Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham vs Brighton (22h00 ngày 25/11): Không dễ cho đội khách

Thứ Sáu 24/11/2023 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Nottingham vs Brighton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Roberto De Zerbi giành 3 điểm trên sân City Ground.

Nottingham vs Brighton: Dễ chia điểm

Trước khi các đội tuyển quốc gia tập trung trong tháng 11 này, Nottingham đã xuất sắc đánh bại Aston Villa 2-0 trên sân nhà, nhưng sau đó họ thua 2-3 trên sân của West Ham. Đó là trận đấu mà Lucas Paqueta mở tỷ số ngay phút thứ 3, nhưng Taiwo Awoniyi và Anthony Elanga đã ghi liên tiếp 2 bàn giúp đội khách dẫn lại 2-1. Chỉ tiếc rằng Nottingham đã không thể bảo vệ lợi thế, bởi Jarrod Bowen và Tomas Soucek đã ghi 2 bàn trong hơn 20 phút cuối trận, giúp West Ham giành 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định Nottingham vs Brighton (22h00 ngày 2511) Không dễ cho đội khách 1
Nottingham bất bại trong 5 trận trên sân nhà ở Premier League mùa này

HLV Cooper tiếp tục không hài lòng về cách nhập cuộc của Nottingham, và ở mùa giải năm nay họ chưa có lần nào giành 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Sau 12 vòng đầu tiên, Nottingham có được 3 chiến thắng 4 trận hòa và nhận 5 thất bại. Họ hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với vị trí xuống hạng của Luton vẫn đang lên tới 8 điểm. 

Phong độ gần đây của đội bóng thành London là không quá tốt, họ chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất. Tuy nhiên, trên sân nhà Nottingham tỏ ra rất khó chịu. Chiến thắng 2-0 trước Aston Villa mới đây đã nâng chuỗi bất bại trên sân nhà của đội bóng này lên con số 8. Ở mùa giải năm nay, Nottingham không thua trong 5 trận đầu tiên tại City Ground ở Premier League, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. 

Sau loạt trận của các ĐTQG, thầy trò Steve Cooper sẽ tiếp Brighton trên sân nhà. Nhận định Nottingham vs Brighton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Roberto De Zerbi giành 3 điểm trên sân City Ground. Nếu không thua Brighton, Nottingham sẽ có lần thứ 2 trong lịch sử bất bại trong 6 trận đầu tiên trên sân nhà ở Premier League, sau lần đầu tiên vào năm 1995. 

Trong khi Nottingham Forest có chuỗi trận bất bại cần bảo vệ trên sân nhà, Brighton lại có mục tiêu khác là chặn đứng chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, dù chỉ phải gặp tân binh Sheffield United trên sân nhà nhưng đội chủ sân Amex chỉ có được trận hòa 1-1. Simon Adingra giúp Brighton vượt lên, nhưng với việc Mahmoud Dahoud bị đuổi khỏi sân, Sheffield United đã tìm được bàn gỡ sau đó. 

nhan dinh bong da du doan Nottingham vs Brighton ngoai hang anh premier league hom nay
Nottingham vs Brighton vòng 13 Ngoại hạng Anh 2023/24

Với việc để Sheffield United cầm hòa, Brighton đang có chuỗi 3 trận hòa 1-1 liên tiếp ở Premier League, trước đó họ bị Everton và Fulham cầm chân với tỷ số tương tự. Tính ra kể từ chiến thắng 3-1 trước Bournemouth vào cuối tháng 9, Brighton đã không thắng trong 6 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 trận hòa và 2 trận thua. Những kết quả tệ hại gần đây khiến đội bóng của Roberto De Zerbi tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Khoảng cách với Top 4 bây giờ đã lên tới 7 điểm. Brighton được kỳ vọng là một trong những ngựa ô ở mùa giải năm nay, nhưng sau khởi đầu ấn tượng họ đang sa sút không thể kiểm soát. Có lẽ điểm nổi bật của đội bóng này trong thời gian gần đây chỉ là 2 chiến thắng trước Ajax ở đấu trường Europa League, qua đó thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng.

Theo thống kê, Brighton đang có chuỗi 28 trận ghi bàn liên tiếp ở Premier League, chuỗi trận dài thứ năm trong lịch sử giải đấu, xếp sau 55 của Arsenal, 36 của Manchester United và 29 của Liverpool và Manchester City. Mùa trước Brighton đã không thể đánh bại Nottingham trong cả 2 lượt trận, họ hòa 0-0 trên sân nhà và thua 1-3 tại City Ground.

Nhận định Nottingham vs Brighton (22h00 ngày 2511) Không dễ cho đội khách 2
 Brighton không thắng trong 6 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này

Về mặt lực lượng, HLV Cooper xác nhận chân sút chủ lực Taiwo Awoniyi đã phải nghỉ thi đấu trong nhiều tháng vì chấn thương háng khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG, vì vậy Chris Wood sẽ thay thế. Murillo dính chấn thương gân khoeo ở trận thua West Ham, khả năng ra sân trước Brighton là không cao. Callum Hudson-Odoi sẽ không ra sân vì lý do tương tự, trong khi Felipe (đầu gối) và Gonzalo Montiel (bắp chân) có rất ít cơ hội ra sân vào cuối tuần này. 

Về phần Brighton, Dahoud sẽ phải chịu lệnh cấm thi đấu 3 trận sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu với Sheffield, cuộc đọ sức với Nottingham là trận đấu đầu tiên trong số 3 trận phải ngồi ngoài của cầu thủ này. Danny Welbeck , Solly March (đầu gối) và Julio Enciso (đầu gối) cũng đều vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Lewis Dunk, Pervis Estupinan và James Milner đều bỏ ngỏ. Evan Ferguson ra sân 24 phút trong trận giao hữu của Cộng hòa Ireland với New Zealand, anh đủ khả năng ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Nottingham vs Brighton

Nottingham chỉ thắng 1 trong 8 trận gần đây, nhưng họ không phải đội bóng dễ bắt nạt khi được thi đấu trên sân nhà. Theo đó, họ bất bại cả 5 trận sân nhà đã đá tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong khi đó Brighton đang trên đà sa sút về phong độ khi có một mạch 6 trận đấu không biết mùi thắng lợi tại giải Ngoại hạng Anh, thua 2 và hòa 4 lần. Đội chủ sân Amex chỉ có được 1 trận hòa và thua 2 ở 3 trận sân khách gần nhất. Brighton vừa thua cả 2 trận đấu mới đây làm khách trên sân của The City Ground của Nottingham, và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục sa lầy trên sân của đội bóng  thành London.

Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều hơn 2 bàn. Theo thống kê, 4/5 trận đối đầu vừa qua giữa Nottingham và Brighton có trên 2 bàn. 3/4 trận đấu vừa qua của Nottingham cũng có tối thiểu 3 pha lập công. 9/12 trận đấu của Brighton tại Ngoại hạng Anh mùa này có ít nhất 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Nottingham 2-2 Brighton

Thông tin bên lề

  • Brighton đã hòa 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 5 trong 6 trận sân nhà gần nhất của Nottingham Forest trước Brighton trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Brighton ở Premier League.
  • Nottingham bất bại trong 5 trận sân nhà ở Premier League mùa này, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa.
  • Nottingham đánh bại Brighton trong cả 2 lần đụng độ gần nhất trên sân nhà.
  • 3/4 trận gần đây của Nottingham cùng 7/8 trận vừa qua của Brighton đều kết thúc với tổng bàn thắng chẵn.

Phong độ gần đây của Nottingham

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham vs Brighton (22h00 ngày 2511) Không dễ cho đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X