Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng đậm Wolves: Khi cảm hứng lại là lẽ sống

Thứ Hai 16/09/2019 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea hiện không thể là phiên bản tốt nhất của đội bóng này trong những năm qua. Tuy nhiên, nếu chỉ xét về mức độ giải trí, đội bóng của Frank Lampard là số 1.

Trong nguồn cảm hứng Abraham


Lệnh cấm chuyển nhượng đã khiến Chelsea không thể ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp dù không mua đứt Gonzalo Higuain và để Alvaro Morata sang Atletico Madrid. Nhưng đổi lại, họ khám phá được tiềm năng nơi sản phẩm các ưu tú của học viện, cụ thể là Tammy Abraham.

Chiến thắng 5-2 đầy sôi nổi trước Wolves ngay trên sân khách chứng minh tinh thần của Chelsea dưới thời Lampard. Đó là đoàn quân đầy khát khao, giàu năng lượng và vững vàng hơn qua từng trận. Tiêu biểu trong đó là Abraham – người có cú hat-trick vào lưới Wolves.

Wolves vs Chelsea Khi cảm hứng lại là lẽ sống hình ảnh
Tammy Abraham lập hat-trick ngoạn mục trận Wolves vs Chelsea

Qua đó, cầu thủ 21 tuổi đã san bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất Premier League mùa này của Sergio Aguero với cùng 7 bàn sau 5 vòng đấu. Sau những sự nghi ngờ, thậm chí sỉ nhục bởi quả 11m hỏng ăn trong loạt luân lưu trước Liverpool tại Siêu cúp châu Âu, Abraham đã vượt qua ngoạn mục.

Có thể hiểu được cho những sự ngờ vực nhắm tới Abraham. Tiền đạo này chưa được trao nhiều cơ hội thể hiện ở đấu trường Premier League và đương nhiên cũng chưa chứng tỏ được nhiều về năng lực. Nhưng niềm tin mà Lampard dành cho học trò trẻ của mình đã được đền đáp.

Huyền thoại của sân Stamford Bridge là người hiếm hoi dám trao cơ hội cho các thành viên trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Lampard và trợ lý Jody Morris từng có thời gian dài làm việc ở Chelsea và biết rõ tiềm năng nơi các “mầm non” tại đây.

Lampard va Abraham
Niềm tin của Lampard vào các tài năng trẻ được đền đáp

Không chỉ người hâm mộ, nhiều nhà chuyên môn cũng cho rằng tầm vóc của Abraham vẫn chỉ dừng ở giải hạng Nhất. Lật lại quá khứ, người ta cũng cho rằng tuyển thủ U21 Anh chưa đủ trình độ để phá vỡ lời nguyền chiếc áo số 9 của Chelsea.

Đến lúc này, tất cả đều đã sai. Abraham ngày một hoàn thiện hơn trong những pha xử lý, đặc biệt là các pha dứt điểm. Sự lạnh lùng đã được chân sút sinh tại thành London thể hiện ở chuyến hành quân tới sân Wolves.

3 bàn thắng của Abraham được thực hiện với 3 phong cách khác nhau. Đầu tiên là pha nhanh chân chớp cơ hội thể hiện sự thính nhạy. Tiếp theo là cú đánh đầu thuần thục sau quả tạt của Marcos Alonso và cuối cùng là pha đi bóng đầy sức mạnh và sút bóng góc hẹp thành bàn.

Abraham danh dau tran Wolves Vs Chelsea
Kỹ năng dứt điểm của Abraham là rất đa dạng

Trước và sau đó, 2 học viên ưu tú khác của lò Chelsea là Fikayo Tomori và Mason Mount đóng góp 2 bàn nữa cho Chelsea. Tất cả đều ăn mừng đầy cuồng nhiệt thể hiện sự khát khao cống hiến cho màu áo xanh. Họ mang tới những cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ Chelsea, những người thực sự xem CLB là ngôi nhà, hoàn toàn không phải “lính đánh thuê”.

Chiến thắng quan trọng


Những Abraham, Tomori hay Mount đã làm HLV Lampard cảm thấy tự hào. Niềm tin vào các tài năng trẻ của nhà cầm quân 41 tuổi đã được đền đáp. Và trong chặng đường tới, Lampard có thể tự tin làm điều đó hơn nữa.

Ngoài cách vận dụng nhân sự, Lampard cũng cho thấy dấu ấn về chiến thuật. Cựu tiền vệ lừng danh một thời đã chuyển sơ đồ từ 4-3-3 sang 3-4-3 và nhận nhiều lời khen về sự sáng suốt.

HLV Lampard
HLV Lampard cũng nhận lời khen bởi thay đổi chiến thuật

Lần đầu tiên ở mùa giải này tại Premier League, Chelsea cho thấy sự an tâm. Thay vì mong manh, The Blues đã có lúc dẫn tới 4-0 chỉ sau 55 phút đầu và trận đấu có vẻ đã được định đoạt ngay sau thời khắc đó. Việc chuyển đổi sơ đồ của Lampard gợi cho người ta nhớ đến Antonio Conte vào năm 2016.

Conte cũng từng khởi đầu mùa 2016-17 với sơ đồ 4 hậu vệ nhưng sau đó chuyển sang 3 sau một chuỗi trận gian khó. Chelsea cũng khởi sắc kể từ đó và bứt một mạch tới chức vô địch Premier League vào cuối mùa.

BXH Premier League sau vong 5
Chelsea hiện đứng thứ 6 trên BXH Premier League

Dù vậy, The Blues vẫn chưa thể giữ sạch lưới và nhận thêm 2 bàn thua, vẫn là hàng thủ lọt lưới nhiều thứ 2 tại giải, chỉ ít hơn Norwich (11 so với 12). Dù vậy, Chelsea của Lampard vẫn đủ lấy công bù thủ để có 3 điểm tiếp theo, vươn lên thứ 6 trên BXH Premier League với cùng 8 điểm như đội xếp thứ 3 Tottenham và chỉ kém ngôi nhì bảng của Man City 2 điểm.

Vì thế, chiến thắng trước Wolves – đội xếp thứ 7 mùa trước mang ý nghĩa quan trọng cho Chelsea. Đó là sự chuẩn bị tốt của họ cho trận ra quân tại Champions League trước Valencia và chuyến làm khách tới sân đội dẫn đầu Premier League là Liverpool.

Thong so tran dau Wolves 2-5 Chelsea
Thông số trận đấu Wolves 2-5 Chelsea

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X