Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư luận trái chiều xung quanh vụ Rooney được giảm án

Thứ Sáu 09/12/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rooney có thể buồn vì Manchester United vừa bị loại khỏi Champions League, nhưng Rooney cũng có lí do để vui mừng khi tiền đạo này được giảm án cấm thi đấu tại Euro 2012 từ ba trận xuống còn hai trận. Dù vẫn có những ý kiến trái ngược nhưng đa phần đều ủng hộ việc Rooney được giảm án.

Ai cũng biết Rooney đang là hạt nhân của đội tuyển Anh trong thời điểm hiện tại để hướng tới kì Euro 2012. Thế nhưng hành đông bột phát, thiếu kiềm chế của Rooney trong trận đấu với Montenegro với liên tiếp những cú đá vào chân Dzudovic đã khiến "chàng hói" ban đầu bị phạt cấm thi đấu tại những giải đấu quốc tế do UEFA tổ chức ba trận, có nghĩa là Rooney sẽ vắng mặt tại vòng bảng Euro 2012. Tuy nhiên sau khi Rooney gửi đơn kháng cáo với sự hậu thuẫn của liên đoàn bóng đá Anh (FA), cùng với thư của "nạn nhân" Dzudovic cho rẳng mức phạt không đến nỗi như vậy, UEFA đã quyết định giảm án xuống cho Rooney còn hai trận tức là tiền đạo này sẽ vắng mặt trong trận đấu với Pháp, Thụy Điển và ra sân trong trận đấu với Ukraine tại vòng bảng.

Rooney sẽ đền đáp sự khoan dung của UEFA ra sao?

Đa phần những ý kiến sau vụ Rooney được giảm án bày tỏ sự tán thành đến từ những người yêu mến đội tuyển Anh. FA - cơ quan luôn đứng đằng sau hậu thuẫn cho Rooney kháng cáo thì việc tiền đạo này được giảm án là một thành công lớn. Bởi ai cũng biết Rooney là nòng cốt cực kì quan trọng trong chiến dịch chinh phục Euro 2012 của Tam Sư khi bóng đá Anh đang rất "khát" danh hiệu.

HLV Alex McLeish của Aston Villa cũng cho rằng đây là một chiến thắng của bóng đá Anh:" Tôi biết những người yêu bóng đá tại châu Âu không muốn thấy một cầu thủ hàng đầu bỏ lỡ quá nhiều trận ở một giải đấu lớn như Euro 2012. Tôi nghĩ rằng UEFA không nhất thiết phải giảm án cho Rooney, nhưng họ đã bao dung cho lỗi lầm của Rooney và tôi tin rằng cậu ấy sẽ đền đáp sự khoan dung ấy bằng những màn trình diễn trên sân cỏ. Đây là một tin vui cho đội tuyển Anh, và đây cũng là một may mắn. Những giải đấu lớn luôn được yêu thích bởi có những cầu thủ hàng đầu như Rooney góp mặt. Cũng giống như nhiều cầu thủ khác, Rooney luôn ra sân với tất cả đam mê và ai cũng muốn có Rooney trong đội hình. Rooney xứng đáng có được may mắn như thế này".

Bên cạnh những ý kiến tán thưởng của người Anh, vẫn tồn tại những ý kiến trái chiều về việc Rooney được giảm án. Trong đó, người phản đối cực lực nhất là HLV Kenny Dalglish. Có thể hiểu được lí do HLV Dalglish cay cú FA là bởi cơ quan này đã xác định Luis Suarez có lỗi trong vụ nghi án phân biệt chủng tộc với Evra, nhưng vẫn chưa đưa ra án phạt cụ thể. Chiến lược gia người Scotland cho rằng FA cố tình kéo dài thời gian đưa ra án phạt để Luis Suarez không thể tập trung thi đấu, do những áp lực về án treo trước mặt.

Đồng thời HLV Dalglish cũng cho rằng FA đang tạo ra một tiền lệ xấu:" Tôi thấy hơi lạ khi FA lại tạo ra một tiền vệ xấu khi họ cực lực giúp đỡ Rooney giảm án. Tôi không nghĩ đó là một hành động sáng suốt".

Còn tiền vệ Olof Mellberg của đội tuyển Thụy Điển thì vẫn tỏ ra khá mừng khi Rooney sẽ chỉ được giảm một trận, nghĩa là sẽ không thể ra sân trong trận đấu với tuyển Thụy Điển tại vòng bảng Euro 2012:" Rooney là cầu thủ đáng sợ nhất của nước Anh hiện nay và họ sẽ không có được cậu ấy trong trận đấu gặp chúng tôi"

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X