Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán của Mark Lawrenson về vòng 28 Premiership

Thứ Sáu 23/02/2007 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các đánh giá và dự đoán của chuyên gia hàng đầu về bóng đá Anh của BBC, Mark Lawrenson cho vòng 28 Premiership diễn ra vào cuối tuần.

Fulham - MU (19h45 24/02/2007)

Fulham mới bị Spurs đè bẹp tới 4-0 tại cúp FA. Đang xuất hiện một vài dấu hiệu về sự đi xuống của đội bóng này sau một giai đoạn chơi ổn định. HLV Coleman không hề muốn điều này nhưng MU là đối thủ quá mạnh với Fulham.

Từ năm 2004 cho đến nay, Fulham không thắng nổi MU một lần nào (thua 5/7 trận). Đội quân của Ferguson vẫn đang duy trì phong độ tốt ở Premiership, lại mới giành chiến thắng quan trọng trước Lille ở Champions League dù không mấy thuyết phục. Quỷ đỏ sẽ thiếu vắng Ronaldo nhưng có lẽ họ vẫn thừa sức giành 3 điểm trên sân Craven Cottage.

Dự đoán: 0-2

Charlton - West Ham (22h 24/02/2007)

Một cuộc chiến để trụ hạng vì thế chắc chắn nó sẽ diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt. Chưa kể đó là cuộc gặp mặt lại đội bóng của cả 2 HLV đương nhiệm của 2 đội. Curbishley vẫn đang "mải miết" đi tìm chiến thắng thứ 2 ở Premiership kể từ khi nhận chức HLV ở West Ham. Đội bóng này đã 9 trận gần đây chưa thắng (thua 6). Thậm chí trên sân khách, West Ham là đội duy nhất ở nước Anh không giành nổi một chiến thắng nào cho đến thời điểm này.

Curbishley mua về một vài cầu thủ tốt nhưng họ vẫn chưa thể hiện được gì nhiều để tương xứng với số tiền bỏ ra. Tôi tin vào một chiến thắng của đội chủ nhà bởi tinh thần của họ cũng đang tốt hơn đội khách.

Dự đoán: 2-1

Liverpool - Sheffield United (22h 24/02/2007)


Tinh thần của Liverpool đang lên cao hơn bao giờ hết sau thắng lợi ngọt ngào trước Barca ở đấu trường C1. Với sự hưng phấn như vậy thì vấn đề về thể lực sau cuộc chiến vừa qua không phải là quá lớn. Chưa kể, Liverpool vẫn đang bất bại trên sân Anfield ở mùa này. 

Sheffield thời gian gần đây có phong độ không đến nỗi tồi nhưng phải đối mặt với Liverpool ở thời điểm này nhất là trên thánh địa của họ thì cơ hội cho đội khách gần như là bằng không. 4 trận gần đây trên sân khách, Sheffield cũng toàn thua. Nên đừng quá hy vọng vào một bất ngờ ở cặp đấu này. Thày trò Benitez sẽ có 3 điểm.

Dự đoán: 2-0

Middlesbrough - Reading (22h 24/02/2007)

Đội quân của Steve Coppell đang chơi hay hơn bao giờ hết với 9 trận bất bại ở tất cả các mặt trận (thắng 7). Dù chỉ là 1 CLB mới lên hạng nhưng Reading đang "chiễm chệ" ở vị trí thứ 6. Lối chơi thực dụng chính là nhân tố làm nên thành công của đội bóng này.

Tuy thế, tôi vẫn đặt niềm tin vào đội chủ nhà. Vũ khí nguy hiểm nhất của họ chính là cặp tiền đạo Yakubu và Viduka. Hai cầu thủ này bổ sung cho nhau và phối hợp rất ăn ý. Họ cũng nổ súng khá đều đặn cho Boro. Cặp tiền đạo này sẽ làm nên chiến thắng của Middlesbrough trước "hiện tượng" Reading.

Dự đoán: 2-1

Watford - Everton (0h15 25/02/2007)

Từ đầu năm 2007, đội cuối bảng Watford đã thể hiện những nỗ lực hết mình nhằm "vớt vát" mục tiêu trụ hạng. 2/3 chiến thắng mùa này ở Premiership của Watford là diễn ra vào năm 2007. Nhưng có lẽ điều này sẽ không kéo dài lâu. Thực lực của đội bóng này không đủ để giúp họ làm nên điều kỳ diệu là trụ hạng.

Everton đang ở trong nhóm có cơ hội giành suất tham dự cúp châu Âu tuy thế phong độ của thầy trò David Moyes không thực sự ổn định. Họ có thể lên xuống bất cứ lúc nào. Everton cũng chỉ mới có 3/13 chiến thắng trên sân khách mùa này. Với tình hình hiện tại, một trận hoà là điều dễ xảy ra nhất cho cặp đấu này

Dự đoán: 1-1

Wigan - Newcastle (20h 25/02/2007)

Wigan đang chứng tỏ dấu hiệu phục hồi. Đội bóng này đã chấm dứt chuỗi 8 trận toàn thua bằng một thắng lợi trước Portsmouth. Họ cũng chỉ kém may mắn trong trận thua ngược trước Arsenal và vòng trước đã hoà đội bóng đang rất nỗ lực để trụ hạng, Watford. Đội chủ nhà sẽ rất đáng gờm nhất là khi một số cầu thủ trở lại sau chấn thương.

"Chích choè" vẫn chưa được tạo sự yên tâm của các CĐV về phong độ của mình. Họ có thể chơi rất bùng nổ trước các đội bóng mạnh và cũng rất dễ chơi xuống phong độ đến bất ngờ trước các đối thủ yếu hơn. Newcastle cũng rất "yếu đuối" trên sân khách (chỉ mới có thắng 3, thua 8/13 trận). Khi rời sân St James Park, Newcastle không còn là chính mình và luôn bị các đội khác "bắt nạt" dễ dàng. Tôi đặt "cửa thắng" vào đội chủ nhà.

Dự đoán: 2-0

Blackburn - Portsmouth (22h 25/02/2007)

Mark Hughes đã biến Blackburn thành một đội bóng giàu sức chiến đấu và rất khó bị đánh bại. Vấn đề đáng lo ngại nhất của đội bóng này chính là các chấn thương mà đáng kể nhất là của Pedersen. Một khi họ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất thì đây sẽ là đối thủ khó chịu cho bất kỳ đội bóng nào.

Pompey không làm người ta yên tâm khi chơi trên sân khách (mới thắng 3, thua 6/13 trận). Dường như Portsmouth luôn phải "vật lộn" với việc ghi bàn khi không thi đấu trên sân nhà dù khả năng của họ không tồi.  Đội bóng này cũng sụt giảm phong độ trong thời gian gần đây và đã tụt xuống vị trí thứ 7. Có lẽ trận đấu này sẽ được quyết định chỉ với 1 bàn thắng. 

Dự đoán: 1-0

Tottenham - Bolton (22h 25/02/2007)

Spurs luôn trình diễn một bộ mặt khác hẳn khi được thi đấu trước các CĐV nhà. Tại White Hart Lane, Tottenham gây rất nhiều khó khăn cho các đội bóng đến thi đấu ở đây. Họ chơi bùng nổ, tạo được nhiều cơ hội và giành chiến thắng. Mới có 4 đội rời khỏi đây mà có được 3 điểm trong túi trong đó đã có 2 cái tên là MU và Liverpool.

Bolton vẫn vậy. Đoàn quân của Sam Allardyce vẫn là đối thủ rất khó chịu ở mùa giải này. Đánh bại được họ không phải là điều dễ dàng và các đội bóng phải chơi với một phong độ "khó tin" như Boro trong thắng lợi tới 5-1 trước Bolton. Spurs sẽ phải rất nỗ lực và thi đấu hết mình nếu muốn giành trọn vẹn 3 điểm. Tôi tin sự ủng hộ của các CĐV nhà sẽ giúp Tottenham có được thắng lợi dù rất vất vả. 

Dự đoán: 2-1

  • Huyền My (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X