Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư luận bảo vệ Eva Carneiro, Jose Mourinho hứng trọn gạch đá

Thứ Năm 13/08/2015 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chuyên gia y tế đầu ngành và ngay cả một cựu ngôi sao Chelsea cũng phải lên tiếng chỉ trích nặng nề HLV người Bồ Đào Nha sau màn đổ lỗi và hình thức kỷ luật vô lý nữ bác sĩ của đội bóng.

Mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu nhưng Stamford Bridge chưa gì đã chia nửa vì mâu thuẫn nội bộ. Trận hòa tệ hại 2-2 trước Swansea ngay ngày ra quân giờ thậm chí còn không nghiêm trọng bằng vụ lùm xùm giữa HLV Jose Mourinho và cấp dưới Eva Carneiro thuộc bộ phận y tế. Nhìn chung, dư luận đồng lòng đứng về phía nữ bác sĩ 42 tuổi khi rõ ràng hành động chạy vào sân cùng chuyên gia vật lý trị liệu để chăm sóc Eden Hazard đang bị đau là cần thiết trong mọi hoàn cảnh, nhất là khi trọng tài bàn đã yêu cầu chữa trị đến hai lần.

Đối với Mourinho và có lẽ chỉ riêng cá nhân ông, Carneiro đã xử lý tình huống quá dở khiến Chelsea vốn đang phải chơi thiếu người càng lâm vào thế khó. Sau khi công khai chỉ trích “ngây thơ, bốc đồng, thiếu hiểu biết bóng đá”, Special One lại tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” khi ra quyết định kỷ luật người phụ nữ mang 2 dòng máu Anh và Tây Ban Nha. Cụ thể từ giờ, Carneiro sẽ không được phép theo chân Chelsea trong những buổi tập, trận đấu hay thậm chí ở cả khách sạn nơi CLB đóng quân và không loại trừ khả năng sớm bị sa thải.

Du luan bao ve Eva Carneiro, Jose Mourinho hung tron gach da hinh anh
Mourinho trách mắng nữ bác sĩ Eva Carneiro
trong trận Chelsea 2-2 Swansea

Không bất ngờ khi Mourinho ăn đủ “gạch đá” lần hai từ giới truyền thông. Peter Brukner, chuyên gia y tế đầu ngành trong lĩnh vực thể thao nước Anh, phát biểu: “Một cách hành xử khủng khiếp từ HLV của Chelsea. Bác sĩ và nhà vật lý trị liệu chỉ làm đúng công việc của họ, ưu tiên đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của từng cầu thủ, và giờ họ bị chính CLB của mình chỉ trích công khai và kỷ luật rất vô lý.”

“Tôi còn được biết rằng chính trọng tài bàn đã yêu cầu bác sĩ vào sân chăm sóc Hazard. Vậy thì họ còn biết làm gì khác đây, phớt lờ và bỏ mặc cầu thủ nằm sân đau đớn sao? Rõ ràng bộ phận y tế của Chelsea xứng đáng nhận được một lời xin lỗi công khai và chân thành từ CLB và đặc biệt HLV Mourinho. Cho đến lúc này, tôi vẫn cảm thấy rất thất vọng khi Chelsea chưa hề có động thái hối lỗi và hỗ trợ tinh thần của họ.”

Cựu danh thủ Craig Burley, tiền vệ của Chelsea trong những năm 90, cũng lên tiếng chia sẻ quan điểm phản đối đội bóng cũ của mình: “Chelsea là một CLB lớn, Mourinho là một HLV lớn nhưng họ đã hành xử rất vô lý và thiếu chuyên nghiệp khi đổ hết trách nhiệm lên một người phụ nữ, điều đáng lẽ ra hậu vệ và thủ môn phải gánh chịu. Lạy trời, cô ấy đã khiến Chelsea có một trận đấu tồi tệ sao, chỉ vì làm những gì mà một vị bác sĩ phải làm? Tôi nghĩ rằng ngoại trừ CĐV Chelsea ra, ai cũng sẽ cổ vũ cho Man City cuối tuần này. Đó chính là hậu quả mà Mourinho đã và đang để lại cho đội bóng.”

Được biết, đây vốn không phải là lầu đầu tiên Jose Mourinho gặp vấn đề với Eva Carneiro. Trong trận Chelsea vs Watford ở FA Cup hồi đầu năm nay, ông cũng tức giận vì nữ bác sĩ gốc Gibraltar, không phải vì xử lý quá nhanh và “thiếu suy nghĩ” như trường hợp Hazard vừa qua, mà đã… phản ứng chậm khi Oscar dính chấn thương. Đúng là đằng nào cũng nói được mà!

Tình huống HLV Jose Mourinho nổi giận với nữ bác sĩ Eva Carneiro trong trận Chelsea 2-2 Swansea:

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X