Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Shakhtar Donetsk (02h00 ngày 23/10): Pháo thủ trút giận

Thứ Hai 21/10/2024 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Shakhtar Donetsk nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Pháo thủ trút giận sau thất bại trước Bournemouth.

Nhận định bóng đá Arsenal vs Shakhtar Donetsk: Trở lại mạch thắng

Chuỗi trận bất bại của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này vừa chính thức dừng lại sau thất bại 0-2 trên sân của Bournemouth. Đó là trận đấu mà  William Saliba trở thành cầu thủ thứ 3 của Arsenal phải nhận thẻ đỏ tại gải đấu ở mùa giải năm nay. Chơi thiếu người trong cả hiệp 2, đội khách đã không thể chống đỡ trước sức tấn công của đội chủ nhà. Ryan Christie mở tỷ số cho Bournemouth ở phút 70, trước khi Justin Kluivert ấn định tỷ số 2-0 ở những phút cuối cùng của trận đấu. 

Nhận định Arsenal vs Shakhtar Donetsk (02h00 ngày 2310) Pháo thủ trút giận 1
Arsenal vừa thua 0-2 trên sân của Bournemouth. 

Mikel Arteta thừa nhận rất khó để 10 chống 11 trong thế trận như vậy, ông cũng nuối tiếc với cơ hội bị Gabriel Martinelli bỏ lỡ. Thất bại trước Bournemouth khiến Arsenal bị Man City và Liverpool bỏ lại trên BXH, Man xanh đã đánh bại Wolves 2-1 để hơn Arsenal 3 điểm, trong khi chiến thắng 2-1 trước Chelsea giúp Lữ đoàn đỏ hơn Pháo thủ khoảng cách 4 điểm. Arsenal sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Liverpool khi hai đội đối đầu vào cuối tuần này, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Shakhtar Donetsk trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2024/25. Nhận định Arsenal vs Shakhtar Donetsk nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Pháo thủ trút giận sau thất bại trước Bournemouth.

Ở vòng bảng Cúp C1 châu Âu mùa này Arsenal mở màn bằng trận hòa 0-0 trước Atalanta trên sân khách, sau đó họ đánh bại PSG 2-0 trên sân nhà. Kai Havertz và Bukayo Saka là những người ghi bàn cho Pháo thủ trong trận đấu với đại diện của nước Pháp, với 4 điểm có được sau 2 trận, đoàn quân của Mikel Arteta đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng có 36 đội, mục tiêu của họ chắc chắn là vào Top 8 để giành vé vào thẳng vòng 1/8. Arsenal hiện có thể giữ sạch lưới ba trận liên tiếp tại Champions League lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2007, và kể từ tháng 9 năm 2015, họ chưa thua một trận đấu không phải loại trực tiếp nào trên sân nhà tại giải đấu này.

Arsenal vs Shakhtar Donetsk
Arsenal vs Shakhtar Donetsk vòng bảng Champions League 2024/25.

Bên kia chiến tuyến, Shakhtar mới giành được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Đại diện của Ukraine khởi đầu giải đấu bằng trận hòa 0-0 trên sân của Bologna, nhưng sau đó khi được trở về sân nhà họ lại dễ dàng để thua 0-3 trước Atalanta, đối thủ mà Arsenal hòa 0-0 ở lượt trận đầu tiên nhờ màn trình diễn xuất sắc của thủ môn David Raya. 

Shakhtar là một trong những đội vẫn chưa ghi bàn ở Champions League mùa này, bên cạnh Red Bull Salzburg và BSC Young Boys. Họ hiện đang xếp thứ 27 trên BXH, đội bóng này cần phải nỗ lực trong những lượt trận còn lại, nếu muốn vào nhóm 24 đội dẫn đầu, qua đó hy vọng vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pusic đã giành được hai chiến thắng liên tiếp tại giải đấu hàng đầu của Ukraine kể từ trận thua gần nhất tại cúp châu Âu, đánh bại LNZ Cherkasy với tỷ số 5-1 trước khi vượt qua Kolos Kovalivka với tỷ số 1-0, mặc dù họ chỉ giành chiến thắng nhờ bàn phản lưới nhà của Ilir Krasniqi.

Sự khởi đầu không ổn định của Shakhtar trong mùa giải 2024/25 khiến họ chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Ukraine, và cả hai lần làm khách trước của họ trước Arsenal đều kết thúc bằng thất bại, gần đây nhất là trận thua thảm hại 1-5 vào năm 2010 - cựu Pháo thủ Eduardo đã ghi bàn thắng an ủi cho họ vào ngày hôm đó.

Về mặt lực lượng, Bukayo Saka bên phía Arsenal đã không góp mặt vào cuối tuần trước Bournemouth, và khả năng ra sân của cầu thủ 23 tuổi này trước Shakhtar vẫn còn bỏ ngỏ. Jurrien Timber - người đã có màn trình diễn đặc biệt trước PSG - cũng gặp vấn đề về cơ, trong khi Martin Odegaard (mắt cá chân), Takehiro Tomiyasu (đầu gối) và Kieran Tierney (gân kheo) chắc chắn sẽ vắng mặt. Việc Saliba bị đuổi khỏi sân vào cuối tuần cũng không ảnh hưởng đến khả năng tham dự Champions League của anh, nơi Arteta chắc chắn sẽ cân nhắc một vài sự thay đổi trước trận đấu với Liverpool; Thomas Partey là ứng cử viên hàng đầu cho việc được nghỉ ngơi.

Nhận định Arsenal vs Shakhtar Donetsk (02h00 ngày 2310) Pháo thủ trút giận 2
 Shakhtar Donetsk mới giành 1 điểm sau 2 trận ở Champions League mùa này.

Ngược lại, Shakhtar sẽ đến Emirates với đội hình gần như sung sức nhất; mối lo ngại duy nhất của đội khách là thủ môn thứ 4 Tymur Puzankov , người vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương dây chằng chéo trước. Viên ngọc quý Georgiy Sudakov đã có khởi đầu đầy ấn tượng tại giải VĐQG với 7 bàn thắng và hai đường kiến tạo trong 9 lần ra sân. Danylo Sikan cũng có khả năng thay thế Eguinaldo ở vị trí tiền đạo; cầu thủ 23 tuổi này đã đóng góp vào 4 trong 7 bàn thắng trên sân khách gần nhất của Shakhtar tại Champions League, trong đó có 3 bàn và 1 kiến tạo. 

Nhận định Arsenal vs Shakhtar Donetsk

Arsenal thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Arsenal đang gặp khó khăn về lực lượng, họ thiếu vắng một vài cái tên quan trọng. Tuy nhiên, kinh nghiệm và đẳng cấp của Pháo thủ ở sân chơi này là vượt trội so với Shakhtar Donetsk. Quan trọng nhất, Arsenal luôn chơi cực tốt trên sân nhà. Nhà ĐKVĐ nước Pháp còn bị họ vùi dập 2-0, bởi vậy Arsenal đủ khả năng thắng cách biệt Shakhtar Donetsk.

Ít nhất 3 bàn: Arsenal vẫn chưa nhận bàn thua ở Champions League mùa này, nhưng cả 4 trận gần nhất của họ ở đấu trường quốc nội đều chứng kiến đội bóng này để thủng lưới. Shakhtar Donetsk sẽ có cơ hội ghi bàn đầu tiên ở Champions League mùa này trên sân của Arsenal, nếu kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn xảy ra, khả năng trận đấu này chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là rất cao.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-1 Shakhtar Donetsk

Thông tin bên lề

  • Arsenal đã chứng kiến hơn 2,5 bàn thắng trong 4 trận gần nhất gặp Shakhtar Donetsk trên mọi đấu trường.
  • Arsenal thắng Shakhtar Donetsk 2 trận gần nhất ở cúp châu Âu trên sân nhà. 
  • Arsenal giữ sạch lưới sau 2 trận ở Champions League mùa này.
  • Shakhtar Donetsk chưa ghi bàn sau 2 trận ở Champions League mùa này.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Shakhtar Donetsk

Đội hình dự kiến

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Havertz, Rice, Merino; Sterling, Jesus, Trossard

Shakhtar Donetsk: Riznyk; Konoplya, Bondar, Matvienko, Henrique; Stepanenko; Zubkov, Bondarenko, Sudak, Newerton; Sikan

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X