Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs West Brom (19h30 ngày 14/1): Khó chặn “Gà trống”

Thứ Bảy 14/01/2017 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

West Brom dưới thời Tony Pulis là một đội bóng có lối chơi phòng ngự kỷ luật và luôn gây ra cho đối thủ vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, họ khó có thể làm nên bất ngờ khi làm khách của một Tottenham đang thăng tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây.
Tottenham vs West Brom (19h30 ngay 141) Kho chan Ga trong hinh anh
Preview: Tottenham - West Brom

Trước màn tiếp đón West Brom sắp tới, Tottenham đang sở hữu chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Trong quãng thời gian thăng hoa này, ngay cả đội đầu bảng Chelsea cũng đã phải quỳ gối trước sức mạnh của thầy trò Pochettino. Nền tảng đằng sau những chiến thắng liên tiếp này là khả năng làm bàn ấn tượng của đội bóng thành London. Chỉ trong 6 trận gần đấu vừa qua, Spurs đã ghi được tới 17 bàn thắng, xấp xỉ 3 bàn/trận.

Hầu như mọi ngôi sao trên hàng công Tottenham đều đang đạt phong độ cao vào thời điểm này. Tiền vệ trẻ Dele Alli đã bắt nhịp và ghi bàn trở lại. Trong 4 trận gần nhất tại Premier League, măng non 20 tuổi đã ghi được 7 bàn thắng. Cú đúp vào lưới Chelsea tái khẳng định Alli là một trong những viên ngọc sáng giá nhất nước Anh hiện nay.
Vì sao Mourinho muốn có Walker và Rose?
Kế hoạch chuyển nhượng của M.U đang nhắm tới bộ đôi Danny Rose và Kyle Walker của Tottenham. Vậy tại sao Mourinho lại muốn có hai cầu thủ này?

Tottenham vs West Brom (19h30 ngay 141) Kho chan Ga trong hinh anh 2
Các ngôi sao trên hàng công Tottenham đều đạt phong độ tốt

Trong khi đó Eriksen cũng đã cải thiện tối đa tầm ảnh hưởng tới hệ thống tấn công của Spurs. Tính ra cầu thủ người Đan Mạch đã ghi được 5 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, một con số vô cùng ấn tượng. Trung bình, mỗi trận đấu Eriksen tung ra được hơn 4 cú sút và xấp xỉ 3 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Kỹ năng tạt bóng đã được ngôi sao 24 tuổi cải thiện rất nhiều. Hai pha tạt cánh dọn cỗ cho Alli đánh đầu tung lưới Chelsea chính là những lời khẳng định đanh thép nhất về đẳng cấp mà Eriksen đã đạt tới.

Sau một quãng thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Harry Kane đã trở lại và lập tức nổ súng liên tục cho “Gà trống”. Chân sút người Anh đã có tổng cộng 12 bàn thắng cho tới thời điểm này, 3 trong số đó đến ở 3 trận gần nhất tại Premier League. Kane là một tiền đạo khá toàn diện với khả năng dứt điểm đa dạng, hoạt động độc lập cũng như chạy chỗ vô cùng thông minh.
HLV  Pochettino 2
Tottenham thăng hoa sau khi Pochettino chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1

Việc HLV Pochettino chuyển đổi sang sơ đồ 3-4-2-1 cũng đang có những tác động vô cùng tích cực tới Tottenham. Nhờ chiến thuật mới mẻ này, hàng phòng ngự của đội chủ sân White Hart Lane càng trở nên chắc chắn hơn khi có thể góp mặt 5 hậu vệ hàng đầu cùng lúc. Sự cơ động của cặp đôi Rose – Walker giúp cho đội bóng thành London xoay chuyển thế trận từ phòng ngự sang tấn công hoặc ngược lại rất đơn giản. Không phải ngẫu nhiên mà Spurs đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và đang được đánh giá là đội có khả năng đuổi kịp Chelsea nhất.

Nhưng đúng lúc vào lúc hy vọng đang lên rất cao, thầy trò Pochettino lại gặp phải một kẻ ngáng đường khó chịu là West Brom. Năm ngoái, tham vọng vô địch của Tottenham đã bị dập tan hoàn toàn sau trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Ở trận đấu đó, Dele Alli đã phải nhận án treo giò vì đấm Yacob. Khả năng vô địch của “Gà trống” gần như cũng sẽ tan biến nếu như họ mất điểm trước West Brom còn Chelsea kiếm trọn ba điểm từ tay “cựu vương” Leicester đêm nay.
Tottenham vs West Brom (19h30 ngay 141) Kho chan Ga trong hinh anh 4
Hàng thủ West Brom sẽ mất đi vài trụ cột ở trận đấu sắp tới

Tuy vậy, khả năng The Baggies giành được điểm tại White Hart Lane là rất thấp. Không thể phủ nhận rằng West Brom đang có một mùa giải ấn tượng. Vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League là một chiến công không tồi của đội chủ sân The Hawthorns. Đội bóng của Tony Pulis từng khiến cả Chelsea và Arsenal phải trầy trật nhờ một hàng thủ được tổ chức tốt.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là hệ thống phòng ngự của họ sẽ mất đi những trụ cột ở trận chiến sắp tới. Jonny Evans chắc chắn vắng mặt vì chấn thương bắp chân. Chris Brunt gặp phải một chấn thương nhẹ còn Allan Nyom đang phải chờ Liên đoàn bóng đá Cameroon cho phép thi đấu vì trước đó đã đề đạt nguyện vọng không tham dự CAN 2017. Với những mất mát đáng kể này, thật khó để tin rằng West Brom có thể ngáng đường dàn quân trẻ của Tottenham thêm một lần nữa.
Thống kê siêu tệ về tân binh khủng của Tottenham
Những thống kê chỉ ra rằng tiền đạo Vincent Janssen của Tottenham đang là chân sút tệ nhất Premier League mùa này.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs West Brom:
- 5 trong số 7 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội tại Premier League kết thúc với tỉ số hòa
- West Brom chỉ thắng 1 trong 14 lần gần nhất chạm trán Spurs nhưng đang có thành tích 4 trận bất bại liên tiếp tại White Hart Lane
- Chiến thắng trước West Brom sẽ giúp Tottenham cân bằng chuỗi chiến thắng dài nhất của đội bóng trong lịch sử tham dự Premier League (6 trận)
- Spurs mới chỉ để lọt lưới 5 bàn thua trên sân nhà, ít nhất tại Premier League
- Alli có thể cân bằng kỷ lục nổ súng 5 trận liên tiếp tại Premier League của Sheringham, Robbie Keane, Van der Vaart và Bale nếu như ghi bàn vào lưới West Brom
Đội hình dự kiến:
Tottenham (3-4-2-1): Lloris - Dier, Alderweireld, Vertonghen - Walker, Wanyama, Dembele, Rose - Alli, Eriksen - Kane
West Brom (4-2-3-1): Foster - Dawson, McAuley, Olsson, Galloway - Fletcher, Yacob - Chadli, Morrison, Philips - Rondon

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X