Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư chấn… Hiddink

Thứ Hai 01/06/2009 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bruce Buck (chủ tịch Chelsea) nói rằng Stamford Bridge sẽ rất nhớ Hiddink. Terry, Lampard, Drogba đồng loạt dành những lời lẽ tốt đẹp nhất cho ông thày người Hà Lan.

Trên chuyến bay từ London trở về Moscow, hẳn Hiddink sẽ rất bùi ngùi. Nhưng ông không biết rằng, dư chấn mà ông để lại tại Stamford Bridge lớn chẳng kém những gì ông từng làm được. Bruce Buck cho biết Chelsea sẽ không tốn một phút nào để bổ nhiệm HLV mới. Tuyên bố ấy khiến người ta hiểu rằng Ancelotti sẽ đến ngay đầu tuần này. Bởi nếu chủ tịch Chelsea đã nói chắc, hẳn The Blues đã đạt thỏa thuận với người duy nhất họ đàm phán.

Mà thực tế, Ancelotti đêm qua đã chính thức khẳng định, ông sẽ rời San Siro trong vài ngày tới, sau khi đã đàm phán thành công với lãnh đạo Milan. Theo đó, cựu tiền vệ Leonardo sẽ lên thay HLV 49 tuổi này nắm đội bóng áo sọc Đỏ-Đen như lời của phó chủ tịch Galliani. Đây có thể xem là động thái dọn đường cho Ancelotti về Chelsea.


Nhưng thử hỏi liệu Ancelotti có phải người thế vai hoàn hảo cho Hiddink? Câu trả lời vẫn còn mơ hồ. Và chính vì dư chấn mà Hiddink để lại. Nên nhớ, những gì Hiddink có được tại Stamford Bridge, Mourinho phải mất 3 năm mới có. Đó chính là tình cảm, là sự tâm phục khẩu phục. Trong triều đại Abramovich, ngoài Người đặc biệt, Hiddink là người thứ hai khi ra đi được các học trò tỏ ý lưu luyến. Còn Ranieri, Avram Grant, Scolari? Tất cả họ đều bị đẩy ra đường và chẳng được ai tiếc thương.

Thế nên, thay thế Hiddink hoàn toàn không dễ. Nhất là khi Ancelotti đã có những phát ngôn, hành động khiến các "sao" Chelsea có thể không hài lòng. Mà nên nhớ ở Chelsea, có những người bị coi là "không thể đụng tới".

Đó là những ai? Chắc chắn, sẽ có tên John Terry, người như mô tả của Makelele là tác nhân khiến Mourinho phải rời Stamford Bridge. "Khi Terry bày tỏ sự bất mãn với GĐĐH Peter Kenyon và muốn ghi tên vào danh sách chuyển nhượng, Abramovich lập tức hành động. Ông ấy nói rằng không ai có thể đụng tới Terry. Vì thế, Mourinho là người phải đi", Makelele kể lại trong cuốn tự truyện vừa công bố.

Thực hư thế nào vẫn là điều bí ẩn. Nhưng câu chuyện này cũng nói lên thực tế tại Stamford Bridge, những cầu thủ người Anh như Terry, Lampard, Ashley Cole có quyền lực rất lớn. Và họ hẳn nhiên không hài lòng trước những tuyên bố từ chối Chelsea hết lần này tới lần khác từ Ancelotti. Mới nhất, HLV của Milan còn nói "tôi sẽ ở lại nếu BGĐ (AC Milan) muốn thế". Vậy Chelsea ở đâu trong tâm trí ông, Ancelotti?

Đó sẽ là một trở ngại lớn cho Ancelotti trong bước đường hòa nhập với Stamford Bridge. Hoặc ông phải tìm cách thuyết phục các học trò vốn là những con ngựa bất kham bằng sự thông thái, khả năng thu phục lòng người và khả năng truyền cảm hứng một cách cấp tốc, dạng như Hiddink đã làm chỉ trong vẻn vẹn 3 tháng. Nhưng Ancelotti không thuộc típ HLV như thế. Ông thích hợp với những dự án đường dài, cần nhiều thời gian hơn (chẳng thế mà Ancelotti ở AC Milan ngót nửa thập kỷ), chứ không hẳn đã là người có khả năng thích ứng nhanh chóng như chuyên gia chữa cháy Hiddink.

Vả chăng, những mùa bóng thất bại liên tiếp cùng Milan cho thấy Ancelotti không phải HLV có thể thành công khi trong tay thiếu "bột tốt". Chelsea thời điểm trước Hiddink cũng là một Chelsea "thiếu bột", nên liệu Ancelotti có thể tạo ra thứ "hồ" hảo hạng như Hiddink (bởi chắc chắn, Abramovich sẽ không thay máu cả đội hình). Hoàn toàn không dễ!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X