Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Du đấu mùa hè: MU thắng dễ Celtic

Thứ Bảy 17/07/2010 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Quỷ đỏ" thành Manchester đã có chiến thắng mở màn trong loạt 5 trận đấu được tổ chức tại khu vực Bắc Mỹ, địa điểm du đấu mùa hè của MU trong năm nay khi hạ gục đội bóng hàng đầu Scotland, Celtic 3-1. Những người ghi bàn cho MU là Berbatov và hai cầu thủ trẻ: Danny Welbeck cùng Tom Cleverley.

Tân binh chiêu mộ từ Fulham với mức giá 10 triệu bảng hồi đầu năm, Chris Smalling đã có trận đầu tiên thi đấu cho MU và cầu thủ 20 tuổi này được Sir Alex sắp xếp đá cặp trung vệ với Jonney Evans. Hai cánh của hàng thủ do anh em sinh đôi nhà Da Silva (Rafael và Fabio) đảm trách. Trận này, tiền vệ Darren Fletcher có vinh dự đeo băng đội trưởng MU dù cho trên sân vẫn còn những gương mặt kỳ cựu hơn anh như thủ môn Van der Sar, Paul Scholes hay Ryan Giggs. Trên hàng công, "nỗi thất vọng" Berbatov đá cặp với chân sút 22 tuổi người Senegal, Mame Diouf.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đây là trận đầu tiên MU trình làng mẫu áo mới cho mùa giải 2010-2011. Đội quân của Sir Alex không mất nhiều thời gian để giành thế áp đảo. Hai cầu thủ trẻ Diouf và Obertan chơi đầy tích cực, liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Tiền vệ 21 tuổi người Pháp đã có pha sút bóng ra ngoài sau đường phối hợp của Ryan Giggs còn Diouf kiến tạo cơ hội thuận lợi cho Berbatov nhưng tiền đạo người Bungari đã bỏ lỡ. Phải đến phút 34, hàng công của Á quân Premier League mới chuyển hoá được ưu thế vượt trội thành bàn thắng. Vẫn lại là Obertan dẫn bóng nỗ lực ở trung lộ rồi đẩy sang góc trái cho Diouf. Một quả tạt rất tốt được tung vào khu cấm địa và Berbatov với pha chạm hợp lý, đã chuyển bóng sang đúng tầm chân trái rồi thực hiện cú volley quyết đoán, hạ gục thủ thành Zaluska. Đó cũng là bàn duy nhất của hiệp đầu.

Sau giờ nghỉ, Sir Alex có liền 4 sự thay đổi người. Cầu thủ mới vào sân, Darron Gibson suýt chút nữa thể hiện thành công trình độ sút xa xuất sắc của mình. Phút 49, mành lưới của MU đã rung lên sau cú đánh đầu của Samaras nhưng lá cờ của trọng tài biên đã phất lên báo lỗi việt vị. Đến phút 59, Smalling phạm lỗi với Joe Ledley trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Lần này, Samaras đã được công nhận bàn thắng với cú sút 11m đầy tự tin vào góc cao, khiến Van der Sar bó tay.

Nhưng rồi đội bóng mạnh hơn vẫn chứng tỏ được năng lực và nâng tỷ số lên 2-1. Sau một tình huống phối hợp trung lộ được khởi xướng bởi Obertan, Berbatov căng ngang thuận lợi cho Welbeck dễ dàng xoạc chân đưa bóng vào lưới khi mà thủ thành Celtic đã mất phương hướng. Những phút còn lại, trận đấu vẫn nằm trong quyền kiểm soát của MU. "Thần tài" Macheda đã bị Zaluska từ chối một bàn thắng mười mươi và chỉ duy nhất tiền vệ trẻ mới ngoài 20, Tom Cleverley thành công trong việc chọc thủng lưới Celtic. Bốn phút trước khi hết trận, lại là Berbatov thực hiện cú giật gót điệu nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho Cleverley tung ra cú sút sút căng từ khoảng cách hơn 20m nhằm về góc xa, nhưng bóng trúng vào người một cầu thủ Celtic đổi hướng và Zaluska đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Berbatov đã thi đấu chói sáng trong thắng lợi của MU

Vậy là Manchester United đã mở đầu chuyến du đấu đầy thành công với những tín hiệu vui từ màn trình diễn đẳng  cấp của Berbatov (mùa sau có lẽ là cơ hội cuối cùng để anh khẳng dịnh tên tuổi ở Old Trafford) và cả những gương mặt trẻ như Diouf, Obertan hay Welbeck. Tiếc thay tân binh Smalling đã không có màn ra mắt thực sự ấn tượng (ngoài tình huống gây ra quả phạt đền,  hậu vệ người Anh còn một lần bị phạt thẻ vàng do phạm lỗi trái phép) Sir Alex đã tuyên bố ông rất tin tưởng vào lớp trẻ của đội bóng và nếu vài người trong số này thi đấu ấn tượng trong loạt trận giao hữu mùa hè, chắc chắn họ sẽ có được vị trí thường xuyện trong đội 1 mùa tới.

Đội hình thi đấu của MU: Van der Sar; Rafael (De Laet 63'), Smalling, J.Evans (Brown 45'); Fabio (O'Shea 45'); Obertan (Macheda 63'), Fletcher, Scholes (Gibson 45'), Giggs (Cleverley 45'); Berbatov, Diouf (Welbeck 63').
  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X