Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán vòng 4 Premier League cùng Mark Lawrenson

Thứ Sáu 10/09/2010 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mark Lawrenson là một cây viết chuyên về Premier League rất nổi tiếng của đài BBC. Trước mỗi vòng đấu, ông đều có bài bình luận, đánh giá và dự đoán về các trận đấu sẽ diễn ra. Hãy xem, chuyên gia Lawrenson nhìn nhận như thế nào về vòng 4 sắp tới.

Everton - Man Utd (Goodison Park, 18h45 11/9)

Wayne Rooney chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cặp đấu này bởi một lần nữa, R10 sẽ phải đối diện với đội bóng đã có công đào tạo ra anh. Bầu không khí sẽ hết sức đặc biệt và sặc mùi thù địch. Dù cho báo chí liên tục đưa tin về scandal tình dục của Rooney trong suốt mấy ngày gần đây, nhưng cậu ấy sẽ ổn và ra sân thi đấu ngay từ đầu chứ không ngồi trên băng ghế dự bị, nhất là khi MU đang trong tình trạng kém 2 điểm so với Chelsea.  Ngoài lợi thế sân nhà, Everton còn hơn MU về mặt thể lực bởi chỉ có rất ít cầu thủ phải tốn sức cho nghĩa vụ quốc gia. Everton không hề kém cỏi (mùa trước đánh bại MU 3-1 tại Goodison Park) nên có thể tin, họ sẽ có điểm ở trận này.

Dự đoán: Hoà 1-1

Everton sẽ cầm chân MU?

Arsenal - Bolton (Emirates, 21h00 ngày 11/9)

"Pháo thủ" thành London bước vào trận đấu này với 2 tổn thất đáng kể trong đội hình: Theo Walcott và Robin Van Persie. Từ đầu mùa đến giờ, tiền vệ người Anh đã chơi cực kỳ ấn tượng và đóng góp nhiều cho đội bóng trong khi Van Persie nằm trong số ít tiền đạo có thể đem lại nhiều thứ cho hàng công Arsenal. Tuy nhiên, ngay cả khi họ vắng mặt, tại Emirates, Arsenal vẫn là một đội bóng cực mạnh, vẫn sẽ thể hiện tốt lối chơi truyền thống và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn. Bolton đã thay đổi nhiều dưới sự dẫn dắt của Owen Coyle nhưng để làm nên bất ngờ tại Emirates như vài lần trong quá khứ, Bolton nên quay lại với hình ảnh trước kia thì may ra mới có cơ hội. Vì thế, Arsenal sẽ không mấy khó khăn có được thắng lợi.

Dự đoán: 3-1

Fulham - Wolves (Craven Cottages, 21h00 ngày 11/9)

Wolves đang có sự khởi đầu mùa giải tốt nhất kể từ khi đặt chân lên Premier League nhưng Fulham rõ ràng "xếp trên cơ" Wolves. Mark Hughes đã kế thừa xuất sắc di sản do Roy Hodgson để lại và xây dựng Fulham theo triết lý riêng của mình. Họ được chơi trên sân nhà, chưa kể chân sút Bobby Zamora đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng nổ súng lập công. Trận này, họ sẽ không để mất điểm như trận trước (hoà Blackpool 2-2)

Dự đoán: Fulham thắng 2-1

Man City - Blackburn (City of Manchester, 21h00 ngày 11/9)

Cho đến giờ, nhiều người vẫn chưa quên thắng lợi ấn tượng 3-0 của Man City trước Liverpool tại sân nhà. Nhiều cầu thủ của Man xanh đã trở về CLB sau khi thi đấu tốt trong màu áo ĐT Anh ở loạt trận vòng loại Euro 2012. Hãy nhìn vào số cầu thủ mà Man City đang sở hữu, có thể tin năm nay, họ sẽ làm nên chuyện do đó Blackburn sẽ không thể là trở ngại quá lớn. Sam Allardyce không phải là chiến lược gia tồi song thành tích trên sân khách của Blackburn khá tầm thường. Sẽ là một chuyến làm khách đầy khó khăn của "Hoa hồng".

Dự đoán: Man City thắng 2-0.

Newcastle - Blackpool (St James Park, 21h00 ngày 11/9)

CĐV Newcastle có thể chờ đợi một thắng lợi nữa trên thánh địa của đội bóng khi mà cách đây không lâu, tại đây, Newcastle từng đè bẹp đối thủ mạnh Aston Villa tới 6-0. Chắc chắn trước Blackpool, "Chích choè" sẽ vô cùng tự tin. Đội khách đã khởi đầu mùa giải bằng thắng lợi khó tin trước Wigan (6-0) tuy nhiên, họ đã không duy trì được điều đó và để thủng lưới quá dễ dàng. Đến cả một đội hạng 3 như MK Dons còn có thể thắng họ đến 4 trái tại Carling Cup thì thử hỏi họ sẽ chống chọi ra sao trước một Newcastle đang có trong tay Andy Carroll, chàng tiền đạo trẻ đang lên như diều gặp gió.

Dự đoán: Newcastle thắng 2-1

West Brom - Tottenham (The Hawthorns, 21h00 ngày 11/9)

Nếu muốn trụ hạng thành công, thì thành tích trên sân nhà là cực kỳ quan trọng với West Brom. Với năng lực trung bình, sự lựa chọn của West Brom sẽ phải là một lối chơi chắc chắn, an toàn, dựa trên hàng thủ mạnh. Họ đã có một tiến bộ vượt bậc khi từ  trận thua Chelsea 0-6, đến trận làm khách sau, họ chỉ còn thua Liverpool có 0-1. Còn Spurs mới có sự bổ sung cần thiết cho đội bóng, một nhà sáng tạo, một người làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, tung ra những đường chuyền quyết định và cả ghi bàn. Tuy nhiên, giữa tuần sau, Tottenham sẽ có trận đầu tiên trong lịch sử ở Champions League gặp đối thủ mạnh của nước Đức, Werder Bremen nên sự phân tâm cho trận đấu này sẽ khiến Tottenham khó thắng được West Brom.

Dự đoán: Hoà 1-1

West Ham - Chelsea (Upton Park, 21h00 ngày 11/9)

West Ham đã khởi đầu mùa giải không tốt nhưng đó là do sự vắng mặt của những cầu thủ tốt nhất như Scott Parker, Carlton Cole, Kieron Dyer. Nay, tất cả họ đã bình phục và đủ điều kiện ra sân nên sức mạnh của West Ham sẽ tăng lên rõ rệt. Sẽ không có sự nhân nhượng nào trong cuộc đấu này dù HLV Avram Grant sẽ chạm trán với đội bóng cũ còn tiền vệ Frank Lampard cũng phải đối diện với nơi đã sản sinh ra anh. Chelsea đang chơi đầy ấn tượng với 3 trận toàn thắng, ghi được 14 bàn và không thủng lưới lần nào. Chelsea luôn tiếp cận trận đấu theo cách: đánh phủ đầu nhằm hy vọng có bàn sớm, buộc đôi thủ phải dâng lên gỡ hoà, từ đó tận dụng các khoảng trống được tạo ra để ghi thêm bàn. Song có thể đặt niềm tin, West Ham sẽ làm nên bất ngờ trước đội bóng cùng thành phố.

Dự đoán: Hoà 1-1

West Ham sẽ chặn thành công bước tiến của Chelsea

Wigan - Sunderland (DW, 21h00 ngày 11/9)

Vòng trước, Wigan đã có màn trình diễn khó tin trước Totenham và có được 3 điểm trọn vẹn nhờ tài năng của thủ thành Ali Al Habsi. Nhưng điều này dường như sẽ không thể tái diễn dù họ là đội chủ nhà. HLV Steve Bruce của Sunderland từng dẫn dắt Wigan nên ông ấy khá hiểu đội bóng cũ. Thêm vào đó, họ mới có được "viện binh" khủng, chân sút Asamoah Gyan. Tiền đạo người Ghana sẽ cùng Darrent Bent đang rất hứng phấn vì mới có bàn đầu tiên trong màu áo tuyển Anh sẽ là cặp sát thủ đáng sợ và mang về thắng lợi cho "Mèo đen".

Dự đoán: Sunderland thắng 2-1

Birmingham - Liverpool (St Andrew, 22h00 ngày 12/9)

Chuyến làm khách tại Birmingham sẽ cho chúng ta biết chính xác hơn, Liverpool sẽ chơi với phong cách nào trong mùa này: thực dụng, đề cao phòng ngự nhằm ưu tiên mục tiêu không thua trước hay dám mạo hiểm, dám chơi, bất chấp kết quả ra sao. Nếu The Kop vẫn đặt mục tiêu có mặt ở Top 4 vào cuối mùa thì họ không được phép mất điểm trong những trận đấu như thế này. Vẫn biết Birmingham không dễ đối phó nhưng hãy tin chiến thắng sẽ thuộc về Liverpool.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Stoke - Aston Villa (Britannia, 02h00 ngày 14/9)

Stoke không được đánh giá cao và là một trong những ứng cử viên xuống hạng tuy nhiên, ít nhất, dựa trên yếu tố thể lực, họ sẽ gây ra nhiều vấn đề cho đội khách tại sân nhà Britannia. HLV Gerrard Houllier sẽ có trận đầu tiên trong vai trò mới tại Aston Villa và ông ấy sẽ cảm nhận được ngay Premier League bây giờ đã thay đổi nhiều như thế nào (Houllier từng có 6 năm làm việc ở Liverpool). Hollier giàu kinh nghiệm, hiểu biết nhiều về cầu thủ trên khắp châu Âu nhưng ông ấy cần thêm thời gian để hiểu về Aston Villa khi mới ở đây có vài ngày. Do vậy, 3 điểm sẽ nằm trong tay Stoke.

Dự đoán: Stoke thắng 2-0

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X