Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán của Mark Lawrenson về vòng 32 Premiership

Thứ Sáu 06/04/2007 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản đánh giá hàng tuần của chuyên gia Mark Lawrenson về vòng 32 Premiership do chuyên trang Bongda24h tổng hợp từ BBC.

Manchester City - Charlton (23h15 06/04/2007)

Man City mới có 2 chiến thắng trên sân của các đội bóng vùng Đông Bắc (Newcastle, Middlesbrough) sau 5 trận thua liên tiếp ở Premiership. Nhưng trên sân nhà, thành tích của đội bóng này là khá kém (chỉ hơn Wigan và Watford) và 4 trận gần đầy đều thất bại.

Còn Charlton đã thể hiện quyết tâm trụ hạng rất lớn trong thời gian qua. 4 trận gần đây, Charlton không thua (thắng 3). Hiện đội bóng của Pardew (xếp thứ 18) chỉ còn kém nhóm trụ hạng có 1 điểm. Nhưng Charlton chơi khá tồi trên sân khách (chỉ thắng 1 và thua tới 11 trận trên sân khách). Tuy thế với nỗ lực của mình, Charlton sẽ có điểm ở trận này.

Dự đoán: Hòa 1-1

Everton - Fulham (1h30 07/04/2007)

Đội bóng của David Moyes đang chơi khá tốt (4 trận gần đây không thua với 2 chiến thắng) và đang ngấp nghé cho một suất dự cúp UEFA. Trong khi Fulham vẫn cần khoảng 1 đến 2 chiến thắng nữa để chắc chắn trụ hạng. Nhưng có lẽ không phải ở trận đấu này bởi Fulham mới có duy nhất 1 thắng lợi trên sân khách ở Premiership năm nay.

Thêm một cơ sở nữa cho thắng lợi của Everton là có một chi tiết khá thú vị cho trận đối đầu giữa 2 CLB này trong mấy năm qua. Đó là cứ khi đội bóng nào làm chủ nhà thì y như rằng đội đó sẽ giành thắng lợi.

Dự đoán: Everton thắng 2-0

Chelsea - Tottenham (18h45 07/04/2007)

Đây là trận đấu rất được HLV Ferguson của đối thủ MU quan tâm theo dõi. Spurs không phải là đối thủ dễ chịu cho Chelsea. Họ đã bị đánh bại Spurs đánh bại ở lượt đi Premiership mùa này, cần hòa ở FA Cup ngay trên sân nhà và  cần phải thêm 1 trận đá lại, Chelsea mới loại bỏ được đối thủ.

Nhưng Chelsea có vũ khí rất mạnh. Đó chính là sân nhà, Stamford Bridge. Đội nào hành quân đến đây cũng chỉ mang về giỏi lắm là 1 điểm trong hơn 2 năm qua. Chưa kể Tottenham đã khá mỏi mệt sau chuyến đi đến đất Tây Ban Nha ở cúp UEFA. Nhiều khả năng, Martin Jol sẽ phải sử dụng một số cầu thủ dự bị trong đội hình xuất phát ở trận gặp Chelsea để thay thế cho các vị trí chính thức không đảm bảo thể lực.

The Blues đang nợ các CĐV nhà một màn trình diễn thuyết phục, bù đắp lại trận hòa đầy thất vọng trước Tottenham ở cúp FA. Và họ cũng buộc phải thắng để duy trì áp lực lên MU.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Arsenal - West Ham (21h 7/4/2007)

"Pháo thủ" đã thể hiện một bộ mặt kém cỏi ở trận đại bại Liverpool 1-4 ở vòng trước. Họ đã quá dễ dàng để đối phương chọc thủng lưới. Có cảm giác, nhiều cầu thủ của Arsenal đã tỏ ra mệt mỏi và không còn nhiều động lực thi đấu. Arsenal đã thua 2 trận liên tiếp và đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau Liverpool. Cơ hội để giành suất chính thức tham dự Champions League sẽ ngày càng nhỏ đi nếu CLB này không kịp tỉnh ngộ.

West Ham có liền 2 chiến thắng sau chuỗi trận đáng thất vọng kéo dài hơn 2 tháng. Nhưng có lẽ nó sẽ chấm dứt ở trận đấu này bởi Arsenal chơi cực tốt trên sân nhà Emirates còn West Ham mới có duy nhất 1 thắng lợi trên sân khách mùa này. Thày trò Curbishley nên tìm các đối thủ khác tương xứng hơn để kiếm điểm cho mục tiêu trụ hạng.

Dự doán: Arsenal thắng 2-0

Blackburn - Aston Villa (21h 7/4/2007)

Aston Villa là "ông vua hòa" ở Premiership năm nay (cùng Fulham). Cho đến nay, đội bóng này có tới 14/31 trận hòa. Aston Villa cũng đã qua 5 trận chưa biết đến chiến thắng (2 thua). Vòng trước, nếu không có bàn thắng của Agbonlahor vào những phút cuối, họ đã phải chịu trận thua trước Everton trên sân nhà. Đội bóng này cũng chưa thực sự an toàn (thứ 14) và cần điểm để chắc chắn trụ hạng.

Trong khi Blackburn không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu ngoại trừ cúp FA. Tuần sau, họ sẽ có trận đấu quan trọng với Chelsea ở bán kết cúp FA nên không có gì bất ngờ nếu Blackburn không quá chú trọng trận đấu này. Đây sẽ là cơ hội cho Aston Villa giành lấy trận thắng thứ 2 trên sân khách mùa này và yên tâm trụ hạng.

Dự đoán: Aston Villa thắng 2-1

Middlesbrough - Watford (21h 07/04/2007)

Quá tập trung vào trận đấu với MU ở FA Cup đã khiến Boro chịu 2 trận thua liền ở Premiership. Kết cục, Middlesbrough "mất cả chì lẫn chài". Và HLV Southgate rất cần một chiến thắng vào lúc này để vực dậy tinh thần của đội bóng. May cho họ, đối thủ lần này chỉ là đội bóng đang xếp cuối bảng, Watford.

Có lẽ, đội quân của Bothroyd đành chấp nhận một suất xuống hạng khi đang kém đội nằm ở nhóm an toàn là Sheffield (thứ 17) tới 11 điểm. Tinh thần thi đấu không đủ để bù đắp những yếu kém về mặt chuyên môn. Đành chấp nhận vậy, Watford.

Dự đoán: Middlesbrough thắng 2-0

Reading - Liverpool (21h 07/04/2007)

Reading bắt đầu có dấu hiệu đuối sức sau 2/3 chặng đường chơi ấn tượng ở Premiership. Có lẽ đây không phải là điều quá ngạc nhiên bởi dù sao Reading cũng chỉ là đội bóng mới lên hạng. 4 trận gần đây, Reading chưa thắng (thua 3) và tụt từ vị trí thứ 6 xuống thứ 8. Giấc mơ tham dự cúp châu Âu sắp tan vỡ.

Một nguyên nhân của điều này có lẽ là lực lượng của Reading quá mỏng. Một khi các trụ cột suy giảm phong độ, Steve Coppell không có nhiều phương án thay thế. Reading cần phải tăng cường lực lượng trong mùa hè tới. Thêm nữa, tâm lý và tinh thần thi đấu (điểm mạnh dễ nhận thấy của đội bóng này) cũng bị ảnh hưởng ít nhiều khi gặp các kết quả không tốt. Đây cũng là đặc điểm chủ yếu của những CLB nhỏ và trung bình.

Trong khi đó, Liverpool khá thảnh thơi sau thắng lợi đến 3-0 trước PSV ở Champions League. Họ không cần phải quan tâm nhiều đến việc dưỡng sức các trụ cột cho trận lượt về sau đây vài ngày. Chưa kể, họ vẫn đang trong cuộc đua với Arsenal cho vị trí thứ 3. The Kop đang vào phom lại có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất nên cơ hội cho chủ nhà Reading là rất nhỏ.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Sheffield United - Newcastle (21h 07/04/2007)

Trận đấu này sẽ hứa hẹn rất căng thẳng và quyết liệt. Tình hình hiện tại của 2 đội khá giống nhau đều với chuỗi 4 trận chưa thắng (thua 3). Nhưng đội chủ nhà đang ở vị trí nguy hiểm hơn (thứ 17) và rất cần điểm để thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Đây sẽ là cơ hội để Sheffield có được điều đó và đẩy đối thủ vào mối lo giống mình.

Tôi đang có thắc mắc không biết ai sẽ là người ghi bàn cho Sheffield khi mà họ thiếu vắng chân sút số 1, Rob Hulse. Nhưng Newcastle chơi không ổn định và có thành tích khá tồi trên sân khách (chỉ thắng 3 còn lại là 12/16 trận thua). Sheffield sẽ giành trọn 3 điểm quan trọng.

Dự đoán:
Sheffield thắng 1-0

Wigan - Bolton (21h 07/04/2007)

Trận đấu này cũng tương tự như cặp đấu Sheffield - Newcastle. Một trận đấu đầy tình chiến đấu và căng thẳng. Bolton mới chấm dứt chuỗi trận thất vọng sau thắng lợi trước Sheffield ở vòng trước. Đội bóng của Sam Allardyce đang trong cuộc đua giành một suất tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Trận trước, Wigan đã không gặp may ở sân của Charlton nhưng tôi nghĩ trận này sẽ khác. Wigan đang xếp thứ 16, một vị trí không an toàn chút nào và họ sẽ nỗ lực hết mình để trụ hạng. Và luôn cực kỳ khó khăn cho bất kỳ đội bóng gặp các đội đang ở cùng đường. Thêm nữa, Wigan chưa từng thua Bolton 1 lần nào trong 4 trận đã đấu (3 thắng). Vì thế, Wigan sẽ có trọn 3 điểm ở trận này.

Dự đoán: Wigan thắng 1-0

Portsmouth - Manchester United (23h15 07/04/2007)

MU mới thua Roma ở Champions League nhưngở mùa giải này họ đã chứng tỏ khả năng "đứng dậy" rất nhanh sau mỗi thất bại. Ở Premiership, MU đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Họ còn chào đón sự trở lại của một vài trụ cột sau chấn thương nên nỗi lo của Ferguson sẽ giảm xuống.

Đội chủ nhà Portmouth gần như không còn mục tiêu gì ở mùa giải này. Đã 4 trận, Pompey chưa nếm mùi chiến thắng (2 thua). Và trong 5 lần đối mặt gần đây với MU, Portmouth đều phải nhận thất bại. Lần này cũng vậy.

Dự đoán: MU thắng 2-0

  • Huyền My (tổng hợp từ BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X