Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Dù sao, Carlos Tevez đã rất thành công ở Anh

Thứ Tư 20/07/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có thêm trục trặc điên rồ nào nữa, Carlos Tevez sẽ chính thức chia tay Man City và gia nhập Corinthians vào hôm nay. Anh đã có 5 năm gắn bó với Premier League và có thể tự hào nói rằng mình đã rất thành công ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Với người đại diện là Kia Joorabchian, vốn nổi tiếng lắm mưu mẹo, những vụ chuyển nhượng của Tevez không bao giờ êm ả. Khi anh đến, đó là cú sốc. Khi anh đi, đầy tai tiếng và tranh cãi. CLB nào cũng thế, chứ không mình Man City. Lần nào cũng vậy, chứ không chỉ phi vụ quay về Corinthians.

Tevez đã rất thành công ở xứ sở sương mù

Ngay sau khi HLV Roberto Mancini khẳng định Man City đã đồng ý bán Tevez cho Corinthians thì đội bóng Brazil ra thông báo chính thức hẳn hoi, phủ nhận chuyện này: "Sự thực là chúng tôi chưa đạt được sự thỏa thuận nào với Man City. Phía đội bóng Premier League đã tự thay đổi cấu trúc thanh toán cũng như tổng giá trị của vụ chuyển nhượng. Chủ tịch Andre Sanchez nói rõ là chưa có gì chắc chắn liên quan đến Tevez". HLV Mancini, đang cùng các học trò du dấu ở Mỹ, lại phải đăng đàn, trấn an dư luận rằng mọi thứ sẽ xong xuôi. Theo báo chí Anh, giá chuyển nhượng vẫn là 44 triệu bảng, với 4 triệu trong số đó được trả theo thành tích thi đấu của Tevez. Nhưng hai bên chưa tìm thấy tiếng nói chung về cách thức thanh toán, về lần trả đầu tiên trong tổng số 4 lần mà Corinthians sẽ gửi tiền cho Man City, về ngân hàng mà họ sẽ chọn để giao dịch. Trục trặc ấy vốn rất nhỏ. Mọi thứ sẽ được giải quyết xong xuôi trước khi TTCN ở Brazil đóng cửa vào lúc 4 giờ sáng ngày 21/7, theo giờ Anh.

Số tiền 44 triệu bảng vốn thấp hơn so với kỳ vọng của Man City, vốn định giá Tevez 50 triệu bảng. Nhưng họ sẵn sàng chấp nhận vì Corinthians là điểm đến phù hợp với mong muốn của Tevez, vốn từng lên tiếng nói rằng phải "ở gần gia đình, dành nhiều thời gian cho 2 cô con gái". Trong trường hợp vụ này đổ vỡ vào phút chót, Man City sẽ không chịu nào bán cho một CLB châu Âu với giá dưới 50 triệu bảng.

Tevez đã có mọi thứ trên đất Anh

Không ít lần Tevez kêu than "chán bóng đá". Ngoài chuyện gia đình, anh hết khát khao ở lại Anh vì đã giành được mọi thứ. Đi đến đâu, anh cũng trở thành người hùng của đội bóng.

Mỗi lần trở lại West Ham, Tevez luôn được chào đón nồng nhiệt. Đơn giản vì chính anh đã một mình tỏa sáng để giải cứu đội bóng thành London thoát khỏi thảm họa xuống hạng ở mùa 2006-2007 và được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của West Ham dù chỉ đá 26 trận. West Ham bị phạt 5,5 triệu bảng vì vi phạm điều lệ chuyển nhượng ở vụ chiêu mộ Tevez, nhưng những gì anh mang lại cho họ gấp mấy lần tiền phạt.

Mùa đầu tiên ở Old Trafford được xem là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Tevez. Anh đã chinh phục những danh hiệu cao quý nhất, là trụ cột trên hàng công, đã ghi đến 19 bàn, là người thực hiện quả luân lưu đầu tiên trong trận chung kết Champions League (lúc bấy giờ, anh cực giỏi đá luân lưu chứ không như Copa America vừa qua). Trong năm đầu tiên khoác áo M.U, anh đã vô địch Champions League, vô địch Premier League, chưa kể siêu Cúp Anh và giải VĐTG các CLB. Năm thứ hai và cũng là cuối cùng ở M.U, anh thường xuyên ngồi dự bị. Nhưng trong giai đoạn cuối mùa, hễ vào sân là Tevez tỏa sáng, trở thành cứu tinh của đội bóng. Anh lại bước lên đỉnh cao Premier League và đoạt Cúp Carling.

Ngày ra mắt ở Man City, sau vụ chuyển nhượng gây sốc, Tevez tuyên bố đến Man City là để chinh phục các danh hiệu. "Nếu không nghĩ đến các chiếc cúp, tôi thà ở nhà chơi với con còn hơn". Mùa giải vừa qua, anh đã giúp Man City đăng quang ở Cúp FA. Đó là danh hiệu đầu tiên của Man City sau 35 năm chờ đợi. Và nếu không có Tevez, Man City khó có thể lọt vào tốp 4, lần đầu tiên giành vé dự Champions League.

Đã giành hết mọi danh hiệu có thể, giúp đội bóng này trụ hạng (West Ham), giúp đội bóng kia giành vé dự Europa League và Champions League (Man City), giúp đội bóng khác vô địch (M.U)..., Tevez thực sự đã rất thành công trên đất Anh. Giờ là lúc anh quay lại Nam Mỹ và phục vụ gia đình.

* Đến hay đi đều rắc rối

+ Corinthians, 2005-2006: Gia nhập từ Boca với giá kỷ lục ở Nam Mỹ, 20 triệu đô la. Ra đi khi Corinthians bị tố cáo gian lận, trốn thuế.

+ West Ham, 2006-2007: Gây sốc khi cùng Mascherano gia nhập West Ham. Khi anh ra đi, West Ham bị phạt 5,5 triệu bảng vì vi phạm luật chuyển nhượng

+ Man Utd, 2007-2009: Đến Old Trafford với dạng chuyển nhượng hiếm có: đá thuê. Ra đi với những lời chỉ trích nhắm vào CLB, kể cả Sir Alex Ferguson.

+ Man City, 2009-2011: Gây chấn động khi tìm đến đội bóng kình địch của M.U. Ra đi với lý do "vì gia đình". Vụ chuyển nhượng hiện cực kỳ rắc rối.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X