Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs MU (19h30 ngày 23/12): Khó lường

Thứ Sáu 22/12/2023 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Ham vs MU ở mức cân bằng, với việc cả hai đội thi đấu thất thường từ đầu mùa giải, trận đấu tại London được dự đoán sẽ rất khó lường. 

West Ham vs MU: Dễ chia điểm

Sự thiếu ổn định của West Ham đã được thể hiện vào tháng 12, khi thắng 3, hòa 1 và thua 2 trong 6 trận trong tháng này, và 2 trận thua của họ đều rất nặng nề. Cụ thể, Búa tạ thua 0-5 trước Fulham ở Premier League và 1-5 trước Liverpool ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Huấn luyện viên trưởng David Moyes đã quyết định cho một số cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi trong trận gặp Liverpool, và màn trình diễn cực kỳ đáng thất vọng đã khiến đội bóng thành London bị loại ở cúp Liên đoàn Anh. 

Nhận định West Ham vs MU (19h30 ngày 2312) Khó lường 1
West Ham đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này

Tuy nhiên, West Ham đã lọt vào vòng 1/8 Europa League và đã thắng 4 trong 6 trận gần nhất tại Premier League, bao gồm cả chiến thắng 3-0 trước Wolverhampton Wanderers trên sân nhà vào cuối tuần trước. Đội bóng thành London hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với thành tích 8 trận thắng, 3 trận hòa và 6 trận thua.

Sau thất bại trước Liverpool, West Ham sẽ trở về sân nhà tiếp MU trong trận đấu thuộc vòng 18 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định West Ham vs MU ở mức cân bằng, với việc cả hai đội thi đấu thất thường từ đầu mùa giải, trận đấu tại London được dự đoán sẽ rất khó lường. West Ham hiện giành 27 điểm sau 17 vòng đấu, họ hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 7 của MU khoảng cách 1 điểm. 

West Ham đã giành được 14 điểm sau 8 trận sân nhà mùa này và họ sẽ tiến lên vị trí thứ 6 nếu đánh bại MU trên sân nhà. Tính trên mọi đấu trường, Búa tạ đang trải qua mạch 6 trận bất bại tại tổ ấm của mình. Trong đó, đội bóng thủ đô London giành 5 trận thắng. Đội bóng thủ đô đã giành chiến thắng 1-0 trước Quỷ đỏ trong trận đấu trên sân nhà ở mùa giải năm ngoái, Said Benrahma là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

West Ham vs MU:
West Ham vs MU vòng 18 Ngoại hạng Anh 2023/24

Trong khi đó, MU đã không thi đấu kể từ trận hòa 0-0 với Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, đó là một kết quả tích cực khi xét đến phong độ, lực lượng và bất lợi về yếu tố sân bãi. Trong ngày mà Liverpool đã dứt điểm 34 lần, 8 trúng đích nhưng sự xuất sắc của thủ môn Andre Onana giúp đội khách rời Anfield với 1 điểm. 

Đội bóng của Ten Hag chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, đó là chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Chelsea ở Premier League vào ngày 6 tháng 12, và kể từ đó họ đã thua Bournemouth và Bayern Munich, sau đó là trận hòa không bàn thắng tại Anfield. MU đã thắng 9, hòa 1 và thua 7 trong số 17 trận đấu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này để thu về 28 điểm, họ hiện đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Man City 6 điểm.

MU đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh và Champions League, họ thậm chí còn không đủ điều kiện tham dự vòng play-off Europa League. Marcus Rashford và các đồng đội đang đứng trước lịch thi đấu khá khó khăn, sau khi làm khách trên sân của West Ham, MU tiếp tục có trận đấu khó khăn trước đội bóng đang có phong độ cao là Aston Villa, họ kết thúc năm 2023 bằng chuyến làm khách trên sân của Nottingham Forest.

MU đã giành được 13 điểm sau 8 trận sân khách mùa này, lần gần nhất mà MU đánh bại West Ham tại Sân vận động London là vào tháng 9 năm 2021, với Cristiano Ronaldo và Jesse Lingard ghi bàn cho đội của bóng của Ole Gunnar Solskjaer.

Nhận định West Ham vs MU (19h30 ngày 2312) Khó lường 2
MU thi đấu thất thường ở mùa giải năm nay

Về mặt lực lượng, West Ham sẽ lại vắng Michail Antonio do vấn đề đầu gối, nhưng Nayef Aguerd và Maxwel Cornet đều được cho là sẽ trở lại sau khi khỏi ốm. Huấn luyện viên trưởng Moyes sẽ thực hiện những thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Liverpool ở cúp Liên đoàn Anh, với Lucas Paqueta, James Ward-Prowse, Kurt Zouma, Aguerd, Emerson Palmieri và Lukasz Fabianski đều trở lại đá chính. Mohammed Kudus, người đã được liên hệ với MU vào mùa hè năm nay, đã ghi được 5 bàn thắng ở Premier League mùa này, anh sẽ chơi bên cạnh Paqueta và Bowen trên hàng công của đội chủ nhà. 

Về phía MU, đội trưởng Bruno Fernandes sẽ trở lại sau án treo giò, và sự trở lại của anh ấy có thể đồng nghĩa với việc Sofyan Amrabat phải ngồi dự bị, còn Scott McTominay sẽ phải lùi sâu hơn. Tyrell Malacia, Harry Maguire, Casemiro, Lisandro Martin, Mason Mount, Jadon Sancho và Amad Diallo đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. 

Khả năng ra sân của Victor Lindelof còn bỏ ngỏ, nhưng Anthony Martial sẽ có tên trong danh sách thi đấu sau khi đã khỏi ốm. Christian Eriksen đã trở lại tập luyện sau một vấn đề ở đầu gối, nhưng Diogo Dalot bị treo giò sau thẻ đỏ ở Anfield. Aaron Wan-Bissaka sẽ đá ở vị trí hậu vệ phải, nhưng Marcus Rashford có thể tiếp tục ngồi dự bị, với Antony và Alejandro Garnacho một lần nữa sẽ hỗ trợ Rasmus Hojlund, người vẫn đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở Premier League.

Nhận định West Ham vs MU

West Ham đang có phong độ sân nhà ấn tượng khi thắng 5 và chỉ hòa 1 lần ở 6 trận sân nhà gần nhất tại mọi đấu trường, họ tự tin tiếp đón MU. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đội chủ nhà. MU vừa có trọn 1 tuần nghỉ ngơi và có lợi thế về mặt thể lực. Cũng cần nhấn mạnh, MU đang nắm giữ thành tích đối đầu vượt trội thắng tới 28 trận, hòa 10 ở 47 trận đối đầu gần nhất trước đội chủ sân London. Ngoài ra, MU thắng tới 2/3 trận đấu vừa rồi làm khách trên sân của West Ham.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 6/8 trận đối đầu vừa qua giữa West Ham và MU có tỷ dưới 3 bàn. 2/3 trận sân nhà gần nhất của West Ham cũng có tối đa 3 bàn. 2 trận đấu mới đây của MU chỉ có đúng 1 bàn thắng được ghi.

Dự đoán tỷ số: West Ham 1-1 MU

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 6 trên 7 trận gần đây của West Ham ở Premier League.
  • MU chỉ thắng 1/6 trận đấu vừa qua, đó là chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Chelsea.
  • MU chỉ thắng 1/5 chuyến hành quân trở lại đây tính trên mọi đấu trường. 
  • MU mới ghi được 18 bàn thắng qua 17 vòng đấu và xếp thứ 6 trong danh sách các đội chơi tấn công tệ nhất ở Premier League mùa này.
  • 9/10 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây chỉ có tối đa 1 bàn thắng ở hiệp 1. 
  • 4/5 trận gần đây của MU và 11/17 trận vừa qua của West Ham cũng không vượt quá 1 bàn thắng ở hiệp 1.
  • MU đặc biệt chơi tấn công kém hiệu quả trong hiệp 1. Đến nay, họ mới ghi được 6 bàn thắng ở hiệp đầu.

Phong độ gần đây của West Ham

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs MU (19h30 ngày 2312) Khó lường 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X