Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù ghét, vẫn phải "thưởng thức" Luis Suarez

Thứ Hai 04/03/2013 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số 3 cầu thủ dẫn đầu danh sách cho cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, Luis Suarez là người chơi bóng ít nhất. Mùa giải của Liverpool coi như đã bỏ đi kể từ sau khi họ bị Zenit St Petersburg đánh bại trên bờ sông Neva đóng băng vào tháng trước.

Robin van Persie vẫn còn có thể nghĩ tới cú ăn ba. Gareth Bale ít ra còn hy vọng vô địch một cúp châu Âu và tranh đấu để được đá Champions League mùa sau. Chính điều đó càng nói lên giá trị của Suarez khi tiền đạo người Uruguay vẫn chơi như thể để vô địch Premier League, dù hy vọng còn lại của Liverpool là hết sức mong manh.

Suarez lại là người hùng của Liverpool
Suarez lại là người hùng của Liverpool

“Với tôi, không có tiền đạo nào giỏi hơn anh ấy ở Premier League”, HLV Brendan Rodgers, người tin rằng dù không được chơi ở Champions League, Suarez vẫn sẽ ở lại Liverpool, khẳng định. “Anh ấy rõ ràng là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải với tôi và với nhiều người Liverpool. Ngay cả không nói về tài năng, chỉ riêng khát khao và quyết tâm của anh ấy cũng hết sức đặc biệt. Khó mà nói rằng chơi bóng ở Champions League là không quan trọng, nhưng Luis có mối liên hệ đặc biệt ở đây. Các CĐV yêu anh ấy và anh ấy yêu thành phố Liverpool. Thật dễ để anh ấy ra đi mùa hè năm ngoái, nhưng tôi trao đổi thường xuyên với người đại diện của anh ấy và anh ấy muốn là một phần tương lai đội bóng”.

Những kỳ vọng của Liverpool trước Wigan, như thường lệ, khá thấp. Rafael Benitez là HLV cuối cùng của đội bóng áo đỏ chiến thắng ở đây, 6 năm về trước. Nhưng tối qua, nhờ có Suarez, trận đấu được định đoạt sau 45 phút đầu tiên. Nếu Wigan nghĩ rằng thành tích quá khứ của họ trước Liverpool sẽ giúp họ đứng vững, thì Suarez đã bóp nghẹt ý nghĩ đó chỉ sau hơn nửa giờ đồng hồ.

Với hat-trick ở sân DW, lần thứ 3 Suarez ghi 3 bàn cho Liverpool, tiền đạo người Uruguay đã có bàn thứ 21 ở Premier League, nhiều hơn Van Persie 2 bàn. Nhưng không chỉ có những con số, đã đến lúc phải quên đi tất cả tranh cãi bên ngoài sân cỏ. Bóng đá, xét cho cùng, là mang lại niềm vui, và rất ít người có thể mang tới niềm vui như Suarez sau màn trình diễn đầy cảm hứng của anh trước Wigan. Vào giờ nghỉ, loa phóng thanh ở DW tuyên bố một bà mẹ sắp sinh khẳng định sẽ đặt tên mình theo tên cầu thủ nào ghi bàn cho đội chủ nhà. Khi 90 phút khép lại, có lẽ bà sẽ nghĩ lại về điều đó và cậu bé sắp chào đời sẽ có tên là Luis.

Dù ghét vẫn phải "thưởng thức" Suarez

Cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm, Suarez có thể không thắng, khi các cây bút báo chí thể thao ở Anh, vốn trước giờ đã chỉ trích anh quá nhiều, sẽ ưu ái hơn một Bale trong sạch không tì vết, hay một Van Persie hứa hẹn sẽ có nhiều danh hiệu. Những cầu thủ có thể cũng không bỏ phiếu cho anh, vì họ bị anh hành hạ quá mức.

Nhưng việc Suarez có giành các danh hiệu đó hay không không còn quan trọng nữa. Trong chiến thắng của Liverpool ở DW, cầu thủ người Uruguay đã nhận được điều còn quan trọng hơn: sự thừa nhận và ngưỡng mộ của 4.000 khán giả áo đỏ đã lặn lội tới Wigan. Điều đó không có gì mới. Suarez luôn được những người theo dõi anh ngưỡng mộ. Một con kênh được đặt theo tên anh ở Groningen và một bức tượng của anh được dựng lên bên ngoài sân Amsterdam Arena của Ajax. Suarez mang tới những điều kỳ diệu ở bất cứ nơi nào anh tới, bởi lẽ anh chơi bóng không phải như một cầu thủ chuyên nghiệp, mà như một CĐV, một người yêu bóng đá đơn thuần, nhưng với tài năng siêu việt.

Các CĐV Liverpool từng ca vang tên anh trước kia, đương nhiên là như thế, nhưng chưa bao giờ với sự ngưỡng mộ, khoái trá và biết ơn như thế. Một sợi dây ràng buộc vô hình nhưng bền chặt đã được nối kết giữa Suarez và các CĐV áo đỏ bằng những bàn thắng như thế. Đã tới lúc quên đi những tin đồn về việc anh sẽ ra đi cũng như những ầm ĩ nhiều khi vô nghĩa xung quanh Suarez, hãy cứ thưởng thức bóng đá của anh mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X