Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù chơi hay, Vidic vẫn phải chia tay Old Trafford?

Thứ Bảy 13/10/2012 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới truyền thông loan tin, vì một lý do nào đó, đội trưởng Nemanja Vidic sớm muộn cũng bị Sir Alex Ferguson tống cổ khỏi M.U giống như đàn anh Jaap Stam năm xưa.

Ngược dòng quá khứ, chắc các fan M.U không hề quên vụ cựu trung vệ Jaap Stam bị Sir Alex cho bán xới sang Lazio vì cuốn tự truyện công bố quá nhiều “thâm cung, bí sử” tại sân Old Trafford. Mặc dù đã 2 lần được bầu là hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 1998/99 và 1999/2000, nhưng Stam vẫn không thoát khỏi “lưỡi hái” của Sir Alex.

vidic
 

Đại bộ phận CĐV M.U đều biết nguyên nhân khiến Stam phải chia tay M.U. Nhưng trước giới truyền thông, chiến lược gia người Scotland lại khẳng định rằng: “Lúc đó, cậu ấy (Stam) mới hồi phục sau quãng thời gian nghỉ vì chấn thương gân Achilles và tôi nghĩ cậu ấy không thể trở lại như ban đầu. Chúng tôi nhận được lời đề nghị lên tới 16,5 triệu bảng dành cho một trung vệ đã 29 tuổi. Đó thực sự là một đề nghị không thể từ chối”.

Có thể sẽ khập khiễng nếu so sánh trường hợp của Stam với Vidic, bởi trung vệ người Serbia chưa bao giờ làm gì khiến Sir Alex phật lòng. Nhưng nếu nhìn vào chuyên môn, rõ ràng đóng góp của Vidic không được như kỳ vọng, bởi anh liên tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Vidic đã dính chấn thương đầu gối rất nặng ở Champions League hồi tháng 12 năm ngoái. Anh mới chỉ tái xuất hồi đầu mùa này nhưng lại tái phát vết thương cũ và phải nghỉ đến đầu tháng 11.

Người đại diện Silvano Martina của Vidic khẳng định không có chuyện thân chủ mình chia tay M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Nhưng chẳng ai dám nói chắc trước một chiến lược gia nhiều toan tính như Sir Alex.

Vidic đáp ứng được mặt chất, còn lượng thì không. Anh rất có thể sẽ bị đem bán để Quỷ đỏ thu hồi chút vốn đầu tư vào các thương vụ tiềm năng khác. Anzhi, Juventus và Barca là những đội đang rất muốn chiêu mộ trung vệ sắp bước sang tuổi 31 này.

Sắp tới, M.U sẽ không còn bị khủng hoảng hàng phòng ngự với sự trở lại của Chris Smalling và Phil Jones. Chưa kể, các tài năng trẻ của M.U như Scott Wootton và Michael Keane đang ngày càng tiến bộ và đủ khả năng thế chỗ đàn anh trong tương lai không xa. Thế mới nói, cơ hội để Vidic ở lại sân Old Trafford dang dần thu nhỏ lại.

NGỌC MAI - BONGDAPLUS.VN

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X