Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Wolves 2-1 MU: Bi kịch sau 39 năm

Thứ Tư 03/04/2019 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 1-2 trên sân của Wolves trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19. Kết quả Wolves vs MU khiến Quỷ đỏ tái hiện thành tích tệ hại sau 39 năm, theo đó kể từ mùa 1979/80 họ mới lại thua “Bầy sói” 2 lần trong một mùa giải.

MU thêm một lần ôm hận trước Wolves


M.U đã 2 lần đụng độ Wolves nhưng không thể giành chiến thắng. Trong trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ để đối thủ cầm hòa 1-1 tại Old Trafford. Cách đây 3 tuần, hai đội đụng độ tại tứ kết FA Cup trên sân Molineux, thầy trò Solskjaer đã gây thất vọng khi để thua 1-2. Bởi vậy, đội chủ sân Old Trafford tỏ ra quyết tâm khi hai đội đụng độ ở vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19 trên sân của “Bầy sói”.
 
Kết quả Wolves vs MU Bi kịch sau 39 năm hình ảnh

McTominay mở tỷ số cho MU từ rất sớm


Với quyết tâm giành 3 điểm, qua đó tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Arsenal, M.U đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 20 phút đầu trận, đội khách kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ cầm bóng gần 70%, dứt điểm 5 lần, 3 trúng đích còn Wolves không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào. Sức ép từ phía Quỷ đỏ giúp họ có được bàn mở tỷ số ngay từ phút 13, người ghi bàn là tiền vệ Scott McTominay. 

Ngôi sao sinh năm 1996 có cú sút chìm hiểm hóc khiến Rui Patricio dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua. McTominay đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho M.U sau 41 trận trên mọi đấu trường. Quỷ đỏ đã có 16 cầu thủ ghi bàn khác nhau ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác trong cùng giải đấu.

Những tưởng bàn mở tỷ số sẽ giúp đội khách thi đấu thăng hoa, song thực tế lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Bàn thua khiến Wolves bừng tỉnh, những tình huống lên bóng ở tốc độ cao của họ khiến hàng thủ M.U liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến.

Phút 25, từ đường chuyền của De Gea, Fred xử lý lỗi để đối phương cướp được bóng ngay trước vòng cấm. Jimenez có pha chọc khe để Jota băng xuống đánh bại De Gea trong tư thế đối mặt cân bằng tỷ số 1-1. Tại FA Cup, M.U từng ôm hận vì bộ đôi tiền đạo Jimenez và Jota và ở lần tái đấu này kịch bản tiếp tục lặp lại. Jota đã ghi bàn thứ 2 liên tiếp vào lưới Quỷ đỏ, anh đã góp dấu giày vào 9 bàn thắng trong 7 trận gần nhất ở Premier League trên sân Molineux (6 bàn, 3 kiến tạo).
 
Diogo Jota cua Wolves

Diogo Jota trừng phạt sai lầm nơi hàng thủ M.U


Tính ra, trong 7 bàn thắng gần đây của Wolves trên mọi đấu trường đều có dấu ấn từ Jota và Jimenez, gồm 3 của người đầu tiên và 4 của người thứ hai. Xa hơn, trong 17 bàn gần nhất của Wolves trên sân nhà, 12 được thực hiện bởi bộ đôi Raul Jimenez và Diogo Jota.

Một tỷ số hòa không thể khiến thầy trò Solskjaer cảm thấy hài lòng, bởi vậy họ đẩy cao đội hình tìm kiếm thêm bàn thắng. Khi đang tạo ra thế trận tốt thì đội khách phải chơi thiếu người. Ashley Young phạm lỗi thô bạo với Jota và trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ người Anh ở phút 57. Cựu sao Aston Villa đeo băng đội trưởng và là người giàu kinh nghiệm nhất của M.U, song lại mắc sai lầm và đẩy đội bóng vào thế khó.

Dù đá thiếu người song M.U vẫn mạo hiểm chơi tấn công, và điều đó khiến họ phải trả giá. Phút 77, từ quả tạt của Joao Moutinho, Smalling và Jones không hiểu nhau trong tình huống phòng thủ, trước sức ép từ Jimenez và Dendoncker, Smalling đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. 

Ở bàn thua thứ 2 của M.U De Gea cũng có lỗi khi xử lý thiếu dứt khoát trong tình huống tranh chấp giữa Dendoncker và Smalling. M.U đã nhận 2 bàn thua trong cả 3 trận sân khách gần đây trên mọi đấu trường, bằng 9 trận rời xa Old Trafford trước đó dưới thời Solskjaer. 
 
Smalling phan luoi nha vs Wolves

Smalling phản lưới nhà khiến M.U phải nhận thất bại 1-2


Những phút còn lại, HLV Solskjaer đã tạo ra những thay đổi nhưng không thể giúp đội khách có bàn gỡ. Những ngôi sao được kỳ vọng nhất đều không thể lên tiếng đúng lúc, trong đó phải kể đến Pogba. Trước Wolves, anh chỉ tung ra 1 cú sút, 1 pha tắc bóng, thực hiện 2 pha qua người, 3 lần để mất bóng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ là 69%.

Chỉ trong vòng 3 tuần, M.U của Solskjaer đã 2 lần thua Wolves đều với tỷ số 2-1. Kết quả Wolves vs MU khiến Quỷ đỏ tái hiện thành tích tệ hại sau 39 năm, theo đó kể từ mùa 1979/80 họ mới lại thua “Bầy sói” 2 lần trong một mùa giải. Cũng kể từ mùa giải 2002-03 M.U mới lại thất bại trong việc giành chiến thắng trước một đội bóng mới lên hạng trong 2 lượt trận ở Ngoại hạng Anh.

Thất bại trước Wolves khiến M.U gặp bất lợi trong cuộc đua vào Top 4. Quỷ đỏ sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 6 nếu Chelsea đánh bại Brighton, đồng thời đứng trước nguy cơ bị Tottenham và Arsenal nới rộng cách biệt về mặt điểm số. Trong những vòng đấu còn lại, Quỷ đỏ sẽ còn đụng độ cả Man City và Chelsea, khả năng họ không thể kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu đã hiện hữu trước mặt.

Video Wolves 2-1 Man Utd (Vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X