Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Southampton (21h15 ngày 19/3): Chật vật ngày vắng sát thủ

Chủ Nhật 19/03/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane, chắc chắn Tottenham sẽ phải đối mặt với vấn đề lớn ở khâu ghi bàn trong màn tiếp đón Southampton sắp tới.

Màn thảm sát Millwall tại FA Cup cuối tuần trước đã khiến cho Tottenham phải trả một cái giá quá đắt. Tiền đạo chủ lực Harry Kane của họ đã gặp phải chấn thương mắt cá và được dự đoán sẽ nghỉ thi đấu từ khoảng 4 đến 6 tuần tới. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng vì nếu chơi không tốt, đội bóng thành London hoàn toàn có thể bị loại khỏi FA Cup và thậm chí là bị cướp mất một vị trí trong top 4 Premier League.

Cách đây vài tháng, Kane đã từng phải “ngồi chơi xơi nước” hai tháng vì chấn thương tương tự. Và trong quãng thời gian tiền đạo người Anh vắng mặt, Spurs đã trải qua chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp. Tổng cộng, ở mùa giải năm nay, “Gà trống” đã chơi 9 trận tại Premier League mà không có Harry Kane. Kết quả mà họ nhận được là vô cùng ngán ngẩm với chỉ 3 trận thắng và ghi được 8 bàn, trung bình chưa đầy 1 bàn/trận.
Tottenham vs Southampton (21h15 ngay 193) Chat vat ngay vang sat thu hinh anh
Preview Tottenham - Southampton

Những tiền đạo khác trong đội hình Tottenham cần phải vươn ra ánh sáng trong quãng thời gian này để giúp “Gà trống” duy trì được vị trí tại Premier League cũng như hy vọng về việc đánh bại Chelsea để tiến tới trận chung kết FA Cup. Phát biểu về sự vắng mặt của Harry Kane, HLV Pochettino tỏ ra vô cùng lạc quan: “Chúng tôi có những cầu thủ tốt để vượt qua giai đoạn này. Đây là cơ hội cho Son và Janssen. Chúng tôi không lo lắng. Toàn đội đang đạt trạng thái thể lực rất tốt”.

Tuy vậy, tình hình có lẽ không lạc quan như những gì chiến lược gia người Argentina chia sẻ. Son Heung-Min đã có một mùa giải xuất thần nhưng khả năng tạo tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Hàn Quốc tại Premier League vẫn chưa thực sự ấn tượng. Sau 23 lần khoác áo đội bóng thành London ở giải đấu cao nhất nước Anh, Ronaldo xứ kim chi chỉ ghi được 7 bàn thắng. Janssen thì chắc chắn không phải là một lựa chọn dành cho Poch bởi khả năng của cầu thủ người Hà Lan tương đối có hạn và khó có thể gánh trên vai trọng trách ghi bàn cho Spurs tại Premier League.
Tottenham vs Southampton (21h15 ngay 193) Chat vat ngay vang sat thu hinh anh 2
Chấn thương của Kane sẽ mang đến một ngày vất vả cho Spurs

Đau đầu với nhiệm vụ thay thế Harry Kane trên hàng công nhưng HLV Pochettino cũng đang phải đối mặt với nỗi lo ngày một lớn dần ở hàng thủ. Danny Rose đã dính chấn thương và giờ đây Walker cũng có nguy cơ phải nghỉ trận gặp Southampton vì một vết đau nhẹ. Vì thế, hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu hoàn toàn có thể bị xuyên thủng ở trận cầu sắp tới, nhất là khi đối thủ của họ đang tấn công vô cùng thăng hoa.

Trong hai trận phải làm khách gần nhất trước Sunderland và Watford, Soton đều ghi được tới 4 bàn thắng. Sự xuất hiện của Gabbiadini đã mang đến một làn gió tươi mới cho hàng công của The Saints. Trong 7 trận ra sân gần nhất, trung phong người Ý đã ghi được tới 9 bàn thắng, một hiệu suất làm bàn ấn tượng. Đoàn quân của Claude Puel là một đội bóng tương đối khó đoán ở mùa giải năm nay. Và khả năng cao Soton sẽ gieo sầu cho Spurs như cách họ giành chiến thắng 2-1 ngay tại White Hart Lane mùa trước.

Hiện giờ, Tottenham chỉ có một điểm tựa duy nhất trước khi bước vào cuộc đấu với Southampton là lợi thế sân nhà White Hart Lane. Đoàn quân của Pochettino đã giành tới 9 chiến thắng liên tiếp tại pháo đài của mình tính riêng ở Premier League. Nhưng có lẽ, mạch thắng ấn tượng này của Spurs sẽ phải dừng lại khi đụng độ đội bóng đang vào phom như Southampton.
Tottenham nhận tin cực vui từ Harry Kane
Đội ngũ y tế của Tottenham xác nhận chấn thương của tiền đạo Harry Kane không nghiêm trọng như dự kiến, anh sẽ không phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs Southampton:
- Southampton mới chỉ đánh bại được Tottenham 1 trong 9 lần gặp nhau gần nhất
- Soton chỉ giữ sạch lưới được 1 lần trong 25 lần làm khách gần nhất của Spurs
- Tottenham đang có chuỗi 14 trận bất bại trên sân nhà White Hart Lane, trong đó có 9 chiến thắng liên tiếp
- Đoàn quân của Pochettino chỉ để thủng lưới 7 bàn trong 14 trận đấu này
- Lần gần nhất Southampton ghi được 4 bàn trong 3 trận liên tiếp là vào năm 1980, trong đó có một trận kết thúc với tỉ số 4-4 tại White Hart Lane

Đội hình dự kiến:
Tottenham (3-4-2-1):
Lloris - Dier, Alderweireld, Vertonghen - Walker, Wanyama, Dembele, Davies - Alli, Eriksen - Heung-Min
Southampton (4-2-3-1): Forster - Soares, Stephens, Yoshida, Bertrand - Romeu, Davis, Ward-Prowse, Tadic, Redmond - Gabbiadini
Tottenham vs Southampton (21h15 ngay 193) Chat vat ngay vang sat thu hinh anh 3
Đội hình dự kiến Tottenham vs Southampton

Dự đoán tỉ số: 0-0

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X