Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù thế nào Mourinho cũng phải "đại phẫu" Chelsea

Thứ Hai 31/03/2014 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Jose Mourinho, ngay cả khi Chelsea có một chiến thắng ở Paris (trước PSG ở Champions League) hay kết thúc cuộc chiến Premier League với ngai vàng, những quyết định đã 'thành hình' trong đầu ông vẫn sẽ không thay đổi.

Ngay sau thất bại 0-1 trước Crystal Palace, Mourinho gay gắt chỉ trích các cầu thủ Chelsea. Ông nói rằng một vài học trò của mình "thiếu cá tính đàn ông", yếu tố cần phải có trước những đối thủ yếu như Stoke, West Brom hay Crystal Palace. Đó cũng là lý do mà Mourinho hướng đến một cuộc "đại phẫu" trong năm thứ Hai dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

chelsea
 

Việc Chelsea không thể ghi bàn trước Crystal Palace buộc Mourinho cần phải chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp. Nhưng ai sẽ là người mà Chelsea cần lúc này? Báo chí nói nhiều về Diego Costa.

"Mọi người đều thấy rõ rằng Chelsea sẽ chiêu mộ một tiền đạo trong mùa Hè này", Jose Mourinho nói. "Nhưng tương lai của những người khác thì sao? Chúng ta cũng cần phải nhắc đến những người sẽ được ở lại để cạnh tranh với tiền đạo mới."

"Vào cuối mùa, những cầu thủ không được ra sân nhiều hoặc những người cảm thấy không hạnh phúc và muốn có một sự thay đổi sẽ ra đi. Đây cũng là một phần quan trọng ở mỗi kì chuyển nhượng. Chelsea muốn cải thiện đội hình và sẽ có những động thái quan trọng khi bước vào kì chuyển nhượng. Rõ ràng chúng tôi cần phải cải thiện chất lượng các cầu thủ hơn."

, Mourinho nói.

Nhà cầm quân người Bồ nói thẳng có 3 cầu thủ mà theo ông không cần phải cải thiện chất lượng. "Tôi không thể và không cần Ivanovic, Terry hay Cahill phải cải thiện thêm nữa. Nhưng những người khác thì cần và Chelsea đang thực hiện từng bước một. Hiện tại, nó chưa đủ để giúp Chelsea trở thành nhà vô địch".

Chelsea làm khách của PSG ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Theo Mourinho, đội bóng của ông sẽ thay đổi để có được 1 chiến thắng trên đất Pháp. "Trận đấu ở Paris sẽ mang tới sự thoái mái cho đội bóng nước Pháp. Đó là một trận đấu lớn ở một sân bóng vĩ đại. Đối thủ của chúng tôi ở đẳng cấp cao. Nhưng tôi tin Chelsea sẽ vẫn ổn. Các cầu thủ đã quen với áp lực trong những trận đấu như thế và chúng tôi sẽ có một trận đấu tốt", Mourinho nói.

Sẽ còn 6 trận đấu nữa để Chelsea nuôi hy vọng mong manh cho chức vô địch Premier League. Trước đó, Mourinho thừa nhận Chelsea đã không còn trong tay quyền tự quyết. "Điều dễ nhất để chơi là khi bạn không chơi vì một cái gì đó quá lớn lao. Nếu thời gian qua, chúng tôi có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn và các cầu thủ chơi tốt nhất có thể, mọi thứ có thể đã dễ dàng hơn. Nhưng khó khăn là Chelsea đang bị áp lực lớn".

Trong buổi tối ngày thứ Bẩy, khi Terry đánh đầu tung lưới Cech khiến Chelsea trắng tay, Mourinho đã như lặng đi. Nhưng sau trận đấu, khi chứng kiến Cahill thể hiện nỗi thất vọng và đổ gục xuống sân, ông đã tiến lại, an ủi và động viên cậu học trò. "Tôi nói rằng cậu ta là một trong những người lẽ ra không cần phải như thế", Mourinho giải thích. "Lẽ ra cậu ta nên đi vào phòng thay đồ và tự hào vì đã cố làm tốt nhất cho Chelsea".

"Tôi không nghĩ sự dũng cảm đang đi xuống nhưng chất lượng cá nhân và cá tính của cầu thủ đang giảm. Tôi có một vài cầu thủ luôn muốn cháy hết mình nhưng một số khác lại chơi bóng bập bõm theo từng trận đấu. Chơi trước Arsenal, City, United hay Liverpool với họ luôn khác việc chơi với Crystal, West Brom hay Stoke City."

Trắng tay trước Crystal Palace cũng là trận thua thứ 5 của Chelsea ở Premier League mùa này. Tất cả đều đến ở sân khách và trước các đối thủ ngoài top 4. Ngoại trừ trước Stoke, 4 trận còn lại, Chelsea đều bất lực trong việc ghi bàn.

Mourinho đã thừa nhận Chelsea nằm ngoài cuộc đua vô địch nhưng nếu so với mùa trước, họ đã vượt tới 14 điểm. Đó là sự an ủi duy nhất cho họ sau khi để Liverpool vượt qua để leo lên ngôi đầu bảng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X