Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Dù thắng nhưng Arsenal vẫn bị đánh giá thấp trong cuộc đua đến ngôi vô địch

Thứ Hai 17/03/2014 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, Pháo thủ đã đánh bại Tottenham 1-0 trong trận derby thành London. Tuy nhiên, sau trận đấu, Arsenal vẫn bị HLV Tim Sherwood bên phía đối thủ đánh giá thấp trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải này.

Chiến thắng lần này giúp Arsenal trở lại vị trí thứ ba với chỉ bốn điểm ít hơn đầu bảng Chelsea - đội cũng đã đá nhiều hơn một trận.
Arsenal không được đánh giá cao trong cuộc đua tới ngôi vị vô địch Premier League mùa này

Nhờ thắng lợi 1-0 ngay trên sân của Tottenham trong trận derby thành London, Arsenal thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Chelsea. Hiện tại, thầy trò HLV Wenger chỉ còn kém The Blues 4 điểm nhưng lại đang đá ít hơn một trận và viễn cảnh trở lại ngôi đầu đang ngày càng gần hơn bao giờ hết.

Mặc dù vậy, theo như nhận định của HLV Tim Sherwood bên phía Tottenham thì Arsenal khó có cơ hội trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League nếu phải cạnh tranh với những Chelsea, Man City hay thậm chí là Liverpool.

Nhà cầm quân bên phía Spurs chia sẻ sau thất bại trên sân White Hart Lane: “Tôi nghĩ rằng Tottenham mới là đội chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng hơn. Tôi thực sự tôn trọng Arsenal nhưng công bằng mà nói, họ đã chơi dưới cơ chúng tôi. Nếu như Arsenal cứ thể hiện phong độ thế này thì họ sẽ không thể duy trì được vị thế của một ứng viên vô địch. Chelsea, Man City và Liverpool đều có những màn trình diễn thuyết phục hơn rất nhiều”.  

“Chúng tôi đã thua sát nút chỉ bởi một pha sút bóng quá xuất sắc của Rosicky. Cậu ấy đã sút bóng vào góc chết khung thành và các cầu thủ chẳng thể làm gì để ngăn cản bàn thắng đó. Đó là một siêu phẩm”.

Ngược lại, HLV Arsene Wenger bên phía Arsenal lại cho rằng chiến thắng trong trận derby London đã cho thấy bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu của Pháo thủ. Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp cũng tin tưởng rằng đội bóng của ông đang ở vào vị trí thuận lợi để cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng.  

Vị “Giáo sư” 65 tuổi nhận định: “Đây có lẽ là một chiến thắng rất quan trọng. Vượt qua Spurs giúp chúng tôi vẫn ở lại với cuộc đua cạnh tranh chức vô địch. Chiến thắng này cũng đưa Arsenal tiến gần tới Chelsea hơn và trận đấu tới giữa hai đội chắc chắn sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi chứng tỏ tham vọng của mình. Đó sẽ một cuộc chiến mang tính quyết định với chính đối thủ trực tiếp. Arsenal vẫn còn lợi thế một trận chưa đấu trong tay và toàn đội phải nắm bắt được điều đó”.

Sau thất bại của Chelsea trước Aston Villa, cuộc đua tại nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League lại càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Man City, Liverpool và Arsenal, tất cả đều đang có hy vọng vươn lên bất cứ lúc nào. Chắc chắn, trong giai đoạn còn lại của mùa giải, những trận đối đầu giữa các đối thủ này sẽ cực kỳ căng thẳng và quyết liệt.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X