Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Wolves 2-1 Chelsea: Thêm một thảm họa hàng thủ

Thứ Sáu 07/12/2018 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua 3-1 trước Tottenham, những tưởng Chelsea đã rút ra nhiều bài học. Nhưng rồi dư âm Wolves 2-1 Chelsea lại chỉ ra những điều rất đáng lo ngại nơi hàng phòng ngự của HLV Maurizio Sarri.

Chelsea sụp đổ trong hiệp 2


2 bàn thua chóng vánh tới từ Raul Jimenez và Diogo Jota các phút 59 và 63 đã đánh sập Chelsea. Nhìn thấy lưới của Kepa 2 lần rung lên chỉ trong vòng hơn 4 phút, HLV Maurizio Sarri cúi đầu, khoanh tay như thể bất lực trước những gì đã biết trước mà không thể ngăn cản.

Thực tế, ngay cả khi Chelsea bay cao và áp sát ngôi đầu của Man City, Sarri vẫn cảnh tỉnh dư luận về quá trình chuyển giao của CLB còn nhiều gian khó. Nhà cầm quân người Italia muốn có thêm thời gian để tạo ra một đội bóng hoàn toàn thấm nhuần triết lý của mình và hạn chế những sai số đến mức tối thiểu.

Dư âm Wolves 2-1 Chelsea Thêm một thảm họa hàng thủ hình ảnh
Chelsea hứng chịu thất bại thứ 2 sau 3 vòng tại Premier League

Nhưng thời gian thì không chờ đợi ai. Chelsea trong vài tháng đầu mùa khiến các đối thủ bất ngờ bởi thứ bóng đá lạ mắt mang đúng thương hiệu của Sarri. Nhưng dần dà, khi hết thảy đều đã quen thuộc với cách chơi của The Blues và có sự nghiên cứu kỹ, họ lập tức bị khắc chế.

Những thiếu sót trong hệ thống của Chelsea đang bị lật tẩy trận này qua trận khác. 3 vòng đấu tại Premier League trôi qua, Chelsea lần lượt bị Tottenham vùi dập 3-1, thắng nhọc đội bét bảng Fulham 2-0 và mới nhất bị Wolves đánh bại với tỷ số 2-1.

Dư âm Wolves 2-1 Chelsea Thêm một thảm họa hàng thủ hình ảnh 2
The Blues đã bị ngôi đầu của Man City bỏ xa

Phong độ Chelsea càng đáng báo động hơn khi họ trắng tay trước một Wolves thua 5, hòa 1 sau 6 vòng đấu trước đó tại Premier League. Có 2 vấn đề nổi cộm ở đội bóng thành London lúc này: 1 là họ tận dụng cơ hội kém cỏi, 2 là họ mong manh trong phòng ngự.

Xét về thế trận, Chelsea hoàn toàn vượt trội so với Wolves. Dư âm Wolves 2-1 Chelsea vì thế bày tỏ sự tiếc nuối cho đội khách. Họ khiến đối thủ chơi theo cách của mình, có bàn mở tỷ số ngay phút 18 do công Ruben Loftus-Cheek nhưng lại không thể sớm kết liễu số phận trận đấu để rồi dính 2 đòn đau tới từ 2 bàn thua chớp nhoáng.

Sarri khó hiểu với trận thua ngược của Chelsea
Phát biểu của HLV người Ý sau khi bị Wolverhamton lội ngược dòng thắng 2-1 ở vòng 15 Premier League 2018/19.

Sau khi nhận 2 bàn thua, tinh thần của Chelsea đi xuống trông thấy. Ngoại trừ Eden Hazard, họ không có thêm bất cứ ngôi sao nào đủ sức xoay chuyển tình thế. Và khi tuyển thủ Bỉ bị phong tỏa bởi một rừng áo da cam, The Blues bất lực rời sân Molineux với 2 bàn tay trắng.

Hàng thủ The Blues bị trừng phạt


Khi mà Sarri còn chưa giải xong bài toán phong độ nghèo nàn của 2 trung phong Alvaro Morata và Olivier Giroud, ông đã có thêm một cơn đau đầu mới tới từ hàng phòng ngự. Ở bàn thua đầu tiên, Chelsea để cho Morgan Gibbs-White mới 18 tuổi tả xung hữu đột ở trung tuyến, vượt qua Cesc Fabregas (thế vai Jorginho) trước khi kiến tạo cho Jimenez lập công.

Raul Jimenez go hoa 1-1 Chelsea vs Wolves
Raul Jimenez là tác giả bàn gỡ hòa cho Wolves

Cú đá quyết đoán của tuyển thủ Mexico đã đánh bại Kepa Arrizabalaga với một chút lỗi trong khép góc của thủ môn trị giá 71 triệu bảng. Vài phút sau, Matt Doherty bứt đi mạnh mẽ bên cánh phải trước khi căng ngang dọn cỗ cho Jota lẻn vào vòng cấm và ghi bàn trong bối cảnh một loạt bóng áo xanh đứng sững lại.

Dư âm Wolves 2-1 Chelsea chứng kiến màn trình diễn tệ hại của học trò Sarri, đặc biệt là ở hàng thủ. Nếu như Cesar Azpilicueta gây ngạc nhiên bởi chơi tệ hiếm thấy thì người ở cánh đối diện Marcos Alonso tiếp tục gây thất vọng lớn.

Wolves 2-1 Chelsea Jota ha Kepa
Diogo Jota ấn định chiến thắng 2-0 cho Wolves

Đáng lo ngại hơn là ở chỗ Chelsea hiện vô cùng mong manh, có thể thủng lưới bất cứ lúc nào và trước bất cứ đối thủ nào. Họ thống trị thế trận tại sân Molineux trước một Wolves có khả năng ghi bàn kém hàng đầu Premier League. Tất cả đều đã nghĩ tới chiến thắng đậm đà cho The Blues sau khi dẫn 1-0, nhưng điều ngược lại đã xảy đến.

Thói quen của các hậu vệ cánh Chelsea là dâng lên cao, đặc biệt là Alonso. Nhưng khoảng trống phía sau họ lại là “tử huyệt” để các đối thủ khai thác. Wolves đã có nghiên cứu và đánh đúng vào yếu điểm này của The Blues, nhất là vị trí của Alonso với sự thiếu chắc chắn và tốc độ.

Wolves 2-1 Chelsea Alonso mac loi

Dư âm Wolves 2-1 Chelsea chỉ ra hạn chế của Alonso


Xét về khả năng hỗ trợ tấn công, Alonso thuộc tốp hậu vệ cánh hàng đầu thế giới. Nhưng về khía cạnh phòng ngự, anh đôi lúc trông giống như một cầu thủ nghiệp dư. Tottenham đã đánh mạnh vào vị trí của Alonso để giành chiến thắng và giờ tới lượt Wolves được hưởng thành quả nhờ công thức này.

Những hạn chế ngày càng bộc lộ rõ và buộc Sarri phải đi tới những thay đổi cả về chiến thuật và nhân sự. Nhìn lại dư âm Wolves 2-1 Chelsea, giới chuyên môn thống nhất rằng cuộc cách mạng của HLV người Italia (nếu có) cần phải bắt đầu từ hàng thủ. Hoặc ông trao cơ hội cho các gương mặt mới, hoặc bắt tay mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Thong so tran dau Wolves 2-1 Chelsea
Thông số trận đấu Wolves 2-1 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận Wolves 2-1 Chelsea:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X