Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 2-0 Liverpool: Nét đẹp đáng sợ của giải ngoại hạng Anh

Thứ Bảy 02/01/2016 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau 2 chiến thắng liên tiếp vào cuối năm ngoái, Liverpool đã có 90 phút đầy khó khăn trên sân Upton Park năm 2016, nhưng đối những người hâm mộ giải ngoại hạng Anh thì đó không phải là điều gì quá bất ngờ bởi họ đã chứng kiến rất nhiều trận đấu như vậy ở Premier League mùa này.


Người ta vẫn thường nói rằng sức mạnh của các đội bóng Anh ngày càng suy yếu, đặc biệt là ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên việc các đội bóng đại gia của Anh suy yếu thực sự chỉ là một phần nguyên nhân của toàn bộ vấn đề. Lý do xác đáng hơn chính là sự tiến bộ chóng mặt của nhóm đội bóng không thuộc top đại gia. Dù đó là Tottenham, Everton, hay những đội bóng hạng trung như West Ham, Stoke và cả các đối thủ mới lên hạng là Bournemouth hay Watford. Những đội bóng này không những đã chiêu mộ được những cầu thủ chất lượng tác động trực tiếp đến lối chơi của đội, mà sự tự tin của họ cũng theo đó được gia tăng đáng kể.

HLV Jurgen Klopp bat luc truoc suc manh cua West Ham
HLV Jurgen Klopp bất lực trước sức mạnh của West Ham


West Ham United chính là một hình mẫu điển hình cho các đội bóng ngoài top đại gia đang ngày càng khẳng định được sức mạnh của họ. Đội bóng vùng Đông London chính là một trong những CLB bận rộn nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng thành quả mà họ đã đạt được hoàn toàn xứng đáng với tiền bạc cũng như công sức đã bỏ ra. Họ đã mang về được những tên tuổi đáng chú ý từ các đội bóng lớn. Có thể kể đến là việc tiếp tục mượn Victor Moses từ Chelsea và Alex Song từ Barcelona và Carl Jenkinson của Arsenal. Cùng với đó là sự xuất hiện của trung vệ Ogbonna từ Juventus với phí chuyển nhượng 7 triệu bảng. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn phải là sự xuất hiện của ngôi sao hàng đầu: Dimitri Payet, với một mức phí vào khoảng 10,7 triệu bảng.

Payet đã thực sự nâng tầm West Ham lên một bậc, từ cấp trung lên trung bình khá. Những tình huống xử lý của chân chuyền số 1 châu Âu mùa trước luôn mang lại niềm cảm hứng cho không chỉ các khán giả và cả với các cầu thủ, qua đó tạo nên một hiệu ứng dây chuyền, thúc đẩy sự tự tin của toàn đội. Trong trận đấu West Ham 2-0 Liverpool, dù Payet không ra sân nhưng The Hammers vẫn giữ nguyên sự lỳ lợm của họ trước các đội bóng lớn. West Ham đã đánh bại Arsenal, Man City, Liverpool, Chelsea và cầm hòa M.U ở lượt đi mùa giải này, theo cùng một kịch bản, đó là lối chơi pressing toàn sân với một nguồn năng lượng vô tận khi được chơi trên sân nhà, và lỗi đá phòng ngự phản công chắc chắn mỗi khi phải làm khách.

West Ham 2-0 Liverpool (KT): Thất bại toàn diện đầu năm của thầy trò Klopp
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu West...


Chúng ta không bao giờ thấy Coutinho, Firmino, Benteke hay bất cứ cầu thù nào khác có bóng mà không gặp rào cản nào ở phía trước mặt, từ đằng sau hay thậm chí là ngay bên cạnh. Thể lực dồi dào cho phép West Ham chơi pressing trong suốt 90 phút của trận đấu mà không biết mệt. Đó chính là lối chơi của nền bóng đá hiện đại, khi mà các đội bóng yếu rất ưa chuộng để tận dụng lợi thế so sánh về thể hình và thể lực của mình.

Không thể phủ nhận Liverpool đã cố gắng thực hiện những tình huống phối hợp nhỏ, ngắn và một chạm bên phần sân của West Ham, nhưng sự kiên trì, miệt mài và bền bỉ của đội bóng có biệt danh là “những chiếc búa” đã đập tan đi tất cả. Liverpool gần như không thể tìm được đường vào khung thành của đối phương còn Benteke, một trong những cầu thủ có khả năng chơi đầu tốt nhất tại Premier League, hoàn toàn tắt điện trước bộ đôi James Collins và Ogbonna của đội chủ nhà. Coutinho cũng không có nhiều khoảng trống để tận dụng khả năng đi bóng lắt léo của mình, điều đó thường khiến cho anh cảm thấy nóng giận và tung ra những cú sút xa cầu may. Liverpool đã sút tới 23 quả nhưng chỉ trúng đích trong 2 lần.

Nhung doi bong nhu West Ham dang giup Premier League hap dan hon.
Những đội bóng như West Ham đang giúp Premier League hấp dẫn hơn.


Ở những mùa giải trước, không nhiều đội bóng dám bung sức khi đối đầu với các đại gia, nhưng tình thế đã thay đổi, đúng hơn là hoán đổi, ở mùa giải này. West Ham hiện đã có tới 16 trên tổng số 18 điểm tối đa khi đón tiếp top 5 đội bóng đại gia Premier League (2 lần với Liverpool). Nên nhớ rằng ở trận hòa duy nhất của họ trước Manchester United, West Ham cũng đã sút trúng khung gỗ tới 2 lần. Ngoài West Ham, Bournemouth cũng từng đánh bại Chelsea và M.U tới 2 lần. Tân binh Watford cũng vượt qua Liverpool và cầm hòa Chelsea. Stoke City cũng đã đánh bại cả Chelsea, Man City và M.U. Southampton hủy diệt cả Chelsea và Arsenal, cũng như cầm hòa Liverpool. Bất cứ đội bóng nào cũng có thể tạo nên bất ngờ, dù là đội bét bảng Aston Villa và đó chính là nét đẹp của giải ngoại hạng Anh.

Tất nhiên điều đó khiến cho các ông lớn càng thêm mệt mỏi bởi những chuyến làm khách của họ luôn tiềm ẩn những rủi ro cực cao mà ngay cả đã chuẩn bị rất kỹ càng nhưng họ vẫn bị ngợp. Liverpool chính là nạn nhân đầu tiên của năm mới 2016, một năm hứa hẹn sẽ còn có thêm nhiều bất ngờ và khoảng cách giữa các đội bóng sẽ được kéo ngày càng ngắn lại. Điều đó ngày càng tốt cho sức hút của Premier League, nhưng lại không tốt cho bóng đá Anh, với các ông lớn và cả đội tuyển quốc gia.

Du am West Ham 2-0 Liverpool Net dep dang so cua giai ngoai hang Anh hinh anh
Thông tin sau trận West Ham vs Liverpool


Xem lại clip highlight trận đấu West Ham 2-0 Liverpool:




Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X