Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Wolves 2-1 M.U: Bi kịch chỉ mới bắt đầu

Chủ Nhật 17/03/2019 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ M.U đã được tâng bốc quá nhiều sau màn ngược dòng không tưởng trước PSG. Và hệ quả của chuyện đó là họ đã đánh mất chính mình để rồi liên tiếp gục ngã ở hai trận đấu gần đây. Và có lẽ bi kịch đang bắt đầu với Quỷ.

 

Đâu rồi tinh thần Quỷ đỏ

Sau chiến thắng 'thần thánh' trước PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần trước, các cầu thủ Man United ngạo nghễ đến làm khách trên sân của Arsenal với tham vọng giành 3 điểm trước Arsenal. Tuy nhiên ở trận đấu đó, người hâm mộ đã không được chứng kiến một lối đá hiệu quả của 'Bầy quỷ đỏ' dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân trẻ tài năng Ole Solskjear. 

Thua bạc nhược 0-2 trước Arsenal, tưởng như điều đó sẽ khiến M.U quyết tâm hơn trong việc giành chiến thắng trước Wolverhampton tại tứ kết FA Cup năm nay, song trái lại Quỷ tiếp tục trượt dài trong một ngày mà mọi vị trí trên sân của họ đều thi đấu dưới phong độ. 

Dư âm Wolves 2-1 MU Bi kịch chỉ mới bắt đầu hình ảnh
Quỷ đỏ đã có một màn trình diễn tệ hại ở trận Wolves 2-1 M.U

Hành quân đến sân Molineux, HLV Solskjear có trong tay đội hình gần như mạnh nhất ngoài sự vắng mặt của Lukaku vì chấn thương. Và dường như chính điều này là nguyên nhân khiến đội chủ sân Old Trafford không thể trình diễn như mong muốn tại 'hang sói'.

Dù là đội bóng nắm thế chủ động trong suốt 20 phút đầu trận song M.U lại hoàn toàn bế tắc trong đường tìm vào khung thành thủ môn John Ruddy. Thống kê cho thấy dù kiểm soát bóng đến 65% trong hiệp một nhưng đội bóng của HLV Solskjear chỉ tung ra được 1 cú sút trúng đích song cũng không thể làm khó được thủ thành Wolves.

Sang hiệp 2, Quỷ đỏ tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng. Và đó cũng là lúc họ phải nhận những đòn phản công chí mạng của đội chủ nhà Wolverhampton phát huy tác dụng. Hai bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 6 phút từ phút 70 đến 76 đã nói lên sự yếu kém trong hàng phòng ngự của Bầy quỷ, đồng thời cũng chấm dứt luôn giấc mơ vô địch FA Cup lần thứ 13 của họ.

Bi kịch mới chỉ bắt đầu

Là kẻ chiến bại trong cuộc đua giành vé vào bán kết trước một đối thủ mới lên hạng như Wolverhampton, đây thực sự là một điều khó chấp nhận với M.U bởi so sánh từ đẳng cấp, kinh nghiệm, Pogba và các đồng đội hơn hẳn đối thủ.

Hơn nữa, ở các lần gặp nhau trong vòng 14 năm qua, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 10 lần và Wolves chỉ có được duy nhất một chiến thắng. Lần gần nhất đụng độ Man Utd trên sân nhà Molineux, 'bầy sói' đã thảm bại với tỷ số đậm 0-5.

Tuy nhiên thống kê đó chẳng có ý nghĩa gì khi mà ở trận đấu này, Wolves đã hoàn toàn 'bắt vía' Quỷ. Thật khó tin là trong hoàn cảnh bị ép sân, Wolverhampton đã tung ra đến 17 cú dứt điểm về phía khung thành của Manchester United, với 7 trong số đó đi trúng đích và họ có được 2 bàn thắng. Con số này cao hơn rất nhiều so với thống kê từ phía đội khách (11 lần bắn phá và chỉ 2 trúng đích).

Dư âm Wolves 2-1 MU Bi kịch chỉ mới bắt đầu hình ảnh
Wolves hoàn toàn xứng đáng giành tấm vé vào bán kết FA Cup

Chứng kiến những gì diễn ra ở trận Wolves 2-1 M.U, danh thủ Alan Shearer cũng phải thốt lên: "Họ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng, Wolves tốt hơn nhiều so với Manchester United".

Điều này là hoàn toàn chính xác bởi trên thực tế, Man Utd chỉ duy nhất 1 lần tạo ra được nguy hiểm với bàn thắng muộn màng của Marcus Rashford, trong khi Bầy sói liên tục làm khổ hàng thủ đội khách và cách biệt có thể sẽ còn lớn hơn nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Sergio Romero trước khung gỗ.

Thất bại trước Wolverhampton, điều này đang mở ra bi kịch thực sự cho thầy trò Ole Solskjear. Nếu không sớm cải thiện phong độ, khả năng Quỷ đỏ lâm vào cảnh tay trắng ở mùa giải này là rất cao. Lúc này, M.U chỉ còn cơ hội đăng quang ở đấu trường Champions League còn việc chinh phục chiếc cúp bạc Ngoại hạng Anh là điều gần như không thể.

Đầu tháng 4 tới, họ sẽ bước vào chặng tourmalet khốc liệt với 2 trận đấu với Barca tại đấu trường châu lục và sau đó là trở về thi đấu với Man City và Chelsea tại giải Ngoại hạng. Đây đều là những trận đấu cực kỳ quan trọng mà nếu bại trận, mùa giải 2018/19 coi như cũng đã khép lại với Quỷ đỏ.

Hihglight: Wolves 2-1 MU

Tan mộng FA Cup, Solskjaer chỉ trích MU “tệ chưa từng thấy”
Phát biểu của HLV người Na Uy sau trận thua 1-2 trên sân Wolverhampton khiến Quỷ Đỏ bị loại khỏi tứ kết FA Cup.
“Bầy sói” Wolves phản ứng ra sao sau khi làm nên lịch sử?
Phát biểu của HLV Nuno Espirito Santo và trung vệ đội trưởng Conor Coady sau chiến thắng vang dội 2-1 trước Man Utd để thẳng tiến vào vòng bán kết FA Cup.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X