Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 3-3 Arsenal: Mãi không chịu lớn!

Thứ Bảy 09/04/2016 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu quan trọng trong cuộc đua top 4 giữa West Ham 3-3 Arsenal đã diễn hấp dẫn, kịch tính đúng như mong đợi. Và ở những trận cầu có ý nghĩa lớn thì những “đứa trẻ” nhà Wenger lại tiếp tục cho thấy sự yếu bóng vía của mình.

Bước vào trận derby London West Ham 3-3 Arsenal được dự đoán đầy khó khăn, HLV Wenger đã cực kỳ thận trọng khi tung ra cặp tiền vệ trung tâm thiên về phòng ngự là Coquelin và El Nenny. Ở phía dưới, cặp hậu vệ cánh Moreal và Bellerin cũng ít dâng cao hơn thường lệ. Chiến lược gia người Pháp đã khiến đối thủ gặp đôi chút bất ngờ khi bố trí cầu thủ trẻ Iwobi làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho The Gunner trong hiệp 1 chứ không phải Ozil và Sanchez. Đấu pháp khá cao tay này đã đánh lừa được thầy trò HLV Bilic. Và việc cầu thủ 20 tuổi người Nigeria kiến tạo cho Ozil và Sanchez ghi bàn đến từ sự bất ngờ như thế. Thậm chí, số 45 của Pháo thủ còn có thêm rất nhiều pha chọc khe tinh tế cho các đồng đội phía trên.

Mặt được của Arsenal nằm ở hàng tiền đạo nhưng công bằng mà nói xét về tổng thể họ không thể chơi tốt bằng đội chủ nhà. Trước khi có được bàn thắng, họ bị The Hammers dồn ép bằng lối chơi Pressing hiện đại. Thậm chí thầy trò HLV Wenger đã gặp may khi họ 2 lần bị West Ham chọc thủng lưới. Trong đó 1 bàn việt vị, bàn còn lại các trọng tài đã mắc sai lầm. Thế nhưng tử huyệt của hàng thủ áo đội chủ sân Emirates sớm muộn cũng bị bộc lộ. Chỉ trong 3 phút cuối hiệp 1, thủ thành Ospinha liên tiếp phải vào lưới nhặt bóng từ các pha bóng bổng. Koscielny và Paulista có thể hình to cao không kém Andy Carroll nhưng họ quá thiếu khôn ngoan để ngăn cản đối thủ.

Dan truoc 2 ban nhung Arsenal phai vat va moi co duoc 1 diem
Dẫn trước 2 bàn nhưng Arsenal phải vất vả mới có được 1 điểm

Ở bàn thắng thứ 2 của West Ham, Carroll đá trượt ở pha bóng đầu tiên nhưng Paulista không biết làm gì ngoài việc co mình chống đỡ. Để rồi bóng nẩy ra và tiền đạo người Anh vẫn đủ thời gian và không gian thực hiện một cú “xe đạp chổng ngược”. Kịch bản này tiếp diễn ở bàn thua thứ 3 của pháo thủ khi trung vệ người Brazil tỏ ra quá lúng túng. Biết là các tiền vệ của West Ham sẽ chuyền bóng cho cái đầu của Carroll nhưng Paulista chẳng thể ngăn cản, thậm chí anh là người gián tiếp giúp cựu chân sút Liverpool hoàn thành cú hat-trick ở trận này. Trách trung vệ 26 tuổi một thì phải trách Wenger mười vì liên tục bị West Ham khai thác bóng bổng mà không có bất cứ động thái nào thay đổi. Nếu dùng cầu thủ cao gần 2m Mertesacker từ đầu thì có lẽ một chân gỗ như Carroll khó có thể ghi tới 3 bàn trong trận này.

Dù cuối trận, Koscielny kịp ghi 1 bàn để giúp Arsenal giành lại một kết quả hòa nhưng điều đó chẳng khiến các Gooner vui hơn là bao. Dẫn tới 2 bàn nhưng để đối thủ lội ngược dòng, thậm chí suýt thua ngược trong trận derby thành London. Về mặt điểm số, The Gunner lại bị mất điểm và gần như không còn cơ hội bám đuổi đội đầu bảng Leicester. Và với 6 trận còn lại, việc san lấp khoảng cách 10 điểm, thậm chí là hơn nếu thầy trò HLV Ranieri thắng trong trận đấu ngày mai với Sunderland là điều gần như không thể. Tất nhiên khi Arsenal trắng tay thì họ chẳng còn có thể trách ai ngoài chính mình vì không biết tận dụng cơ hội.

HLV Wenger
Thầy trò HLV Wenger vẫn thiếu bản lĩnh trong trận đấu quan trọng

Cầm vàng lại để vàng rơi trong trận West Ham 3-3 Arsenal khiến thầy trò HLV Wenger hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Chưa hết họ không thể cắt đứt một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vào top 4. Như vậy, The Gunner chẳng những phải bám đuổi các đội phía trên mà họ cần cảnh giác những đối thủ bám đuổi phía sau có thể lật đổ bất cứ lúc nào. Tất nhiên con đường hành trình của Wenger và các học trò sẽ lại càng thêm chông gai hơn sau trận derby London vừa kết thúc. Thêm một lần người ta thấy hình ảnh yếu bóng vía của Arsenal trong những trận cầu lớn, những trận đấu quan trọng cần phải thắng.

Quay đi quay lại đã 20 năm Wenger dẫn dắt Arsenal nhưng bằng đấy năm là một đội bóng đá đẹp, hay thắng thuyết phục những đối thủ yếu. Thế nhưng trong những thời điểm quan trọng cần bản lĩnh, cần thể hiện đẳng cấp thì Pháo thủ không làm được. Đến thời điểm này thì ngay đến cả West Ham, một đội bóng tầm trung mới nổi cũng có thể khiến The Gunner toát mồ hôi hột trong cuộc đua vào top 4. Vì thế chẳng phải ngẫu nhiên mà đội chủ sân Emirates chẳng thể chạm tới ngôi vương tại Premier League trong suốt 12 năm qua. Và nếu cả trò lẫn thầy Wenger vẫn không chịu “lớn” trong những trận cầu quan trọng như trận derby London mới đây thì có lẽ họ còn lâu nữa mới chạm tới những danh hiệu như mong ước của các Gooner.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X