Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 2-0 Liverpool: Gục ngã vì Benteke

Chủ Nhật 03/01/2016 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo là chính là vấn đề nan giải nhất của Liverpool ở mùa giải năm ngoái. Và cho dù đã đổ tiền tấn ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua để cải thiện vị trí này, những gì mà đội bóng thành phố cảng nhận lại vẫn chỉ là sự thất vọng tràn trề.

Mùa giải 2014/2015 thực sự là một thảm họa của Liverpool. Sau khi chia tay Luis Suarez, "Lữ đoàn đỏ" bỗng trở nên hiền lành lạ thường với bộ ba tiền đạo ăn hại Balotelli, Lambert và Borini. Tổng số bàn thắng của ba chân sút này trên mọi đấu trường chỉ là 8 bàn. Trong khi đó, Daniel Sturridge không thể ra sân trong 3/4 mùa giải vì liên tiếp dinh schấn thương.
Dư âm West Ham 2-0 Liverpool: Nét đẹp đáng sợ của giải ngoại hạng Anh
(Bongda24h.vn) – Sau 2 chiến thắng liên tiếp vào cuối năm ngoái, Liverpool đã có 90 phút đầy khó khăn trên sân Upton Park năm 2016, nhưng đối những người hâm...
Đến kỳ chuyển nhượng hè 2015, HLV Rodgers đã quyết định thay máu vị trí tiền đạo. Ông chỉ giữ lại duy nhất Sturridge và đẩy cả ba tiền đạo còn lại khỏi sân Anfield. Chiến lược gia người Bắc Ireland cũng quyết định dồn tiền mua một sát thủ thực thụ. Người được HLV Rodgers cũng như hội đồng chuyển nhượng của Liverpool đặt niềm tin là tiền đạo Christian Benteke, chân sút đạt phong độ rất cao trong màu áo Aston Villa. Để có được cầu thủ người Bỉ, The Kop đã phải chi ra tới 32.5 triệu bảng, mức phí chuyển nhượng cao thứ hai trong lịch sử CLB.

Benteke không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng trong màu áo đội bóng mới. Anh chỉ mất vỏn vẹn 47 phút để có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool bằng một cú vô lê hoàn hảo trong trận đấu giao hữu với Swindon Town. Thế là, kể từ đó, các Liverpudians đã bắt đầu hy vọng, chờ đợi về một tay săn bàn đẳng cấp thật sự ở đội bóng.
Du am West Ham 2-0 Liverpool Guc nga vi Benteke hinh anh
Benteke có trận đấu đáng quên trước West Ham
Dẫu vậy, khi bắt đầu bước vào mùa giải 2015/2016, những gì mà Benteke để lại cho NHM trên hàng công Liverpool chỉ là những nỗi thất vọng. Cầu thủ người Bỉ chỉ ghi được 2 bàn thắng cho Liverpool trước khi Rodgers bị sa thải. Sự chậm chạp và vụng về của Benteke không thể thuyết phục được tân HLV Klopp. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị dưới thời Klopp. Thậm chí, nhà cầm quân 48 tuổi còn thích sử dụng Firmino trong vai trò “số 9 ảo” hơn là trao cơ hội cho Benteke.

Tuy nhiên, trước thềm trận đấu vòng 20 Premier League West Ham vs Liverpool, Benteke đã ít nhiều tạo được cảm tình nơi chiến lược gia người Đức khi nổ súng trong hai trận liên tiếp, giúp Liverpool đánh bại hiện tượng Leicester rồi Sunderland với cùng tỉ số 1-0.
Dẫu vậy, trên sân nhà của West Ham vào đêm qua, Benteke đã hoàn toàn mất tích. Chân sút sinh năm 1990 xử lý rất vụng về và thường xuyên chuyền bóng lỗi. Bên cạnh đó, khả năng không chiến được xem là thế mạnh của cầu thủ người Bỉ cũng không được anh thể hiện trên sân Boleyn Ground. Trong 11 pha tranh chấp tay đôi trên không, cựu cầu thủ Aston Villa chỉ giành chiến thắng đúng 2 tình huống.

Trong bối cảnh West Ham dồn hết quân về phần sân nhà để thi triển lối chơi phòng ngự phản công, cơ hội dứt điểm đến với Benteke không phải ít. Tuy nhiên, cả 5 tình huống dứt điểm mà cầu thủ người Bỉ thực hiện được ở trận West Ham 2-0 Liverpool thì trái bóng đều bay lên khán đài thay vì làm khó thủ thành hay hàng phòng ngự West Ham.
Du am West Ham 2-0 Liverpool Guc nga vi Benteke hinh anh 2
Carroll khiến cho hàng thủ Liverpool gặp nhiều khó khăn
Dường như Benteke đang lâm vào hoàn cảnh tương tự như cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool, Andy Carroll ngày nào. Sau khi chuyển tới sân Anfield với mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng vào đầu năm 2011 trên tư cách chân sút trẻ giàu triển vọng nhất nước Anh qua những gì thể hiện trong màu áo Newcastle, Carroll đã mau chóng tụt dốc phong độ nghiêm trọng. Chân sút người Anh chỉ có thể ghi được 11 bàn thắng sau 58 trận khoác áo Liverpool nên rốt cục, phải cuốn gói khỏi thành phố cảng để chuyển đến London đầu quân cho West Ham sau hơn 1 năm.
CĐV ngán ngẩm sau trận thua đầu năm của Liverpool
Liverpool đã bắt đầu năm mới 2016 theo cách tệ nhất có thể khi bại trận 0-2 trên sân của West Ham.
Ở West Ham, Carroll đã ít nhiều tìm lại được hình ảnh đích thực. Đêm qua, khi phải chạm trán CLB cũ, tiền đạo người Anh đã thi đấu không tồi. Chân sút 26 tuổi tạo ra không ít tình huống nguy hiểm dựa vào kỹ năng không chiến hoàn hảo. Theo thống kê, Carroll tung ra 5 cú dứt điểm và đều khiến cho Mignolet phải thót tim.

Trên thực tế, lối chơi của Benteke cũng không khác nhiều so với Andy Carroll. Cách đá đơn giản của hai cầu thủ này chỉ phù hợp với những đội bóng nhỏ ở Premier League. Vì thế, tương lai của cầu thủ người Bỉ có lẽ sớm muộn sẽ tương tự như Carroll mà thôi.

Xem video trận đấu West Ham 2-0 Liverpool (vòng 20 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X