Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho ra mắt Tottenham suôn sẻ: ‘Gà trống’ được nâng cấp

Thứ Tư 27/11/2019 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham đã rất nỗ lực nhưng họ vẫn phải hứng chịu thất bại 3-2 trước một Tottenham có tiến bộ dưới thời Jose Mourinho.

Kết quả trận đấu: West Ham 2-3 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
West Ham:
Antonio 73’, Ogbonna 90+6’
Tottenham: Son 36’, Lucas 43’, Kane 49’

Mourinho khởi đầu suôn sẻ


Chỉ thông qua trận ra mắt, Mourinho đã làm được điều mà tiền nhiệm Mauricio Pochettino không thể trong 10 tháng trước đó (12 trận: thua 9, hòa 3): chiến thắng trên sân khách. Đó là lời giải đáp cho những thắc mắc về việc Tottenham thay đổi HLV trưởng chỉ sau chưa đầy 6 tháng từ khi lọt vào trận chung kết Champions League.

Với chiến thắng 3-2 ngay trên sân West Ham, chủ tịch Daniel Levy bước đầu cho thấy mình đúng khi đẩy đi công thần có nhiều đóng góp 5 năm qua là Pochettino. Tottenham không dư dả tài chính và việc sa thải rồi lập tức bổ nhiệm người mới khiến họ không khỏi suýt xoa.

Dư âm West Ham 2-3 Tottenham ‘Gà trống’ được nâng cấp hình ảnh
Tottenham chiến thắng ngay ngày ra mắt của Mourinho

Nhưng Mourinho là đáp án cho tất cả. Một West Ham đang trong cuộc khủng hoảng không thể ngăn được Tottenham của ông có chiến thắng mở màn một triều đại. Mourinho biết rõ giá trị và luôn có thói quen làm điều này.

8 lần ra mắt các CLB của mình từ khi đến Uniao de Leiria năm 2001 (2 với Chelsea), “Người đặc biệt” đều bất bại. West Ham lúc này là rất thích hợp để Mourinho nối dài chuỗi thành tích ấn tượng đó của mình.

3 bàn thắng chớp nhoáng từ phút 36 đến 49 đã khiến CĐV Tottenham lâng lâng. Và dù có sự thất vọng bởi 2 bàn thua tới trong nửa sau hiệp 2, họ cũng tạm yên tâm về tương lai bởi chiến thắng 3-2 này đã gợi lên những sự thay đổi tích cực.

Mourinho ra mắt Tottenham suôn sẻ ‘Gà trống’ được nâng cấp hình ảnh 2
"Người đặc biệt" mang tới Spurs những điều tích cực

Thành tích sân khách luôn là một trong những vấn nạn lớn nhất của Tottenham giai đoạn cuối triều đại Pochettino. Nhưng khi họ có thể thay đổi điều đó ở một trận derby London, chắc chắn yếu tố tâm lý đã có khởi sắc.

Pochettino không hề tầm thường, nhưng thực tế là ông đã bắt lực trong việc giúp Tottenham có một tinh thần tốt. Giá trị đội hình của Spurs tại Premier League chỉ thua có hai đội là Liverpool và Man City nhưng 3 tháng đầu mùa này, họ chơi như một đội chống xuống hạng.

Mourinho đã làm thay đổi diện mạo đó của Tottenham chỉ sau 2 ngày tiếp quản. Tỷ số 3-2 khiến những người không xem trận đấu có cảm giác họ phải chật vật để có 3 điểm. Nhưng diễn biến trận đấu chỉ ra Spurs đã rất gần cách biệt 4-0 và chỉ nhận bàn thua thứ 2 trong phút bù giờ cuối cùng.

Mourinho ra mắt Tottenham suôn sẻ ‘Gà trống’ được nâng cấp hình ảnh 3
Mourinho khôi phục tinh thần cho các học trò


Tottenham được nâng cấp


Trước trận, Mourinho tuyên bố rằng ông sẽ tìm cách nâng cấp Tottenham hay vì phá tan khuôn mẫu mà Pochettino xây dựng trước đó. Mọi chuyện diễn ra đúng như vậy.

Sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc dưới thời Pochettino đã được Mourinho sử dụng trên sân West Ham. Nhưng cách vận hành nó của Tottenham có một chút khác biệt. Đầu tiên, Spurs chơi trực diện hơn thay vì phát triển bóng từ sân nhà.

Thủ môn Paulo Gazzaniga được chỉ thị đưa bóng lên càng nhanh càng tốt thay vì tìm cách đưa bóng cho bộ tứ vệ xung quanh. Việc lựa chọn Lucas Moura đá chính của Mourinho cũng phát huy tác dụng.

West Ham 2-3 Tottenham Son ghi ban
Hàng công Spurs đã vận hành tốt trước West Ham

Người từng được Mourinho nhắm đến khi còn dẫn dắt Real Madrid chỉ đá chính 4 trận mùa này trước khi ông đến. Nhưng có vẻ Lucas sẽ được sử dụng thường xuyên trong thời gian tới bởi ngoài việc được HLV mới ưa thích, anh đã thể hiện được mình trước West Ham.

Cặp cánh Lucas và Son Heung-Min là tác giả 2 bàn đầu tiên cho Tottenham. Họ đã phối hợp ăn ý cùng nhau, suýt tạo nên 1 bàn nữa đầu hiệp 2. Tương tự Lucas, Dele Alli cũng lấy lại phần nào phong độ trong trận ra mắt của Mourinho.

Đây! Cầu thủ xuất sắc nhất trận West Ham 2-3 Tottenham?
Kết quả West Ham vs Tottenham giúp Mourinho có màn ra mắt Spurs thành công, Dele Alli là người được khen ngợi nhiều nhất trong chiến thắng của “Gà trống”.

Alli chọc khe cho Harry Kane đưa bóng vào lưới West Ham đầu trận nhưng số 10 của Tottenham đã việt vị. Tới phút 36, tiền vệ 23 tuổi là người kiến tạo cho Son lập công và 7 phút sau là người mở nút thắt bàn thứ 2 với nỗ lực cứu bóng đáng khen.

Bỏ qua 2 bàn thua các phút 73 và 90+6, Tottenham đã có 70 phút gần như hoàn hảo. Từ hàng tiền vệ trở lên đều đã hoàn thành nhiệm vụ Mourinho giao phó. Theo thời gian, hẳn cỗ máy của “Người đặc biệt” sẽ còn hoàn hảo hơn nữa.

Thong so tran dau West Ham 2-3 Tottenham
Thông số trận đấu West Ham 2-3 Tottenham

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X