Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Wolves 0-2 Chelsea: Người hùng hai mặt Pedro

Chủ Nhật 19/02/2017 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã có một màn trình diễn kém ấn tượng khi được bố trí chơi hậu vệ trái song Pedro vẫn ghi được một bàn thắng quan trọng cởi nút thắt trận đấu và giúp Chelsea vượt qua Wolverhampton để tiến vào vòng tứ kết FA Cup.

Chỉ phải đối đầu với đội bóng đang mấp mé khu vực cầm đèn đỏ của giải hạng Nhất như Wolverhampton, HLV Conte không ngần ngại tạo ra những sự xáo trộn trong đội hình xuất phát của Chelsea, đặc biệt là ở tuyến dưới. Đội bóng thành London ra sân với bộ ba trung vệ mới toanh là Zouma – Terry – Ake. Hành lang cánh phải vẫn do Moses đảm nhiệm. Nhưng ở cánh đối diện, chiến lược gia người Ý lại sử dụng một cái tên chất đầy nghi vấn là Pedro.

Sở trường của Pedro rõ ràng nằm hết ở những khía cạnh tấn công. Vì vậy, thật khó để đòi hỏi cầu thủ người Tây Ban Nha có thể đem đến sự chắc chắn cho hành lang trái của Chelsea như người đồng hương Marcos Alonso. Nhưng HLV Conte cũng như NHM The Blues có lẽ không ngờ kỹ năng phòng ngự của ngôi sao 29 tuổi lại tồi đến thế.
Du am Wolves 0-2 Chelsea Nguoi hung hai mat Pedro hinh anh
Pedro có một ngày phòng ngự thảm họa khi đối đầu với Helder Costa

Đối thủ trực tiếp của Pedrito ở trận đấu vừa qua là Helder Costa, một cầu thủ trẻ tiềm năng của đội chủ sân Molineux. Và thống kê cho thấy, Pedro đã để đối phương rê qua ở cả 5 lần chạm mặt trong trận đấu. Số lần cắt bóng của cựu cầu thủ Barca trong 73 phút có mặt trên sân là bằng 0. Chiều cao khiêm tốn cũng khiến cho Pedro không thể giành chiến thắng trong bất kỳ pha tranh chấp bóng bổng nào với đối phương.

Cống hiến duy nhất của ngôi sao người Tây Ban Nha cho hệ thống phòng ngự của Chelsea ở trận vừa qua chỉ là 2 tình huống phá bóng. Chưa kể, cánh của Pedro thường xuyên có những khoảng trống lớn cho đối phương khoan phá bởi cảm quan vị trí khi phòng ngự của anh là không có. Nếu không có một Ake chơi tỉnh táo và luôn được đặt trong tình trạng báo động bọc lót phía sau, có lẽ điểm yếu Pedro đã khiến Begovic phải vào lưới nhặt bóng không dưới một lần.

Không chỉ phòng ngự thiếu chắc chắn, những đóng góp cho khâu triển khai tấn công của Pedro cũng tồi tệ ngang ngửa. Tiền đạo cánh mang áo số 11 của The Blues để mất bóng khá dễ dàng ở trận đấu vừa qua chỉ vì những cú chạm bước một lỗi. Vào một ngày thi đấu thiếu cảm giác như vậy, việc Pedro chỉ đạt chuyền thành công 75% và không tạo ra cơ hội dứt điểm nào cho các đồng đội là điều không khó hiểu.
Du am Wolves 0-2 Chelsea Nguoi hung hai mat Pedro hinh anh
Chơi không quá ấn tượng nhưng Pedro vẫn là người hùng của Chelsea

Nếu như Chelsea hòa hoặc thua trận, có thể dễ dàng chỉ mặt đặt tên Pedro là một trong những nguyên nhân chính yếu. Nhưng trong một ngày thi đấu có thể nói là vật vờ nhất từ đầu mùa, Pedro lại bất ngờ đóng vai người hùng giải cứu Chelsea khỏi một kết quả tệ hại trước “bầy sói”. Trong một tình huống phản công của The Blues ở phút 65, bộ ba Costa – HazardWillian đã thu hút hoàn toàn sự chú ý của hàng thủ Wolves để giúp Pedro âm thầm xâm nhập vòng cấm và ghi bàn mở tỉ số. Pha lập công khai thông thế bế tắc này của ngôi sao người Tây Ban Nha giúp Chelsea dễ dàng triển khai thế trận phòng ngự phản công quen thuộc để rồi sau đó có thêm bàn thắng thứ hai do công của Costa để kết liễu trận đấu.

Dù đã lập đại công cho Chelsea nhưng màn trình diễn của Pedro khiến anh khó có thể chạm tới được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thậm chí, những gì mà tiền đạo mang áo số 11 vừa thể hiện còn mang đến một lời cảnh tỉnh cho HLV Conte. Việc Pedro có kinh nghiệm chạy cánh không đồng nghĩa rằng cầu thủ này có thể đảm nhiệm được vai trò wing-back tại sân Stamford Bridge khi cần thiết.

Nhưng dẫu sao, trong cái rủi có cái may. Nhờ sự yếu kém mà Pedro thể hiện trong khâu phòng ngự mà Conte biết được rằng Ake đã sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn trong màu áo Chelsea. Sao trẻ người Hà Lan thực sự là một chốt chặn quá vững chắc trong vai trò trung vệ. Ở những phút cuối trận, sao mai 22 tuổi còn thể hiện được sự nguy hiểm khi dâng cao tấn công bên hành lang trái. Có lẽ ở lần tiếp theo để Marcos Alonso nghỉ ngơi, HLV Conte nên cân nhắc sử dụng Ake thay vì đặt cỗ máy săn bàn Pedro sai chỗ như trận đấu vừa qua.
Du am Wolves 0-2 Chelsea Nguoi hung hai mat Pedro hinh anh 3
Thông số trận đấu Wolves 0-2 Chelsea

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X