Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Du đấu Bắc Mỹ: Obertan toả sáng đem về thắng lợi cho MU

Thứ Năm 22/07/2010 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khác với trận đầu tiên đánh bại Celtic 3-1, đến trận thứ 2 trong loạt giao hữu mùa hè ở khu vực Bắc Mỹ, "Quỷ đỏ" thành Manchester chỉ thắng nhẹ Philadelphia Union, một đội bóng đang chơi ở MLS (giải Nhà nghề Mỹ), nhờ bàn thắng duy nhất của cầu thủ trẻ người Pháp Gabriel Obertan.

HLV Alex Ferguson có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Celtic khi chỉ giữ lại Jonny Evans, Fabio Da Silva, Scholes, Giggs và Obertan. Kuszczak được bắt chính, Wes Brown đá cặp trung vệ còn cầu thủ đa năng John O'Shea thi đấu bên cánh phải. Tại tuyến giữa, Tom Cleverley, cầu thủ trẻ ấn định tỷ số ở trận trước, chơi ở khu trung tâm bên cạnh đàn anh Scholes. Còn trên hàng tiền đạo là sự kết hợp giữa Welbeck và Macheda.

MU khởi đầu tốt với sự tích cực của dàn cầu thủ trẻ, tiêu biểu là Obertan. Tiền vệ 21 tuổi người Pháp đã có liền 2 cú dứt điểm trong những phút đầu song đều đi không chính xác. Danny Welbeck cũng rất nổ lực khẳng định mình nhằm tìm kiếm một vị trí trong đội hình chính thức mùa tới, tránh phải rơi vào tình cảnh bị đẩy sang đội khác theo diện cho mượn. Tiền đạo này đã một lần sút volley ra ngoài ở tư thế thuận lợi và sau đó, bị thủ thành đối phương xuất sắc chặn đứng pha kết húc ở cự ly gần từ đường tạt của Fabio Da Silva.

Trong suốt hiệp 1, MU không tài nào tìm được mành lưới đội bóng Mỹ trong khi hàng thủ vài lần phải làm việc vất vả để ngăn cản những đợt tấn công lẻ tẻ của đội bạn. Sau giờ nghỉ, Welbeck lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn khác khi cú dứt điểm bằng ... vai của anh đi chệch khung thành trong gang tấc. Về phần đội chủ nhà, sự điều chỉnh nhân sự đã giúp họ thi đấu khởi sắc hơn, khiến Kuszczak có dịp trổ tài để thể hiện anh xứng đáng là thủ môn số 2 ở đội bóng thành Manchester.

Nhận thấy MU chưa giải quyết được bế tắc, phút 61, Sir Alex có một loạt thay đổi. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của cầu thủ mới 19 tuổi Corry Evans, em ruột trung vệ Jonny Evans. Đây là lần đầu Corry góp mặt trong một trận đấu của đội 1 và hai anh em nhà Evans đã cùng được sát cánh bên nhau ở trên sân. Nhưng cũng phải đến phút 76, thế bế tắc mới bị phá vỡ. Hai cầu thủ chơi tốt nhất từ đầu trận, Welbeck và Obertan đã cùng tạo nên bàn thắng. Sau một pha dẫn bóng tốc độ, Welbeck tung đường chọc khe tinh tế, loại bỏ 3 cầu thủ Philadelphia và người đồng đội Obertan nhẹ nhàng thoát xuống khống chế gọn gàng rồi bình tĩnh hạ gục thủ môn đối phương. Lẽ ra tỷ số không chỉ dừng lại ở kết quả sát nút 1-0 nếu như khung gỗ không từ chối bàn thắng mười mươi của Berbatov còn trọng tài cho MU được hưởng quả phạt 11m sau khi Ryan Giggs bị phạm lỗi trái phép trong vòng cấm.

Dù sao tại những trận giao hữu, tỷ số không phải là mục tiêu quá quan trọng bằng việc những sự thử nghiệm trong đội hình cho hiệu quả ra sao. Và từ đầu chuyến du đấu Bắc Mỹ đến giờ, có thể thấy nhiều cầu thủ trẻ của MU đang tiến bộ vượt bậc như Obertan, Welbeck, Cleverley hay anh em nhà Da Silva. Đó là tín hiệu mừng cho Sir Alex khi mà ông luôn khẳng định sẽ đặt niềm tin vào lớp trẻ của đội bóng trong mùa giải tới.

Đội hình thi đấu của MU: Kuszczak; O'Shea (De Laet 76), Brown (Smalling 61), J.Evans, Fabio (Rafael 61); Obertan, Scholes (C.Evans 61), Cleverley (Fletcher 61), Giggs; Welbeck, Macheda (Berbatov 61)

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X