Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Wolves 3-1 Arsenal: Bất ngờ ư? Không hề

Thứ Năm 25/04/2019 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Wolves 3-1 Arsenal khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng của “Bầy sói” khi gặp các ông lớn cùng việc Pháo thủ chơi tệ hại trên sân khách, việc thầy trò Unai Emery trắng tay rời Molineux là bất ngờ được dự đoán từ trước.

Màn trình diễn thảm họa của Arsenal


Arsenal làm khách trên sân của Wolves trong trận đá bù vòng 31 Ngoại hạng Anh với mục tiêu giành 3 điểm. Trong quá khứ, Pháo thủ luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu “Bầy sói”. Cụ thể, 9 lần đối đầu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London bất bại với 7 chiến thắng. Xa hơn, từ năm 1979 đến nay, Arsenal bất bại trước Wolves trong 20 lần đối đầu trên mọi mặt trận, trong đó có 16 chiến thắng.
 

Kết quả Wolves 3-1 Arsenal Tưởng sốc mà không hề hình ảnh

Hàng công Arsenal gây thất vọng lớn


Đội khách không có đội hình mạnh nhất khi Aubameyang và Ramsey không thể góp mặt vì chấn thương, song với những nhân tố đang có trong tay Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Wolves. HLV Unai Emery đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Lacazette đá trung phong, hỗ trợ chân sút người Pháp là bộ ba Iwobi, Ozil và Mkhitaryan.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Arsenal đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà. Trong 45 phút đầu trận, Pháo thủ dứt điểm 5 lần nhưng không một lần bóng đi trúng khung thành. Sang hiệp thi đấu thứ 2, họ có thêm 6 lần dứt điểm nữa nhưng cũng chỉ 1 lần đưa bóng đi trúng đích.

Alexandre Lacazette đá trọn vẹn 90 phút nhưng không dứt điểm trúng đích một lần nào, anh chơi thất vọng một phần cũng vì không nhận được sự trợ giúp của các đồng đội. Nhạc trưởng Mesut Ozil có một ngày thi đấu dưới sức, số 10 không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào cho các đồng đội. Bộ đôi cầu thủ chạy cánh Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan cũng gây thất vọng và lần lượt rời sân từ sớm.

HLV Emery sau đó đưa vào Sead Kolasinac, Matteo Guendouzi và Eddie Nketiah song thế trận tấn công của Arsenal không được cải thiện. Tấn công bế tắc, Arsenal lại dễ dàng bị tổn thương bởi những tình huống lên bóng của đối thủ. Chỉ trong 45 phút họ để Wolves chọc thủng lưới tới 3 lần, đặc biệt “Bầy sói” ghi 3 bàn chỉ sau 3 cú dứt điểm trúng đích. Những Ngôi sao của Arsenal thay nhau mắc sai lầm.
 
Arsenal thua Wolves Jota ghi ban

Hàng thủ Arsenal dễ bị tổn thương


Ở bàn thua đầu tiên, Monreal phạm lỗi ngay trước vòng cấm tạo điều kiện cho Ruben Neves lập công bằng một pha sút phạt mẫu mực. Thống kê Wolves vs Arsenal chỉ ra rằng đây là bàn thắng từ ngoài vòng cấm thứ 8 của Ruben Neves kể từ mùa giải trước tới nay. Trong quãng thời gian này, chỉ có Charlie Mulgrew (10) và Harry Wilson (9) là có thành tích tốt hơn trong khuôn khổ 4 hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Sau đó Matt Doherty nhân đôi cách biệt với tình huống đánh đầu ở cự ly gần không cho Leno một cơ hội cản phá nào. Ở tình huống này, các trung vệ của Arsenal đã mắc lỗi vị trí khi để hậu vệ của Wolves thoải mái thực hiện pha dứt điểm. Tính ra Doherty đã tham gia vào 15 bàn thắng của Wolves ở Ngoại hạng Anh mùa này, bao gồm 8 bàn và 7 kiến tạo, chỉ kém duy nhất Raul Jimenez (23). 

Ở những giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Xhaka mất bóng giữa sân ngớ ngẩn tạo điều kiện để Diogo Jota mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Cú dứt điểm của Jota không quá khó, song Leno không thể cản phá. Thủ thành sinh năm 1992 không có một tình huống cứu thua nào ở trận đấu này. Những nỗ lực của Pháo thủ trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự do công của trung vệ Sokratis.

Kết quả Wolves 3-1 Arsenal khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng của “Bầy sói” khi gặp các ông lớn, việc thầy trò Unai Emery trắng tay rời Molineux là bất ngờ được dự đoán từ trước. Tính ra 11 trận đối đầu với các đội bóng đang nằm trong Top 6, thầy trò Nuno Santo thắng 4, hòa 4 và chỉ thua 3 trận. Tại Molineux, họ đánh bại cả M.U, Chelsea và Arsenal.
 
Wolves danh bai Arsenal

Wolves tiếp tục trở thành sát thủ diệt ông lớn


Thất bại 1-3 trước Wolves là trận thua đậm nhất của Pháo thủ trước một đội bóng mới lên hạng kể từ tháng 5 năm 1994 (0-2 trước Newcastle). Thầy trò Emery nối dài chuỗi trận thất vọng trên sân khách, thất bại trước Wolves là trận thua thứ 7 của Pháo thủ khi xa nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Không những vậy, việc trắng tay tại Molineux khiến đội bóng thành London tự làm khó mình trong cuộc đua vào Top 4. Arsenal tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 5, kém Chelsea và Tottenham lần lượt là 1 và 4 điểm. 3 vòng còn lại họ chỉ phải gặp Leicester, Brighton và Burnley, song nếu cứ đá như những gì thể hiện trước Crystal Palace và Wolves, đội bóng thành London hoàn toàn có thể nằm ngoài Top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải. 

Video Wolves 3-1 Arsenal


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X