Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Zorya 0-2 M.U: Điểm trừ Wayne Rooney

Thứ Sáu 09/12/2016 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Zorya 0-2 M.U, tiền đạo Wayne Rooney đã có màn trình diễn rất thất vọng. Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này R10 thể hiện phong độ nghèo nàn như vậy.

 

Rạng sáng nay M.U có chuyến làm khách trên sân của Zorya trong lượt trận cuối cùng bảng A Europa League. Trước đối thủ yếu hơn khá nhiều nhưng Mourinho vẫn tung ra sân một đội hình rất mạnh. Với chất lượng đội hình cùng đẳng cấp vượt trội đại diện của nước Anh đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0. Với 3 điểm có được, M.U chính thức góp mặt vào vòng knock-out Europa League với tư cách đội xếp thứ 2 bảng A (sau Fenerbahce). 
Du am Zorya 0-2 MU Diem tru tien dao Wayne Rooney hinh anh
Rooney chơi thất vọng trước Zorya
Trước Zorya, HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Ibrahimovic đá cao nhất trên hàng công, tiền đạo Wayne Rooney đá ngay phía sau trung phong người Thụy Điển. Hai bên cánh là sự có mặt của Mkhitaryan và Juan Mata. Những ngôi sao trên hàng công của Quỷ đỏ đã có một trận đấu tốt. Mkhitaryan tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ khi đóng góp một bàn thắng, Mata cũng chơi khá năng nổ và hiệu quả bên hành lang cánh phải. Ibrahimovic cũng để lại ấn tượng với bàn thắng ấn định tỉ số 2-0, chỉ duy nhất Rooney gây thất vọng.

Chỉ đối đầu với đội bóng ít tên tuổi Zorya nhưng lối chơi tấn công của M.U tỏ ra chậm chạp, thiếu tốc độ. Và mọi chuyện bắt nguồn từ Wayne Rooney. R10 tỏ ra nặng nề và rất thiếu sự sáng tạo. Những đường lên bóng của M.U cứ đến chân ngôi sao sinh năm 1985 là bị giảm tốc độ. R10 cần rất nhiều thời gian để đưa ra phương án xử lý với trái bóng. Thi đấu chậm chạp khiến M.U trở nên dễ đoán hơn. Sự thiếu tốc độ ở những thời điểm quyết định luôn khiến Quỷ đỏ bỏ lỡ cơ hội. 
Du am Zorya 0-2 MU Diem tru tien dao Wayne Rooney hinh anh 2
Rooney không tạo ra những cơ hội cho các đồng đội
Ai cũng biết, đặc sản của những cầu thủ thi đấu trong vai trò “nhạc trưởng” phải là khả năng tổ chức, cầm trịch trận đấu, có khả năng nhìn ra những kẻ hở nhỏ nhất ngay từ khi nó chưa xuất hiện để tung ra những đường chuyền quyết định, đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi để có được bàn thắng… nhưng Rooney không làm được những điều như vậy. 
M.U có thể đụng những đối thủ nào ở vòng 1/16 Europa League?
(Bongda24h.vn) – Việc chỉ đi tiếp với vị trí nhì bảng A khiến Man United đứng trước nguy cơ phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh ngay ở vòng 1/16 Europa...
Những phút có mặt trên sân anh không tạo ra những cơ hội cho các đồng đội. R10 chỉ tung ra được vỏn vẹn 34 đường chuyền, trong đó có tới 23 đường chuyền ngang và chuyền về, chỉ có 11 đường chuyền hướng về phía khung thành đối phương và chỉ 2 trong số đó mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Bên cạnh đó, đội trưởng của M.U cũng không có bất cứ tình huống tham gia hỗ trợ phòng ngự nào. Với những gì đã trình diễn cũng dễ hiểu khi Rooney bị chấm điểm thấp nhất bên phía Man đỏ.
Du am Zorya 0-2 MU Diem tru tien dao Wayne Rooney hinh anh 3
Rooney đang đánh mất mình trong thời gian gần đây
Từ tháng 2/2016 tới nay, Rooney mới chỉ ghi được 4 bàn thắng. Anh chưa khai hỏa ở Premier League mùa giải này. Rooney vẫn được trao cơ hội thể hiện nhưng anh liên tục bỏ lỡ. Không chỉ thế, cầu thủ người Anh thường làm mất bóng nhiều hơn là chạy đuổi theo hoặc xin bóng từ đồng đội. Mourinho vẫn đều đặn sử dụng cựu sao Everton, song anh không thể đền đáp niềm tin từ ông thầy của mình.
Danh sách 6 cầu thủ rời M.U vào tháng 1 tới
(Bongda24h.vn) - Tờ Manchester Evening News vừa đưa ra danh sách 6 cầu thủ sẽ phải rời M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông diễn ra vào tháng 1 tới.
Rooney vốn dĩ sinh ra để trở thành một tay săn bàn xuất sắc. Ở “gã Shrek” hội tụ đầy đủ những tố chất cần thiết của một tiền đạo. Đó là khả năng chạy chỗ, dứt điểm, càn lướt, đánh hơi bàn thắng… Nhưng giờ đây, cầu thủ sinh năm 1985 luôn là người đảm nhiệm những pha phạt góc của M.U. Một tiền đạo như Rooney sẽ hợp lý hơn nếu để anh ở trong vòng cấm chứ không phải là người thực hiện các quả phạt góc. Trong một vài trận đấu gần đây, cầu thủ người Anh thường xuyên chuyền bóng về sau hoặc tung ra các đường bóng an toàn. Điều đáng nói là Rooney được bố trí ở vai trò “số 10” trong đội hình. Có lẽ ngày tháng Rooney dẫn bóng, đột phá vào vòng cấm rồi ghi bàn đã rất xa rồi.

Wayne Rooney đang là đương kim đội trưởng, là biểu tượng chiến thắng của đội bóng trong suốt cả thập kỷ qua. Nhưng trong thời gian gần đây, ngôi sao người Anh thường xuyên bị la ó bởi chính fan hâm mộ của mình. Có lẽ ngày tháng đỉnh cao của R10 đã hết, anh đang lết những bước cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X