho The Blues và giúp Đoàn quân áo xanh ca khúc khải hoàn trên thánh địa Stamford Bridge.

Đứng trên cương vị của một nhà cầm quân, Andre Villas-Boas đã đặc biệt khen ngợi nỗ lực của từng cá nhân cũng như cả tập thể Chelsea trong trận đấu vừa qua, mặc dù đối thủ của họ chỉ là một đội bóng đang què quặt vì chấn thương.

“Tôi cảm thấy rất vui mừng khi đội bóng có được bàn thắng từ khá sớm. Hai pha lập công đến trong 15 phút đầu tiên đã tạo ra một tâm lý thoải mái cho Chelsea,” Villas-Boas mở đầu bài phát biểu trên website chính thức của CLB. “Nói một cách công bằng, sau khi bị thủng lưới hai bàn, Genk đã có khoảng 10 phút lấn lướt nhưng các học trò của tôi đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát trận đấu và liên tiếp có được hai bàn thắng trước giờ nghỉ. Điều đó đã đặt Chelsea vào tình thế rất thuận lợi trong hiệp hai.”

“Tôi rất hài lòng với phong độ cũng như sự quyết tâm của các cầu thủ. Chelsea đã thắng trong một trận đấu mà tất cả mọi người đều hy vọng chúng tôi sẽ chiến thắng. Hiện tại, với bảy điểm có được sau ba lượt trận, đội bóng đang có được một vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng," HLV người Bồ Đào Nha hồ hởi phát biểu.

Bên cạnh đó, cựu HLV Porto đã dành lời ngợi khen đặc biệt cho Fernando Torres và tin tưởng rằng tiền đạo người Tây Ban Nha đang dần hồi sinh và tìm lại bản năng sát thủ của mình. “Torres nói với tôi là muốn được thi đấu,” Villas-Boas cho biết. “Điều quan trọng là cậu ấy rất tự tin vào bản thân và vẫn được trọng dụng tại đội tuyển Tây Ban Nha. Torres đã giữ được phong độ của mình trong mọi tình huống khó khăn nhất. Sau quãng thời gian đầy thử thách vừa qua, cậu ấy đã có câu trả lời cho những dấu hỏi về tài năng của mình.”

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Mario Been – thuyền trưởng của Racing Genk thừa nhận các học trò của ông đã nỗ lực rất nhiều để không bị thua thêm. “Chelsea đã chơi với phong độ khác xa với những gì tôi có thể tưởng tượng. Đó là một đội bóng chất lượng và dường như họ ở một đẳng cấp khác vậy. Ở một trận đấu mà chỉ sau 10 phút đã bị dẫn trước 2-0 thì việc giành chiến thắng quả là một thử thách không tưởng đối với một huấn luyện viên và đội bóng” Mario Been chia sẻ. “Chúng tôi đã sự thay đổi ở vị trí trung vệ. Trong hiệp hai, Genk đã thi đấu tốt hơn và chỉ nhận thêm một bàn thua. Dù sao tôi cũng muốn nhấn mạnh Gnek đã thất bại trước một đội bóng lớn”.

Trận cầu vừa qua chứng kiến màn ra mắt Champions League của tài năng trẻ mới 20 tuổi – Oriol Romeu. Những gì anh thể hiện trong trận đấu vừa qua đã cho thấy tại sao lò đào tạo trẻ của Barcelona lại là nơi nuôi dưỡng măng non tốt nhất thế giới ở thời điểm này.

“Cậu ấy đã cho thấy tài năng vượt trội của mình trong các bàn thắng mà Chelsea đã ghi được. Nhận bóng từ thủ môn hoặc trung vệ rồi sau đó tổ chức các pha tấn công chính là bài học Oriol đã tiếp thu tại La Masia. Hiện tại, Chelsea chính là những người được hưởng lợi từ điều đó”. Ở cặp đấu còn lại của bảng E cũng diễn ra vào rạng sáng nay, Bayer Leverkusen đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Valencia. Với tình thế đó, The Blues không thể lơi là trong ba trận đấu cuối của vòng bảng nếu muốn chắc suất tiến vào vòng knock-out. Đặc biệt, Villas-Boas đã cảnh báo các học trò về trận lượt về với Racing Genk.

“Sau những gì chứng kiến về người hâm mộ của Genk trong trận đấu vừa qua, tôi biết cuộc đối đầu trên đất Bỉ sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Khi có được sự hậu thuẫn từ phía sau của các cổ động viên, Genk sẽ rất mạnh mẽ và Chelsea sẽ phải thật tập trung nếu không muốn mất ba điểm”.

Văn Biển (Theo Chelsea.com)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X