Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư luận "dậy sóng" với những pha cứu thua siêu đẳng của De Gea

Thứ Ba 18/10/2016 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Liverpool 0-0 De Gea” là tiêu đề trên trang nhất của tờ The Times ngày hôm nay sau khi chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp thế giới đến từ thủ thành David de Gea trong trận derby nước Anh.

Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, có lẽ M.U đã phải ra về tay trắng trong chuyến hành quân đến Anfield. Đội bóng áo xanh đã chơi phòng ngự đổ bê tông trước Liverpool và khiến cho đội chủ nhà không tài nào tạo ra cơ hội ngon ăn. Thế nhưng đội bóng này vẫn có thể thực hiện những cú sút rất nguy hiểm đến từ nỗ lực của Emre Can và Coutinho, nhưng không may cho họ khi đứng trong khung gỗ là một David de Gea với tài phản xạ khó ai sánh bằng.

Du luan day song voi nhung pha cuu thua sieu dang cua De Gea hinh anh
Tình huống De Gea từ chối siêu phẩm của Coutinho

Ở tình huống đầu tiên, Emre Can đã thực hiện cú đá bằng chân trái, bóng đi chìm ở khoảng cách rất gần và De Gea cũng phần nào bị che mắt, nhưng anh vẫn kịp đổ người để đẩy bóng ra. Ấn tượng hơn nữa là ở tình huống cứu thua trước cú sút xa đến từ Coutinho. Trái bóng từ chân cầu thủ người Brazil đi với lực rất căng, cuộn vào góc chữ A, nhưng “người nhện” De Gea vẫn bay người đẹp mắt và đẩy bóng thành công trước sự nuối tiếc của các CĐV Liverpool.

Đó là hai pha cứu thua mang tầm đẳng cấp thế giới, theo như nhận xét đến từ dư luận cũng như giới chuyên môn. Huyền thoại Gary Pallister của M.U nhận định: “Nhìn hai pha cứu thua đó của De Gea thực sự khiến tôi cảm thấy nổi gai ốc. Phải xem trực tiếp mới thấy được cậu ấy xuất sắc như thế nào. Tôi nghĩ rằng đó là những màn cản phá đẳng cấp thế giới.”

De Gea đổ người nhanh như sóc trước cú đá của Emre Can:

HLV Jose Mourinho cũng có lời khen dành cho cậu học trò: “De Gea giống như đang ở trong một kỳ nghỉ vậy.” Ngay cả HLV Jurgen Klopp cũng không còn cách nào khác là tán thưởng người gác đền được đánh giá là hay nhất Premier League hiện tại: “Năm ngoái mọi chuyện cũng diễn ra như thế khi De Gea thực hiện những pha cản phá ấn tượng. Có vẻ như cậu ấy ghét Liverpool thì phải.”

Thêm vào đó, Rio Ferdinand cũng tấm tắc khen ngợi người đồng đội cũ: “Một pha cứu thua miễn chê. De Gea chính là thủ môn số một thế giới hiện tại trong mắt tôi.” Huyền thoại ĐT Anh, Gary Lineker, cũng tham gia vào màn bình luận: “De Gea quả thực là một thủ môn siêu phàm với hai pha cứu thua quá đỉnh.” Cũng theo dõi trận đấu này, cựu thủ môn Peter Schmeichel cũng có nhận xét tương tự cho De Gea. Rõ ràng thủ môn 26 tuổi xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Xem lại pha cản phá ngoạn mục của De Gea trước cú nã đại bác từ Coutinho:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X